ทนายความโจอี้
ทราบสิทธิของคุณเมื่อคุณจ้างทนายความหรือบุคคลที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายเพื่อช่วยเหลือคุณ (Legal Representative) / Know Your Rights When Hiring an Attorney or Legal Representative

ช่วงนี้ผมได้ยินเรื่องเศร้ามากมายเกี่ยวกับคนที่จ้างคนที่ไม่ใช่ทนายความ ด้วยเหตุนี้ผมจึงแบ่งปันข้อมูลบางอย่างกับผู้อ่านของผม ผมรู้ว่าบางคนจะไม่ชอบสิ่งที่ผมต้องพูดเพราะมันเปิดเผยพวกเขา แต่คนดีต้องรู้สิทธิของตัวเอง

ในบางกรณีที่ทาง Immigration ปฏิเสธผมสามารถแก้ไขได้แต่ในบางกรณีปัญหาใหญ่เกินกว่าจะแก้ไขและบุคคลนั้นต้องตกอยู่ในอันตรายที่จะถูกส่งกลับ (Removal/Deportation)

1) The Practice of Law: เฉพาะผู้ที่มีใบอนุญาตหรือจดทะเบียนเท่านั้นที่มีอำนาจให้คำแนะนำทางกฎหมาย ใครก็ตามที่ไม่ได้ทำสิ่งที่ผิดกฎหมาย (Unlawful / Unauthorized Practice of Law) กฎข้อนี้สร้างขึ้นโดยรัฐเพื่อปกป้องคุณ!

2) Communications between your Attorney and Immigration: คุณมีสิทธิ์ขอให้ USCIS ติดต่อทนายความหรือตัวแทนของคุณเมื่อมีคำถามหรือข้อกังวลเกี่ยวกับคดีของคุณ

หากคุณจ้างบุคคลให้ยื่นใบสมัครกับ USCIS ในนามของคุณพวกเขาควรให้คุณเซ็นแบบฟอร์ม G-28 (ฟอร์มนี้ถูกส่งไปยัง USCIS เพื่อแจ้งให้ทราบว่าคุณมีทนายความหรือตัวแทน)... ดังนั้นหากทาง Immigration มีคำถามใด ๆ ก็สามารถติดต่อทนายความแทนคุณได้ ผมและทนายความทุกคนที่ผมรู้จัก จะส่งแบบฟอร์ม G-28 ให้ลูกความ

3) Preparer's Signature: ในการจัดเตรียมแบบฟอร์มทนายความหรือตัวแทนของคุณต้องลงนามรับทราบในแต่ละแบบฟอร์มที่ยื่น (ตามกฎหมายคนที่ทำให้ต้องเซ็น "Preparer’s Certification" กับ “Preparer’s Certification” sections) ถ้าพวกเขาไม่เซ็น ลองถามตัวเองว่าเหตุผลทำไมพวกเขาไม่เซ็น หากตัวแทนของคุณไม่ลงนามพวกเขาจะไม่รับผิดชอบเอกสารที่เขาเตรียมแล้วยื่น

4) Case Number: คุณมีสิทที่จะได้ Case Number จากทนายความของคุณโดยตรงในคดีของคุณนี่เป็นสิ่งสำคัญเพราะหากคุณไม่มี Case Number คุณจะไม่สามารถติดตาม Case Status ได้

For More Information: โปรดทราบครับ สำหรับผู้ที่สนใจข่าวและเรื่องกฏข้อบังคับของImmigration ผมมีคำเตือนมากกว่านี้ คุณสามารถอ่านจาก website ของผมที่ https://www.jc4law.com/thai-services (Tab “More”) เมื่อคุณเปิด website แล้ว ให้คุณดูข้างล่าง ในหัวข้อ "JC Advisory Caution / โปรดระวัง!"

ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อ ส่งอีเมลมาที่: JC4LAW@HOTMAIL.COM โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 846-5639 TEXT: หรือ ผู้ที่อาศัยอยู่ใน USA โปรดส่งข้อความถึงผมที่ (818) 505-4921 ... สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยคุณสามารถใช้ LINE ได้ครับ (LINE ID: JC_esq) หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทย และ อังกฤษที่: WWW.JC4LAW.COM หรือติดต่อได้ที่ FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney


Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.