ทนายความโจอี้
APPROVAL OF GREEN CARD WITHOUT AN INTERVIEW!!! อนุมัติกรีนการ์ดโดยไม่ต้องสัมภาษณ์

สวัสดีทุกคน! ในบทความสัปดาห์นี้ ผมจะแบ่งปันประสบการณ์ที่น่าสนใจ ผมมีลูกความที่เพิ่งได้รับกรีนการ์ดผ่านการแต่งงาน แต่เธอไม่ต้องไปสัมภาษณ์! คุณประหลาดใจไหมครับ?


ขั้นตอนมาตรฐาน / The Normal Procedure

โดยปกติแล้ว เมื่อคุณแต่งงานและยื่นขอกรีนการ์ด USCIS จะนัดสัมภาษณ์คุณและคู่สมรส (Interview Appointment) ข้อกำหนดนี้มีไว้สำหรับกรีนการ์ดทั้งแบบครอบครัวและแบบการจ้างงาน ในระหว่างการสัมภาษณ์นี้ เจ้าหน้าที่ USCIS จะถามคำถามต่างๆ กับคุณ เพื่อให้พวกเขาสามารถตัดสินใจกรณีของคุณได้ สิ่งที่พวกเขากำลังมองหาคือรายละเอียดของการแต่งงานจริง (Bonafide Marriage) ถ้าผ่านก็จะได้กรีนการ์ด หากคุณไม่ผ่าน คุณจะได้รับเหตุผลว่าทำไมคุณถึงไม่ผ่าน (Notice of Intent to Deny or "NOID") นั่นเป็นขั้นตอนปกติตั้งแต่ผมจำความได้


Recent Developments / Not Normal Procedure

อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็ว ๆ นี้ทั้งในกรณีครอบครัวและการจ้างงาน – มีกรณีที่ได้รับการอนุมัติกรีนการ์ดโดยไม่ต้องสัมภาษณ์

นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มขึ้น USCIS ได้ยกเว้นการสัมภาษณ์กรีนการ์ดบางส่วน แม้ว่าดูเหมือนว่า USCIS จะอนุมัติใบสมัครกรีนการ์ดเพิ่มเติมโดยไม่มีการสัมภาษณ์ แต่นี่ไม่ใช่แนวปฏิบัติมาตรฐาน และผมยังคงแนะนำให้คุณเตรียมตัวให้พร้อม (Note: แม้ว่าจะไม่ใช่ขั้นตอนปกติ แต่ก็มีสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มโอกาสเหล่านี้ ผมจะพูดถึงสิ่งเหล่านี้ในบทความต่อ ๆ ไปดังนั้นโปรดติดตามต่อไปนะครับ) หากคุณมีทนายความ พวกเขาจะเตรียมคุณให้พร้อมสำหรับการสัมภาษณ์

ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ

โปรดติดต่อส่งอีเมลมาที่:JC4LAW@HOTMAIL.COM

โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 505-4921

TEXT: หรือ ผู้ที่อาศัยอยู่ใน USA โปรดส่งข้อความถึงผมที่ (818) 505-4921

LINE: สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยคุณสามารถใช้ LINE ได้ครับ (LINE ID: JC_esq)

WEB: หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทยและอังกฤษที่: WWW.JC4LAW.COM

FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney

และใน YouTube ลองดู "Joseph Chitmongran" นะครับ อย่าลืมตามผมกด "Subscribe" ด้วยนะครับ Thank You!


Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.