ทนายความโจอี้
LAW CORNER WITH JC 28 ธันวาคม 2562

การเนรเทศ - วิธีการของอิมมิเกรชั่นเพื่อถอดถอนคนต่างด้าวต่างประเทศ (PART 2)

MERRY CHRISTMAS & HAPPY NEW YEARS 2020 ครับ

สวัสดีครับทุกคน บทความอาทิตย์นี้จะครอบคลุมเรื่องการเนรเทศ หรือ ที่ตอนนี้เรียกว่าการถอดถอน ซึ่ง USCIS ให้คำจำกัดความการเนรเทศว่าเป็น การถอดถอนอย่างเป็นทางการของคนต่างด้าวผู้ละเมิดกฎหมายทางอิมมิเกรชั่น

(https://www.uscis.gov/tools/glossary/deportation)

จุดเริ่มต้นของกระบวนการ: ได้รับจดหมาย Notice to Appear (NTA)

ขั้นตอนการถอดถอนส่วนใหญ่แล้วเริ่มต้นเมื่อ US Department of Homeland Security (DHS) ส่ง I-862, Notice to Appear (NTA) - ตามตัวอย่างจดหมายที่แนบมากับบทความนี้

NTA นี้จะระบุชื่อและประเทศเกิดและข้อมูลต่อไปนี้

• วันเดือนปีที่ให้คุณไปขึ้นศาลก่อนคำตัดสินของอิมมิเกรชั่น

• ลักษณะของการดำเนินการ

• การอนุญาตตามกฎหมายภายใต้การดำเนินการ

• การกระทำที่คุณละเมิดกฎหมาย

• ข้อหาจากการละเมิดทางกฎหมาย

• สิทธิ์ของคุณ การมีสิทธิ์มีทนายความที่คุณเสียค่าใช้จ่ายเอง และ

• ผลที่ตามมาจากการแพ้คดี ซึ่งรวมถึงถ้าคุณถูกเนรเทศจากการที่คุณไม่ไปขึ้นศาลตามศาลสั่ง มันจะทำให้คุณไม่มีโอกาสได้รับผลประโยชน์ทางอิมมิเกรชั่นใดๆ ใน 10 ปีข้างหน้า, อย่างน้อย)


The Master Hearing

ระหว่างการไต่สวน ศาลจะตรวจสอบตัวตนของคุณ: ชื่อ ที่อยุ่ปัจจุบัน เป็นต้น รวมถึงตรวจสอบข้อกล่าวหาของคุณใน NTA และเป็นไปได้ที่จะกำหนดว่าคุณจะผ่านหรือไม่ผ่าน ถ้าผู้พิพากษาตัดสินว่าเป็นไปตามข้อกล่าวหา และคุณมีคุณสมบัติที่จะขอผ่อนผัน ผู้พิพากษาจะนัดหมายให้มาไต่สวนในครั้งต่อไป การนัดหมายครั้งต่อไปมีจุดประสงค์เพื่อขอเอกสารเพิ่ม, เตรียมหลักฐาน, สืบสวนความประพฤติ หรือเพื่อให้รอระหว่างที่ USCIS ทำการพิจารณา

Individual "Merits" Hearing

“Merits Hearing” เป็นส่วนของการพิจาณาคดี การไต่สวนนี้ทนายความของรัฐบาล (ที่ปรึกษา DHS) ได้พิสูจน์ว่า “ชัดเจน และน่าเชื่อถือ” ว่าคุณ ซึ่งเป็นคนต่างด้าวถูกถอดถอนได้ การไต่สวนรายบุคคลนี้คุณหรืออัยการของคุณจะปกป้องคุณ Openning Statement หรือการกล่าวข้อเท็จจริงกว้างๆ เกี่ยวกับคดี, สืบพยาน, เตรียมความพร้อม และทำให้เคสน่าเชื่อถือว่าคุณไม่ควรโดนถอดถอน

คำตัดสินของผู้พิพากษา

ข้อสรุปของการไต่สวนรายบุคคล, ผู้พิพากษาอิมมิเกรชั่นจะทบทวนทุกอย่างที่ถูกนำเสนอ - หลักฐาน, ใบสมัคร, สืบพยาน, พยานหลักฐาน, สาบานเบิกความ เป็นต้น และทำการตัดสิน

บทสรุปของ JC: ผมหวังว่าไม่มีใครถูกเนรเทศนะครับ เพราะการได้รับจดหมาย NTA ไมน่าสนุกเลย มันทั้งน่ากลัว, มีเรื่องต้องทำเยอะ มันเป็นสิ่งที่หนึ่งในสิ่งที่แย่มากที่จะเกิดขึ้นกับคุณ ขอให้ทุกคนไม่ต้องได้รับจดหมายนี้แต่ถ้าคุณได้รับ ผมยินดีช่วยคุณครับ

ถ้าคุณมีคำถามใดๆที่ต้องการที่จะได้รับการตอบในบทความในอนาคตหรือถ้า อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ กฏหมายทั่วไป Immigration, Business, Property, และอื่นๆ โปรดติดต่อ ส่งอีเมลมาที่: JC4LAW@HOTMAIL.COM โทรเข้าออฟฟิสได้ที่เบอร์ (818) 846-5639 หรือสายไทยที่ (818) 505-4921 หรือท่านสามารถเข้าไปที่ website ของเราได้นะครับ มีทั้งภาษาไทย และ อังกฤษที่ : WWW.JC4LAW.COM หรือติดต่อได้ที่ FACEBOOK at: https://www.facebook.com/ThaiAttorney


Disclaimer: The information contained herein have been prepared for informational purposes only and are not to be considered legal advice unless otherwise specified. If you have a specific question regarding your personal case, please contact the Law Offices of Joseph Chitmongran for a full consultation.