สังคมซีแอตเติ้ล
สมศักดิ์
สังคมซีแอตเติ้ล 3 มีนาคม 2555
หน้าข่าวจากซีแอตเติ้ลฉบับนี้เป็นฉบับประจำวันเสาร์ที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๕......เป็นฉบับแรกของเดือนสุดท้ายในไตรมาสแรกแห่งปี........* เนื่องจาก วันมาฆบูชา ปีนี้ตรงกับวันพุธที่ ๗ มีนาคม เพื่อความสะดวกสำหรับท่านที่ประสงค์จะไปร่วมทำบุญและเวียนเทียนในวันสำคัญอีกวันหนึ่งในพระพุทธศาสนา ทาง วัดอตัมมยตาราม และ วัดพุทธปัญญานันทาราม จะเลื่อนวันจัดงาน “วันมาฆบูชา”มาเป็นวันพรุ่งนี้ วันอาทิตย์ที่ ๔ มีนาคม ท่านใดสะดวกที่จะไปร่วมงานที่วัดใดก็สามารถเลือกไปได้ตามแต่ศรัทธา........* สำหรับ วัดอตัมมยตาราม จะจัดที่สถานจัดกิจกรรมวันอาทิตย์ ณ American Legion Hall เลขที่ 14521 – 17th Ave. N.E., Shoreline, WA 98155 เช่นเคยโดยจะเริ่มงานตั้งแต่เวลา ๙.๓๐ น. ด้วยการทำวัตรสวดมนต์ สมาธิภาวนา ต่อด้วยการแสดงธรรมทั้งภาคภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เสร็จแล้วก็ร่วมกันทำบุญตักบาตร ทอดผ้าป่าสามัคคี ถวายอาหารแด่พระสงฆ์ แล้วร่วมรับประทานอาหารพร้อมกัน จากนั้นจะเป็นพิธีเวียนเทียน ส่วนทาง วัดพุทธปัญญานันทาราม สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ (604) 439-1911........* ไม่ทราบว่าจะเป็นเพราะงานการธุรกิจรัดตัวหรือเกิดเครียดเรื่องอะไรจนทำให้ คุณพฤฒิพงศ์ (สไปร๊ท) ศรีการมณ์ เกิดอาการนอนไม่หลับและต้องหันไปพึ่งยานอนหลับจนเกินขนาด โชคดีที่มีคนพบและแจ้งตำรวจไปช่วยไว้ได้ทันท่วงที ไม่อย่างงั้นแล้วก็คงจะเกิดเรื่องเศร้าที่คาดไม่ถึงไปแล้ว........* มีคนชักจะเป็นห่วงเสียแล้วซิที่ คุณพันธ์ฑิตา เจริญยิ่ง เหรัญญิกคนขยันของวัดอตัมฯ ว่าจะกลับไปทำธุระที่เมืองไทยจนนานป่านฉะนี้ก็ยังไม่เห็นกลับมาสักที??? ........* ส่วน คุณณรงค์ จำปาทอง รายนี้ก็เงียบไปเป็นเป่าสากทั้งๆที่กลับไปเมืองไทยพร้อม คุณนิตยา ภรรยาคู่ชีวิตที่ตามไปควบคุมความประพฤติได้สิบกว่าวันแล้ว หรือว่ามัวแต่เพลิดเพลินไปกับความเอร็ดอร่อยของเป็ดย่างโฟร์ซีซั่นส์ที่ว่าจะไปสืบเสาะสูตรลับกลับมาขยายให้ฟังจนลืมหน้าที่??? หรือว่าเป็นเพราะอากาศร้อนเลยมัวแช่น้ำในอ่างจนเพลินหลับคาอ่างไปซะแล้ว??? ........* ต้องยอมรับและแอบอิจฉาว่าครอบครัวนี้พี่น้องเขาช่างรักกันเสียจริง อย่างปีที่แล้วพอทราบข่าวว่า คุณกมล เลขะกุล พี่เขยเสียไปและ คุณอรพรรณ (แดง) เลขะกุล พี่สาวต้องอยู่คนเดียวแถมจะต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า คุณอรอนงค์ (ตุ๊กตา) สอาดพรรค ก็รีบบินด่วนทิ้งครอบครัวมาอยู่เป็นเพื่อนพี่สาวให้เป็นเดือนๆ มาปีนี้ถึงคราว พ.ต.อ. (พิเศษ) อดิสร สอาดพรรค น้องชายบ้างที่อุตส่าห์ทิ้งภรรยาและลูกๆบินมาอยู่เป็นเพื่อนปีสาว เห็นว่าจะอยู่ถึง ๓ เดือนเชียวละ........* เกิดวันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ คุณธิดารัตน์ รัตนาวิวัฒน์พงศ์ วันที่ ๑ มีนาคม คุณแม่โกสุม เกตุศิริ คุณเรณู (ติ๋ม) แรมสแต๊ท ขอให้สุขีสุขีมั่งมีศรีสุขกันโดยทั่วหน้าทุกๆท่าน......พบกันใหม่สัปดาห์หน้า สวัสดี *
การบำเพ็ญกุศลและการปฏิบัติธรรมหน้ารูปเหมือนของพระเดชพระคุณพระพรหมมังคลาจารย์ ปัญญานันทะซึ่งจะจัดทุกวันพระเวลา ๑๓.๐๐ น. ณ วัดชลประทานฯ
คุณชไมพร บัวเอี่ยม และคุณสิริจันทร์ ทิลลิง สองพี่น้องจากเมืองวินเดอร์เมียร์ (Windermere, B.C.) ประเทศแคนาดา คุณบุษบา นิธิตานันท์ พร้อมคณะได้นิมนต์พระศรีสมโพธิ วัดหลักสี่ พระครูวิมลศาสนวิเทศ นิวแม็กชิโก พระครูสิทธิธรรมวิเทศ พระอาจารย์ไพรัช ปัญญาพโล สงขลา และอาจารย์วินัยร่วมฉันเพล
คุณโสภาวดี เลิศมนัสชัยซึ่งจะจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคีในวันที่ ๓๑ มีนาคม คุณอริยวิชย เอกอุฬารพันธ์ รองประธานจัดงาน พร้อมคณะกับ พระครูสิทธิธรรมวิเทศ หน้ารูปเหมือนหลวงพ่อปัญญานันทะหลังประชาสัมพันธ์การรับบริจาคหนังสือธรรมเพื่อเป็นศูนย์หนังสือธรรมะวัดอตัมมยตาราม
ทำบุญครบรอบ ๑ ปีแด่คุณพ่อประสิทธิ์ เฟื่องอารมย์ โดยมีครอบครัว ลูกๆหลานๆ และญาติสนิทมิตรสหายได้พร้อมใจกันทำบุญถวายเพล ฟังธรรมและถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ และฟังสวดมาติกาบังสุกุลเพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลไปให้แด่คุณพ่อที่จากไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
แฮ๊ปปี้เบิร์ธเดย์ ~ สุขสันต์วันเกิด... กับน้องไชโย ฮาลวอเช็นโดยมีคุณแม่ปราณีและเพื่อนๆที่ไปร่วมกิจกรรมประจำวันอาทิตย์ได้ร่วมทำบุญ ฟังธรรมและตักบาตรอย่างมีความสุขในโอกาสวันคล้ายวันเกิด กับน้องรุ้งพลอย ยิ่งเจริญซึ่งมีคุณแม่ภาวิณี ยิ่งเจริญพร้อมด้วยเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆได้ทำบุญกุศลให้ทานรักษาศีลและฟังธรรมอย่างมีความสุขเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา กับน้องนิภาภรณ์ ปานฉลอมเช่นกันซึ่งได้พาครอบครัวไปทำบุญตักบาตรและฟังเทศฟังธรรมอย่างมีความสุขเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของตนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แด่คุณแม่จุรัสส์ เยสุวรรณจากซีแอ๊ตเติ้ลพร้อมด้วยลูกๆที่ขับรถพาคุณแม่ไปทำบุญถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์และฟังธรรมอย่างมีความสุขเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดเช่นกัน และกับคุณ Cody Michael Goodrich ซึ่งเป็นชาวอเมริกันที่มีความประทับใจในความเป็นประเพณีแบบไทยๆก็ได้ไปทำบุญถวายสังฆทานและถวายเพลแด่พระสงฆ์อย่างมีความสุขเช่นกัน
ชุมชนคนไทยบนเกาะวิกตอเรียและสมาคมไทยเกาะวิกตอเรีย ประเทศแคนาดาได้ร่วมกับวัดพุทธปัญญานันทารามจัดธรรมสัญจรซึ่งพระธรรมทูตได้เดินทางออกไปเผยแผ่ตามเมืองต่างๆโดยมีท่านอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร กงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์เป็นประธาน ทุกคนได้ร่วมกันเลี้ยงอำลาท่านกงสุลใหญ่ที่ทางร้านอาหารในเกาะวิกตอเรียร่วมกันเป็นเจ้าภาพ