สังคมซีแอตเติ้ล
สมศักดิ์
สังคมซีแอตเติ้ล 18 กุมภาพันธ์ 2555
หน้าข่าวจากซีแอตเติ้ลฉบับนี้เป็นฉบับประจำวันเสาร์ที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕......เป็นฉบับสุดสัปดาห์หยุดยาวเนื่องใน วันประธานาธิบดี (Presidents’ Day) วันจันทร์ที่ ๒๐ กุมภาพันธ์........* สำหรับท่านที่สงสัยว่าทำไมรถราการจราจรถึงได้ติดขัดหยุดชะงักบนฟรีเวย์สาย I-5 ช่วงระหว่างโบอิ้งฟิลด์ (Boeing Field) และซีแอตเติ้ลขาเข้าในตอนเช้าและขาออกในตอนบ่ายกับแถวย่าน Medina กับ Bellevue ก็ขอบอกให้หายสงสัยว่าเป็นเพราะ ประธานาธิบดีโอบามาและภรรยา เดินทางมาระดมทุนที่ซีแอตเติ้ลเพื่อใช้จ่ายในการเลือกตั้ง........* ยังจำกันได้ไหม???... ทุกๆ ๔ ปีเราจะกำไรเพิ่มขึ้นมา ๑ วันในเดือนกุมภาพันธ์ หากปีใด (จำนวนปี ค.ศ. ~ คริสต์ศักราช) สามารถนำมาหารด้วย ๔ ได้ลงตัวโดยไม่มีเศษ ปีนั้นจะมี ๒๙ วันในเดือนกุมภาพันธ์และปีนั้นจะมี ๓๖๖ วันแทนที่จะเป็น ๓๖๕ วันดังเช่นตลอด ๓ ปีก่อนหน้า และปีนี้ก็จะเป็นปีที่มี ๓๖๖ วันและวันที่ ๒๙ กุมภาพันธ์........* อย่าลืม!!!... เนื่องจาก วันมาฆบูชา ปีนี้ตกวันพุธที่ ๗ มีนาคม ทางวัดอตัมมยตารามจะ จัดงานวันมาฆบูชา ในวันอาทิตย์ที่ ๔ มีนาคม เพื่อความสะดวกในการไปร่วมทำบุญและรำลึกถึงความสำคัญอีกวันหนึ่งในพระพุทธศาสนา........* คนนี้ คุณปิยะ (อู๊ด) พรหมลักขโณ ขออนุญาตภรรยาไปทำธุระที่จังหวัดตราด ส่วน คุณสุวนีย์ (อี๊ด) รอดเจริญ ขออนุญาตสามีไปทำธุระที่กทม. บังเอิ๊ญบังเอิญดันกลับไปในวันเดียวกัน เพื่อนๆก็เลยพากันสงสัยว่านัดกันจะกลับไปทาน เป็ดย่างรสอร่อย ในเมืองไทยที่กำลังเป็นที่กล่าวขานและล่ำลือไปทั่วอยู่ในขณะนี้หรือเปล่า???........* ได้ข่าวมาว่า คุณพรภัสสร (ต่าย) ไชยณรงค์ ต้อยปาน กำลังจะเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าที่เคยล้มเจ็บสมัยเล่นซ็อกเก้อร์อาทิตย์หน้า ก็ขอเอาใจช่วยและขอให้หายเร็วๆ........* เพราะอยู่ไกลและยังต้องคอยช่วยลูกชายดูแลหลานตัวน้อยๆแทบจะทุกอาทิตย์เลยไม่ค่อยมีโอกาสได้มาวัด พอดีจะต้องมาทำบุญวันครบรอบปีที่คุณพ่อเสียไปเลยทำให้ คุณพิมพรรณ (จ๋อย) Fitzpatrick ได้มีโอกาสมาวัดและคุยกับเพื่อนๆสมใจอยาก........* ขอปรบมือดังๆให้กับ ดร.กวิภัฏ (กอล์ฟ) เล็กอุทัย อดีตประธานกรรมการฯวัดอตัมมยตารามที่เพิ่งจะหมดสมัยไปที่ได้ทุ่มเทและเอาใจใส่ในการก่อสร้าง “ศาลาธรรมโกศาจารย์” จะกระทั่งเกือบจะแล้วเสร็จ ถือว่าเป็นผลงานที่น่าชมเชยเป็นอย่างยิ่ง!!! ........* และขอแสดงความยินดีกับ คุณหิรัญ คงคารัตน์ ที่ได้รับความไว้วางใจและมอบหมายขึ้นมาดูแลในฐานะประธานกรรมการฯคนใหม่เมื่อเร็วๆนี้........* เกิดวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ คุณวิลุน วงสา วันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ คุณวารี ยาใจขาน วันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ คุณวันรัก ตัฒฑวณิช ขอให้สุขีสุขีมั่งมีศรีสุขโดยทั่วหน้าทุกๆท่าน......พบกันใหม่สัปดาห์หน้า สวัสดี *
พระอาจารย์ประหยัด วุธปัญโญ พระมหาสมชาย คุณาลังกาโร และพระมหาวัลลภ อัคคะธัมโมในนามคณะสงฆ์และพระธรรมทูตสายต่างประเทศจากวัดอตัมมยตารามและคนไทย ในซีแอ๊ตเติ้ล สหรัฐอเมริกาได้เดินทางขึ้นไปอนุโมทนาขอบคุณคุณอรรถยุทธ์ ศรีสมุทร กงสุลใหญ่ ณ นครแวนคูเวอร์พร้อมคณะที่ให้ความสะดวกและการต้อนรับทุกครั้งเป็นอย่างดียิ่งในโอกาสที่พระธรรมทูตสายต่างประเทศและคนไทยในต่างแดนได้ไปติดต่อเกี่ยวกับหนังสือเดินทางในต่างประเทศ(พาสปอร์ต)และขออนุโมทนามุทิตาจิตที่ท่านกำลังจะเดินทางกลับไปรับหน้าที่และภาระอันสูงยิ่งขึ้นที่เมืองไทยในครั้งนี้
คุณนิ่มนวล (ตุ้ม) รัตนาภรณ์ (แถวหน้าที่ ๒ จากขวา) เจ้าของร้านอาหารใจบุญ “Thai House 187 Telegraph Rd Bellingham, WA 98226 Tel: [360]-734-5111”ได้กราบนิมนต์คณะพระอาจารย์ก่อนที่จะเดินทางข้ามแดนไปทำธุระและศาสนกิจทุกครั้ง ณ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา คุณจริยา เจ้าของร้านพร้อมพนักงานร้านอาหาร “ Thai Valley Mt. View Plaza 7415 Hardeson Road Suite C, Everett , WA 98203 ” ได้นิมนต์คณะสงฆ์จากวัดอตัมมยตารามไปรับสังฆทานและให้ศีลให้พรในโอกาสที่ได้เปิดร้านและเจริญก้าวหน้ามาเป็นปีที่ ๕ ท่านที่อยู่ใกล้ต้องการรับประทานอาหารอร่อยแบบไทยๆและเป็นกันเอง ติดต่อโทรจองล่วงหน้าได้ที่ (425)-348-9704
คุณ Ranee (น้องบี) เจ้าของร้าน “ฟิวชั่นไทยและเลาจน์ 15 Nickerson St , Seattle , WA 98109 Tel: [206]-285-1020” พร้อมพนักงานร้านทุกคนได้นิมนต์คณะพระอาจารย์ไปเจริญพระพุทธมนต์ ฉันเพลที่ร้านเพื่อความเป็นสิริมงคลแบบชาวพุทธเนื่องในโอกาสทำบุญประจำปี
คณะศรัทธาสาธุชนจากเมืองเคิร์กแลนด์ รัฐวอชิงตัน ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรและถวายเพลแด่พระสงฆ์ทุกวันพุธที่วัดทุกวัดใกล้บ้าน ถ้าวันไหนไม่สะดวกก็จะนิมนต์คณะพระอาจารย์ไปรับบาตรที่หมู่บ้านนำโดยคุณลุงหัดเป็นประจำตลอดมา

แฮ๊บปีเบิร์ธเดย์ ~ สุขสันต์วันเกิดแด่คุณบัญชา บัวสิน(วันเกิด) และคุณกองทิพย์ที่ได้ร่วมเดินทางไปทำบุญ ถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์และฟังธรรมอย่างมีความสุขเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

คณะศรัทธาสาธุชนใจบุญซึ่งนำโดยคุณเอ๋พร้อมด้วยเพื่อนๆ มีเวลาว่างเมื่อใดก็ได้ร่วมกันไปถวายเพลและถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ และฟังธรรมเป็นประจำ
ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์เต็มที่... ภาพบรรยากาศของการก่อสร้างศาลาเอนกประสงค์เพื่อรองรับคณะศรัทธาสาธุชน ณ วัดพุทธางกูร เมืองโอลิมเปีย รัฐวอชิงตันซึ่งนำโดยพระอาจารย์รัศมี ชุตินธะโรพร้อมคณะสงฆ์ทุกรูป (WATBUDDHANGKURA 932 METT STREET NE OLYMPIA , WA 98516) ซึ่งปัจจุบันท่านได้รับประราชทานเป็นถึงระดับพระครูเพราะได้สร้างคุณประโยชน์โดยส่วนรวมไว้ในต่างแดนจนเป็นที่ประจักษ์แก่คณะสงฆ์และศรัทธาสาธุชนเป็นอย่างยิ่ง
คุณเรณู (ติ๋ม) แรมสแต๊ท กับลูกสาว (แถวหน้าที่ ๓ ~ ๔) และเพื่อนๆเมื่อวันทำบุญครบรอบปีให้กับคุณพ่อที่จากไป

อีกหลายๆกิจกรรมประจำปีของกลุ่มแม่บ้านและผู้ปกครอง Whole Milk รัฐวอชิงตันซึ่งปีนี้ได้จัดขึ้นที่ The Old Redmond Schoolhouse Center
พระมหาธวัชชัย คุณากโร หลังจากที่ได้เดินทางลงมาปฏิบัติศาสนกิจ ณ วัดอตัมมยตารามเป็นเวลาหนี่งเดือน ฝากขอบคุณวัดอตัมมยตารามและอุบาสกอุบาสิกาที่ได้ต้อนรับด้วยดี อุบาสกอุบาสิกาในเมืองแวนคูเวอร์ได้ร่วมกันบำรุงพระพุทธศาสนาด้วยดีแม้จะมีวัดไม่มากนัก ในภาพคุณลัดดา สุเมธพานิชพร้อมด้วยเพื่อนๆได้ไปถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์วัดพุทธปัญญานันทาราม