หอการค้าไทย 21 พฤศจิกายน 2563

FREE.... ตรวจโควิคฟรี ที่ไทยทาวน์ ยังเหลืออีก 1 วัน ค่ะวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ไม่มีการถามเรื่องสถานะทางกฎหมาย

Mobile Pop-Up COVID-19 Testing Locations จัดโดยลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ ร่วมกับชุมชมและองค์กรต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับผู้ไม่มียานพาหนะในการเดินทางตรวจจากการเก็บตัวอย่างจากช่องปาก PCR Test เพื่อหาเชื้อโควิค-19 ทราบผลภายใน 48 ชั่วโมง

สามารถตรวจสอบวันเวลา และสถานที่ตรวจใกล้บ้านท่านได้ที่ https://corona-virus.la/mobile-pop-covid-19-testing...

สำหรับชุมชนไทย มีการจัดที่ไทยทาวน์ บริเวณหัวมุมถนน Hollywood Blvd. และ Western Ave. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ท่านที่ต้องการตรวจสามารถเข้าขอรับตรวจ Walk in ได้ตามวันเวลาที่กำหนด

ขอแนะนำให้ลงเบียนล่วงหน้าเพื่อรับคิวอาร์โค๊ดขอรับตรวจเพื่อความสะดวกรวดเร็วของท่าน

สมัครเพื่อขอคิวอาร์โค๊ดวันที่ 24 พ.ย. ได้ที่ https://curative.com/sites/13314?date=2020-11-24#8.85/34.132/-118.2669

สภาหอการค้าฯ ขอแนะนำให้ท่านกรอกเอกสารเพื่อขอคิวอาร์โค๊ดก่อนเพื่อความสะดวกของท่านและเจ้าหน้าที่ค่ะ


ขอบคุณข้อมูลและโครงการดีๆ จาก Thai CDC ค่ะ

THAI AMERICAN CHAMBER OF COMMERCE

Email: thaicalchamber@gmail.com


มีประกาศวันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 สำหรับ Los Angeles County ประกาศโดย Dr. Barbara Ferrer, PhD, MPH, MEd, Director of Public Health เรื่องการจำกัดเวลาและปริมาณการให้บริการลูกค้า ให้เริ่มใช้วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563 อย่าตกใจไปนะคะ ยังไม่มีการประกาศคอร์ฟิวค่ะ กรุณาอ่านประกาศให้ละเอียดนะคะ

เริ่มใช้วันที่ วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2563 มีข้อกำหนดดังนี้

1. ร้านอาหาร ไวน์นารี่ breweries และธุรกิจในกลุ่ม non-essential retail businessesกำหนดเวลาปิดบริการ 10 P.M – 6 A.M

2. ธุรกิจประเภท Indoor “non-essential” businesses ได้แก่ ร้านค้าปลีก ออฟฟิต ร้านให้บริการส่วนบุคคล ซึ่งได้แก่ ร้านนวด ร้านทำผม สามารถให้บริการลูกค้าได้ เพียง 25% ของปริมาณลูกค้าและพื้นที่ที่เคยให้บริการเดิม

3. การให้บริการ Outdoor นั่งทานนอกร้าน สำหรับร้านอาหาร ไวน์นารี่ breweries สามารถให้บริการได้ 50% ของปริมาณลูกค้าและพื้นที่ที่เคยให้บริการเดิม

4. Outdoor cardrooms, miniature golf sites, go-kart tracks and batting cages สามารถให้บริการได้ 50% จากปริมาณลูกค้า และพื้นที่ที่เคยให้บริการเดิม

5. ลูกค้าที่ต้องการเข้ารับบริการด้าน personal-care (ร้านนวด, ร้านทำผม, ร้านทำหน้า) ต้องมีการนัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น ไม่อนุญาตให้บริการประเภทที่ต้องให้ลูกค้าถอดหน้ากากออก

6. สำหรับผู้ที่มีการจัดการพบปะสังสรรกันเองแบบ Outdoor ต้องมีจำนวนไม่เกิน 15 คน และเป็นบุคคลที่มาจากครอบครัวเดียวกันไม่เกิน 3 ครัวเรือน

เหตุที่ต้องมีการกำหนดมาตรการเข็มงวดขึ้นเนื่องจากพบว่ามีผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้น 2,884 ราย ภายในระยะเวลา 5 วัน โดยต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลจำนวน 1,126 ราย

หากตัวเลขผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 4,000 คนหรือมากกว่า 2,000 คนต่อวันที่ ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จะมีการเพิ่มเติมข้อจำกัดในเรื่อง (หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นค่ะ)

- A Safer at Home เป็นเวลา 3 สัปดาห์ โดยจะอนุญาตให้เฉพาะกิจการที่เป็นกลุ่ม essential workers สามารถออกไปทำงานได้

- 10 P.M ถึง 6 A.M คอร์ฟิว ไม่อนุญาตให้ออกจากบ้านในเวลาดังกล่าว โดยมีข้อยกเว้นให้แต่เฉพาะผู้ทำงาน essential workers เท่านั้น

อ่านคำสั่งเต็มได้ที่ https://covid19.lacounty.gov/.../los-angeles-county-to.../

การ์ดอย่าตกนะคะ หากตัวเลขผู้ติดเชื้อไม่มากขึ้น ก็จะไม่มีการประกาศ curfew ค่ะ พวกเราทุกคนต้องช่วยกัน สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน รักษาระยะห่าง ล้างมือ และรักษาความสะอาด เพื่อป้องกันการติดโควิค-19


Dr. Barbara Ferrer, PhD, MPH, MEd, Director of Public Health. “We are so grateful that many of our residents are wearing face coverings, keeping physically distanced and avoiding gathering with people they don’t live with, but we need everyone to do their part and follow these measures. Lives and livelihoods are at stake and our entire community will be affected by our collective action if we do the right thing.”

For now, restrictions set to take effect Friday are:

• For non-essential businesses permitted to operate indoors—including retail stores, offices, personal care services—occupancy will be limited to 25% maximum capacity.

• The number of patrons at outdoor restaurants, breweries and wineries will be limited to 50% max outdoor capacity.

• The number of customers at cardrooms, outdoor mini-golf, go-karts and batting cages will be limited to 50% maximum outdoor capacity.

• Services at personal care establishments may only be provided by appointment to customers wearing face coverings by staff wearing face coverings.

o Services that require either the customer or the staff to remove their face covering, such as facials and shaves, are not permitted.

o Food and drinks cannot be served at these establishments to customers.

• Restaurants, breweries, wineries, bars, and all other non-essential retail establishments must close from 10:00 p.m. to 6:00 a.m.

• Outdoor gatherings remain the only gatherings permitted, and they must only include 15 people maximum who are members of no more than 3 households.


แก้ไขเพิ่มเติมเรื่องประกาศ กำหนดเวลาเปิดร้านอาหารและปริมาณลูกค้าในร้าน

หากภายใน 5 วันตัวเลขเพิ่มขึ้น 4,000 คน หรือมีคนเข้ารับรักษาที่โรงพยาบาลมากกว่า 1,750 คน ร้านอาหารต้องกลับไปให้บริการแบบ Pickup หรือ Delivery เท่านั้น

หากภายใน 5 วันตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 4,500 คน หรือมีคนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล 2,000 คน จะมีการเพิ่มเติมข้อกำหนดดังนี้

- A Safer at Home ให้ทุกคนทำงานอยู่บ้านเป็นเวลา 3 สัปดาห์ โดยจะอนุญาตให้คนที่ทำงานกลุ่ม essential workers สามารถออกไปทำงานนอกบ้านได้

- 10 P.M ถึง 6 A.M คอร์ฟิว ไม่อนุญาตให้ออกจากบ้านในเวลาดังกล่าว โดยมีข้อยกเว้นให้แต่เฉพาะผู้ทำงาน essential workers เท่านั้น