หอการค้าไทย 19 ธันวาคม 2563

12/10/2020

เตือนภัยค่ะ....ขณะนี้พบว่ามีตัวเลขการเคลม Credit Fraud สูงมาก ปัญหาการโจรกรรมมีในหลายรูปแบบค่ะ ท่านควรหมั่นตรวจสอบบัญชีนะคะ

หากพบ Credit Fraud ท่านควรโทรแจ้งธนาคารทันที ขอเลขเคลม Claim Number และทำตามขั้นตอนที่ธนาคารแจ้งท่านทันที ขณะนี้สถานีตำรวจในหลายๆ พื้นที่ไม่เปิดบริการทั่วไปท่านสามารถแจ้งเรื่อง Credit Fraud ซึ่งถือเป็นเคส Identity Theft เพื่อทำโพลิสรีพอร์ตได้ค่ะ สำหรับ LAPD เข้าไปที่ http://lapdonline.org/home/content_basic_view/60409 หรือ 1-877-275-5273

จากรายงานข่าวพบว่าผู้ที่ได้รับเงินช่วยเหลือกรณีว่างงาน UI or PUA ซึ่งมีบัตรเดบิตการ์ด ถูกมิจฉาชีพขโมยข้อมูลบัตร Credit Fraud ทั้งในรูปแบบชื้อของออนไลน์ หรือโอนเงิน หรือถอนเงินสด เมื่อมีการแจ้งเคลมกับธนาคาร หรือบัตรถูกอายัด ควรแจ้งความกับสถานีตำรวจ Police Report ทันทีค่ะ

ด้วยผู้เสียหายหลายๆ รายไม่สามารถติดต่อธนาคารได้ ได้รับเงินคืนล่าช้า ซึ่งทางผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย สมาชิกวุฒิสภา สมาชิกสภาล่างจากเขตต่างๆ ได้ลงชื่อเพื่อเรียกร้องให้ EDD และ Bank of America ดำเนินการในเรื่องนี้ โดยส่งจดหมายเปิดผนึก California Legislature ถึง Bank of America Corporation โดยให้ชี้แจงเรื่อง ปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหายจำนวนมากซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากการดำเนินการที่ล่าช้าของธนาคาร

จดหมายฉบับเต็ม https://sanfrancisco.cbslocal.com/.../b-letter-ceo-fnl.pdf

ธนาคารตอบจดหมายกลับ https://sanfrancisco.cbslocal.com/.../California-letter...

อ้างอิงข่าว https://abc7.com/.../why-is-bank-of-america.../8470676/

https://abc7.com/bank-of-america-edd-empty.../8424745/

วีดีโอ https://youtu.be/d0RmCKNYeD0

ท่านควรตรวจเช็คบัญชีอย่างสม่ำเสมอค่ะ ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพกาย และใจที่แข็งแรง เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกันค่ะ


12/13/2020

Health Department แจกตั๋ว โดยออกตรวจธุรกิจที่ฝ่าฝืนคำสั่ง Safer at Home Order หากพบมีโทษทั้งจำและปรับ รวมถึงสั่งปิดกิจการชั่วคราวกรณียังฝ่าฝืนคำสั่ง

สาธารณสุขแอลเอ มีแจ้งเตือนออกมาว่าแม้เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2563 ศาลเห็นด้วยกับสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารเรื่องนั่งทานนอกร้าน แต่ขณะนี้มีคำสั่ง Safer at Home Order ตั้งแต่วันที่ 6 – 27 ธันวาคม 2563 เนื่องจากตัวเลขผู้ป่วยที่สูงขึ้น จนเตียงไอซูยูน้อยกว่า 15% ร้านอาหารในลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ (รวมถึงพาซาดีน่า) ให้บริการได้เฉพาะทูโก กับดิลิเวอร์รี่เท่านั้น ไม่อนุญาตให้มีการนั่งทานทั้งในและนอกร้าน http://publichealth.lacounty.gov/.../mediapubhpdetail.cfm...

มีหลายธุรกิจในลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ ที่โดนใบเตือนและโดนปรับแล้ว บางร้านโดนสั่งปิดชั่วคราว ดูข้อมูลได้ที่ http://publichealth.lacounty.gov/.../Cor.../locations.htm...

คำสั่ง Safer at Home Order ได้ระบุไว้ชัดเจนค่ะหากฝ่าฝืนมีโทษทางกฎหมาย โทษทั้งจำและปรับ Order is a crime punishable by fine, imprisonment, or both. (California Health and Safety Code 120295; Los Angeles County Code 11.02.080)

ดูคำสั่งที่ http://publichealth.lacounty.gov/.../HOO_SaferatHome...

ประกาศสาธารณสุข Safer at Home Order ระบุประเภทของธุรกิจ

https://www.gov.ca.gov/.../12.3.20-Stay-at-Home-Order-ICU...

ข้อปฎิบัติสำหรับร้านอาหาร ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ลงวันที่ 11 ธันวาคม 2563 ร้านอาหารต้องสั่งพิมพ์และติดประกาศหน้าร้าน

http://www.publichealth.lacounty.gov/.../Reopening...

สถานการณ์ตอนนี้ ทุกคนควรรักษาตัวให้ดีที่สุดถึงแม้ว่าจะมีวัคซีนออกมาแล้วและจะมีการเริ่มฉีดให้กลุ่มหมอ พยาบาล และจนท.ที่ปฏิบัติหน้าที่มีความเสี่ยงสูงในวันพรุ่งนี้ พวกเราส่วนมากจะได้วัคซีนเป็นกลุ่มท้ายๆ แต่เราทุกคนสามารถสร้างเกราะป้องกันโดยสวมหน้ากากป้องกัน ล้างมือด้วยสบู่ ใช้เจลแอลกอฮอร์ เว้นระยะห่างอย่างน้อย 6 ฟุต หลีกเลี่ยงการพบปะกับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่คนที่อาศัยในบ้านเดียวกันค่ะ

เราทุกคนต้องช่วยกันค่ะ หวังว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อจะลดลงเราจะได้กลับมาเปิดธุรกิจกันอีกครั้งในเร็วๆ นี้


12/14/2020

California Department Of Tax and Fee Administration (CDTFA) ยืดเวลาจ่ายภาษี แบ่งงวดจ่ายภาษี และHiring Tax Credit เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กในแคลิฟอร์เนีย #TaxRelief https://www.cdtfa.ca.gov/news/20-15.htm

Hiring Tax Credit

CDTFA เปิดให้ยื่นใบสมัคร Hiring Tax Credit ตั้งแต่ 1 ธันวาคม - 15 มกราคม 2564 ที่ https://taxcredit.cdtfa.ca.gov/ สำหรับธุรกิจที่เข้าหลักเกณฑ์จะได้รับ Hiring Tax Credit สูงถึง $100,000 สมัครก่อนได้ก่อน ดูข้อมูลได้ที่ https://www.cdtfa.ca.gov/taxes-and.../SB1447-tax-credit.htm

Automatic Filing Extension

ยืดเวลาการจ่ายภาษีโดยอัตโนมัติ สำหรับผู้ที่ต้องยืนเอกสารภาษีกับ CDTFA สำหรับภาษี 4th Quarter สำหรับผู้ที่มีภาษีต่ำกว่า 1 ล้านเหรียญ ยืดเวลาให้ถึง เมษายน 2564

Interest-free Payment Plans

ธุรกิจขนาดเล็กสามารถยื่นขอแบ่งจ่ายภาษี สำหรับภาษีขาย Sale and Use Tax ของ 4th quarter ของ 2020 และ 1st quarter ของ 2021 หากได้รับอนุมัติไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยกรณีจ่ายล่าช้า สามารถขอแบ่งจ่ายเป็น 12 งวด งวดแรกเริ่มจ่ายเดือนเมษายน 2564

สำหรับ payment plans สามารถเช็คข้อมูลได้ที่ https://www.cdtfa.ca.gov/services/covid19.htm หรือโทร 1-800-400-7115

ท่านที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ California Department Of Tax and Fee Administration (CDTFA) โทร 1-800-400-7115

ปี 2020 มีการยกเว้น ผ่อนผัน รวมถึงTax Credit หลายตัว ทั้ง State และ Federal กรุณาติดต่อกับผู้มีความเชี่ยวชาญและมีไลเซ็นต์ในการทำภาษีเช่น Certify Public Accountant (CPA) เพื่อประโยชน์สูงสุดของท่านนะคะ


12/15/2020

เงินช่วยเหลือ Grant ธุรกิจ $5,000 และ $25,000 ขึ้นอยู่กับขนาดของธุรกิจ ในลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้

เปิดรับสมัคร 14 - 20 ธันวาคม 2563 ประกาศผล 21 ธันวาคม 2563

คุณสมบัติ

-ต้องมีสถานที่ตั้งในลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ และเป็นธุรกิจที่ให้บริการลูกค้าในพื้นที่ ลูกค้าสามารถเข้ามาใช้บริการในร้านได้

- มีพนักงานน้อยกว่า 20 คน (ก่อนโควิค)

- ต้องเป็นธุรกิจที่มีกำไร (ก่อนโควิค)

-เปิดธุรกิจก่อน กุมภาพันธ์ 2562

-มีรายได้ Revenue $30,000 ถึง 3 ล้านเหรียญ

- ผู้สมัครต้องเป็นเจ้าของธุรกิจอย่างน้อย 50%

ธุรกิจที่มีพนักงาน 1-5 คนสมัครที่ https://www.tmccommunitycapital.org/lagrants

ธุรกิจที่มีพนักงาน 6-20 คนสมัครที่ https://www.pacificcommunityventures.org/get.../found-la/

ดูรายละเอียดได้ที่ https://www.foundla.org/covid-recovery-fund-for-small.../

สนันสนุนโครงการโดย The FOUND/LA Small Business Recovery Fund with Pacific Community Ventures - PCV and TMC Community Capital


12/15/2020

ทางเลือกใหม่ อาชีพเสริม ร้านค้าเร่ Food Street Vendors

แผ่นพับขั้นตอนการทำไลเซ็นต์ขายอาหาร "ค้าเร่" สำหรับลอสแอนเจลิส "ภาษาไทย" Food Street Vendors Licenses สมัครตอนนี้ค่าธรรมเนียม $291 ปกติ $541 ค่ะ https://streetsla.lacity.org/.../def.../files/Print-Thai.pdf เอกสารแผ่นพับมีเบอร์ติดต่อองค์กรที่ช่วยทำเอกสาร พร้อมเจ้าหน้าที่พูดไทย ฟรีค่ะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม https://streetsla.lacity.org/vending หากไม่มีไลเซ็นต์มีความผิดทางกฎหมาย ตั๋วบวกค่าธรรมเนียมต่างๆ แนะนำว่าควรมีไลเซ็นต์ก่อนเริ่มขายสินค้านะคะ

Food Street Vendors ร้านขายอาหารแบบค้าเร่ แบบรถขายอาหาร หรือขายอาหารแบบตั้งแผงบนทางเท้าหรือสวนสาธารณะ ภายใต้คำสั่ง Safer at Home Order ให้ขายแบบทูโก เท่านั้น ห้ามตั้งโต๊ะทานอาหาร ร้านต้องมีไลเซ็นต์ขายอาหารซึ่งได้การรับรองจาก Health Department (Valid health permit) ลูกค้าที่รอต้องรักษาระยะห่าง 6 ฟุต

ข้อบังคับดูได้ที่ http://publichealth.lacounty.gov/.../GuidanceFoodStreetVe...

ตอนนี้เราทุกคนควรปฏิบัติตามคำสั่ง Safer at Home อย่างเคร่งครัดนะคะ เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเองและคนรอบตัวท่านค่ะ