หอการค้าไทย 23 มกราคม 2564

15 ม.ค. 64

ระวัง... #ScamAlert มิจฉาชีพ มาในรูปแบบอีเมล์

หากได้รับอีเมล์หน้าตาแบบนี้ เรื่อง Vendor/Business Permit ... โดยให้ตอบคำถาม หรือสอบถามข้อมูลของธุรกิจของท่าน อ้างว่าเป็นอีเมล์จากภาครัฐ กรุณาอย่ากดเข้าไปดูอีเมล์หรือให้ข้อมูล

อีเมล์นี้ไม่ใช่อีเมล์ จาก County of Los Angeles

คำเตือนจาก County of Los Angeles Department of Consumer and Business Affairs


17 ม.ค. 64

ข่าวดีค่ะ สำหรับ Sacramento Region

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. 64 ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศอย่างเป็นทางการให้ Sacramento Regional สามารถออกจาก Regional Stay-at-Home ได้ เนื่องจากมีเตียงฉุกเฉินว่างเกิน 15% โดยให้เข้าสู่ Purple Tier https://twitter.com/CAgovernor/status/1349152483596124160?s=20

สำหรับ Regional อื่นยังคงต้องอยู่ใน Regional Stay-at-Home กันต่อไปค่ะ แม้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อและผู้ป่วยที่ลดลงทำให้เตียงว่างใน ICU มากขึ้น ดูรายละเอียดได้ที่ Blueprint for a Safer Economy

https://covid19.ca.gov/safer-economy/?fbclid=IwAR0HKPdg-80WEgMsBH-MaATW41v_xANvjQd64Z8bEom23IBw2sqqxrT0tls#county-status

สำหรับร้านอาหารหรือธุรกิจ ที่ไม่อยู่ใน Sacramento Regional ยังไม่สามารถให้บริการเสริฟแบบนั่งทานทั้งในร้านและนอกร้านได้ กรุณาศึกษา Protocol ของเค้าน์ตี้หรือเขตการปกครองของท่าน Protocol สำหรับร้านอาหารในลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ ดูที่ Restaurants, Breweries and Wineries: Appendix I Recent Updates 12/11/20: http://publichealth.lacounty.gov/media/Coronavirus/docs/protocols/Reopening_Restaurants.pdf

ธุรกิจประเภทอื่นๆ http://www.ph.lacounty.gov/media/Coronavirus/reopening-la.htm

รายชื่อของธุรกิจที่ได้ตั๋ว จากสาธารณสุขลอสแอนเจลิส กรณีฝ่าฝืนคำสั่ง Regional Stay-at-Home http://publichealth.lacounty.gov/media/Coronavirus/locations.htm#citations

ทุกท่านคงทราบดีการโดนตั๋วทำให้ธุรกิจของคุณโดนเพ่งเล็ง Black List และตรวจสอบใกล้ชิดจากทางสาธารณสุขในการดำเนินกิจการในอนาคต เราทุกคนควรช่วยกันปฎิบัติตาม Regional Stay-at-Home อย่างเคร่งครัด งดการพบปะสังสรร งดการเดินทางที่ไม่จำเป็น เราก็จะช่วยลดจำนวนผู้ป่วยได้ อย่างน้อยๆ เราคนหนึ่งที่ไม่ต้องกลายเป็นผู้ป่วย และครอบครัวของเราปลอดภัยจากโควิค-19 การช่วยลดปริมาณผู้ติดเชื้อง่ายๆ โดยที่เริ่มที่ตัวเราเองก่อน เราทุกๆ คนหวังว่าจะทำให้เรากลับมาเปิดธุรกิจได้ในเร็ววันนี้


19 ม.ค. 64

ข่าวดี แอลเอเริ่มฉีดวัคซีนโควิค-19 ฟรีให้บุคคลทั่วไป กลุ่มต่อไปคือ สว. ไม่มีการสอบถามหรือตรวจสอบสถานะทางกฎหมายค่ะ

สว. อายุ 65 ขี้นไป ที่อาศัยในลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ สามารถลงทะเบียนขอฉีดวัคซีน ป้องกันโควิค-19 ได้แล้ว

ลงทะเบียน โดยเลือกสถานที่ฉีดวัคซีน และวัคซีนที่ท่านต้องการได้ที่

http://publichealth.lacounty.gov/acd/ncorona2019/vaccine/hcwsignup/pods/

หรือโทรเพื่อทำนัดที่ 1-833-540-0473

ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.publichealth.lacounty.gov/media/Coronavirus/vaccine/index.htm?utm_content=&utm_medium=email&utm_name=&um_source=govdelivery&utm_term

เอกสารที่ใช้เพื่อแสดงอายุและยืนยันการอาศัยในลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ ของท่าน เช่น ไอดี, ใบขับขี่, พาสปอร์ต, อินชัวร์รัน ฯลฯ

ไม่มีการสอบถามเรื่องสถานะทางกฎหมายค่ะ

COVID-19 vaccine will be given to Los Angeles County residents at no cost and regardless of immigration status.

COVID-19

VACCINE SCAMS กรุณาระวังมิจฉาชีพ วัคซีนนี้ฟรีค่ะ เป็นงบประมาณของรัฐบาล ไม่มีการเรียกเก็บเงินหรือค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น http://www.publichealth.lacounty.gov/media/Coronavirus/docs/about/COVIDVaccineScams.pdf

ข้อมูลจากสาธารณสุขลอสแอนเจลิส