หอการค้าไทย 5 ธันวาคม 2563

GRANT $30,000

เงินสนันสนุนสำหรับร้านอาหาร Keep LA County Dining เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ

เปิดรับสมัคร 3 ธันวาคม (12 A.M.) ถึง 6 ธันวาคม (11:59 P.M.) หรือหากมีผู้สมัครครบ 2,500 ราย

ดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ http://keeplacountydining.lacda.org/#eligible


คุณสมบัติของผู้สมัครขอรับเงินช่วยเหลือ

1. ต้องเป็นร้านที่มีครัว Full Kitchen (รถเข็น เต็นท์ หรือฟู๊ดทรัค ไม่ได้)

2. มีพนักงานอย่างน้อย 25 คน

3. มีร้านอยู่ในลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ แต่ไม่อยู่ในลอสแอนเจลิสซิตี้ หรือพาซ่าดีน่า

4. มีสาขาน้อยกว่า 5 สาขา (หากมีสาขา 5 สาขาหรือน้อยกว่า สามารถสมัครได้เพียง 1 ครั้ง)

5. เจ้าของไม่ได้เป็นหุ้นส่วนของแฟรนไชส์

6. ร้านได้ Health Department ไม่น้อยกว่าเกรด C ใช้ยื่นเอกสารตอนสมัคร

7. ร้านต้องเปิดก่อนวันที่ 4 มีนาคม 2563 (March 4, 2020)

8. ภาษี 2018 หรือ 2019

9. ใบประกอบการร้านอาหาร (ไลเซ็นต์) และเอกสารทางธุรกิจ ต้องไม่หมดอายุและแสดงว่าธุรกิจ Active

ท่านต้องกรอกข้อความในใบสมัครแจ้งเหตุว่าเหตุใดท่านที่ต้องการเงินช่วยเหลือนี้ Statement of Impact ท่านได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างจาก Covid-19

การคัดเลือกจากแบ่งเงินไปตาม District ร้านเคยเปิดให้บริการแบบนั่งทานนอกร้าน Outdoor dining ก่อนวันที่ 24 พ.ย. 2563 Outdoor dining จะได้รับการพิจารณาก่อน ตามมาด้วยร้านที่ให้บริการแบบนั่งทานนอกร้านไม่ได้

หากท่านมีคำถามกรุณาติดต่อ Keep LA County Dining ที่ Phone: (626) 943-3833 Email: keeplacountydining@lacda.org

กรุณาเตรียมเอกสารของท่านให้พร้อมในรูปแบบไฟล์อีเล็คโทนิค PDF JPG เพื่อใช้ในการสมัครนะคะ

ขอให้โชคดีค่ะ


ลอสแอนเจลิสซิตี้ได้มีคำสั่ง Safer at Home ในวันที่ 2 ธันวาคม 2563 คำสั่งดังกล่าวสอดคล้องกันคำสั่งลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ โดยเพิ่มบทลงโทษทั้งจำและปรับ

คำสั่งดังกล่าวเพื่อลดการแพร่กระจายของไวรัสโควิค-19 คำสั่งงดการจัดปาร์ตี้ต่างๆ หรือรวมตัวพบปะสังสรรกับบุคคลที่ไม่ได้อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน งดการออกนอกเคหะสถานโดยไม่จำเป็น ในเวลาระหว่าง 10 P.M. – 5 A.M.

สำหรับกิจกรรมทางศาสนาให้ดำเนินพิธีการภายนอกอาคาร คำสั่งนี้ได้ลงรายละเอียดแยกเป็นกิจการแต่ละประเภท ทั้งธุรกิจที่มีความจำเป็น Essential Business และธุรกิจที่ไม่มีความจำเป็น Non-Essential Business เอาไว้

โดยร้านอาหารยังสามารถเปิดให้บริการแบบดิลิเวอร์ลี่และทูโก (ไม่อนุญาตให้มีการนั่งทานในหรือนอกร้าน), ร้านนวด ร้านทำผม ร้านสัก สามารถให้บริการภายในร้านได้ ไม่เกิน 20% จากที่เคยรับลูกค้า และต้องมีการนัดล่วงหน้า

ท่านสามารถดูคำสั่งได้ที่ https://www.lamayor.org/…/20201202%20Mayor%20Public%20Order…

กิจการต่างๆ ควรปฏิบัติติตามข้อปฏิบัติติที่สาธารณสุขวางไว้ ท่านสามารถดูข้อมูลได้ที่ http://www.publichealth.lacounty.gov/media/Coronavirus/

คำสั่งดังกล่าวยังมีข้อบังคับให้ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างรัฐ ต่างประเทศต้อง เซ็นต์เอกสาร ซึ่งได้รวมถึงยินยอมกักตัว 14 วัน ดูเอกสารได้ที่ https://travel.lacity.org/ หากไม่กรอกเอกสารค่าโดนปรับสูงสุดถึง $500

การออกนอกเคหะสถาน แนะนำให้ใส่หน้ากากป้อง รักษาระยะห่าง หากผู้ที่มารับบริการจากธุรกิจของท่าน ไม่สวมหน้ากากป้องกัน ท่านสามารถปฎิเสธการให้บริการ Refuse Service ซึ่งมีกฎหมายรองรับและแนะนำให้ทำ

Misdemeanors มีโทษจำคุกสูงสุด 1 ปี ปรับสูงสุด $1,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ อ้างอิง https://www.lacriminaldefenseattorney.com/criminal-defen…/…/

ท่านจะเห็นว่าจากรายงานผู้ติดเชื้อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 พบว่าเลขผู้ติดเชื้อโควิค-19 เพิ่มขึ้น 5,987 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากต่อวัน การปฏิบัติติตามคำสั่งเป็นการป้องกันตัวท่านเองและบุคคลอันเป็นที่รักของท่านจากการติดโควิคค่ะ


12/3/2020

เงินช่วยเหลือ $800 SERVE FUND สำหรับ พนักงานเสิร์ฟ พ่อครัว แม่ครัว ผู้ช่วยในครัว สำหรับผู้ทำงานในร้านอาหาร ฟู้ดแสตน ฟู้ดทรัค รถเข็น ร้านเบียร์ ไวนารี่ บาร์ ซึ่งให้บริการเสิร์ฟอาหาร

City of Los Angeles ได้มีโปรแกรมนี้เพื่อให้เงินช่วยเหลือ $800 สำหรับ 4,000 คน เนื่องจากเห็นความลำบากของผู้ทำงานธุรกิจให้บริการด้านอาหาร ที่อาศัยอยู่ใน City of Los Angeles ซึ่งมีผลกระทบจากคำสั่งปิดให้บริการธุรกิจ

เปิดรับสมัคร 7 ธันวาคม 2563 โดยโทร 311 หรือสมัครออนไลน์ โดยแบบฟอร์ม จะแจ้งลงในเวปอีกครั้ง ท่านสามารถดูข้อมูลได้ที่ https://corona-virus.la/SERVE

ผู้สมัครต้องเป็นผู้อาศัยอยู่ใน City of Los Angeles ไม่คำนึงถึงสถานะทางกฎหมาย อายุ 18 ปีขึ้นไป มีรายได้ ต่ำกว่า $58,540 (Tax 2019) สูญเสียรายได้อย่างน้อย 50% เพราะโควิค-19

ตรวจสอบที่อยู่ว่าเท่านอยู่ในเขต City of Los Angeles หรือไม่ได้ที่ https://neighborhoodinfo.lacity.org/

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถส่งอีเมล์ไปที่ serve@lacity.org

คำเตือน กรุณาระวังกลุ่มมิจฉาชีพ หากมีการโทรเข้ามาขอเบอร์โซเซียว อย่าบอกเลขโชเซียวของท่านเป็นเด็ดขาด นี่เป็นคำเตือนหนึ่งที่แจ้งไว้ในประกาศของซี้ตี้ค่ะ