หอการค้าไทย 2 มกราคม 2564

26 Dec 2020

ผู้พิทักษ์สันติราษฎ์ (ตำรวจ) คำนี้แปลในตัวเองชัดเจน ในปี 2020 ตำรวจทำงานหนักมาก เนื่องจากคนตกงานมากขึ้น โจรมากขึ้น จราจลทั่วเมือง ชุมนุมประท้วง แถมมีตำรวจอีกหลายนายติดโควิทเพราะต้องออกตรวจพื้นที่สัมผัสใกล้ชิดกับประชาชน ตอนนี้ตำรวจต้องมาเผชิญกับมาตรการตัดงบประมาณอีก อยากเชิญพี่น้องชาวไทยร่วมส่งกำลังใจ และมาช่วยกันสนับสนุน ให้ตำรวจที่ทำงานอย่างเข้มแข็งเพื่อให้พวกเราอยู่อย่างปลอดภัย

สภาหอการค้าไทยฯ ได้รับแจ้งข่าวจากสภาหอการค้าเกาหลี Korean American Chamber of Commerce ตอนนี้ตำรวจต้องการความช่วยเหลือจากพวกเราอย่างมาก ช่วยร่วมลงชื่อเรียกร้องให้รักษาสถานีตำรวจ Olympic Police Station ไม่ให้โดนตัดงบหรือยุบสถานี หากเรามีตำรวจน้อยลง แน่นอนอยู่แล้วว่าจะกระทบกับพวกเราทุกๆ ที่อาศัยอยู่ หากิน หรือต้องเดินทางผ่านในย่านนั้นด้วย

มาช่วยกันร่วมลงชื่อที่ http://www.opposedefundinglapd.com/

ท่านสามารถร่วมลงชื่อโดยกรอกแบบฟอร์มสนับสนุนง่ายๆ กรอกชื่อ-นามสกุลของท่าน พร้อมอีเมล์ ไม่มีการถามที่อยู่ หรือสถานะทางกฎหมายค่ะ


26 Dec 2020

สภาหอกาค้าฯ มองหาผู้ร่วมงานที่มีความชำนาญเรื่องการสร้างเวปไซด์ เพื่อช่วยขยายช่องทางการสื่อสารและเป็นแหล่งความรู้ของชุมชนไทย กรุณาส่งประวัติโดยย่อ พร้อมผลงานของท่านมาที่ thaicalchamber@gmail.com หากท่านใดที่มีความสามารถทางด้านมัลติมีเดีย Social Network ทางเราจะพิจารณาเป็นพิเศษค่ะ


27 Dec 2020

เนื่องจากจำนวนเตียงว่างในไอซียู ต่ำกว่า 15% ชาวแคลิฟอร์เนียยังคงต้องปฎิบัติตาม คำสั่ง Regional Stay Home Order นะคะ

ร้านอาหารสามารถขายแบบ ทูโก และดิลิเวอร์ลี่ เท่านั้น Personal Care ร้านนวด ร้านสัก ร้านเสริมสวย ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้

ตอนนี้ไม่มีเตียงใน รพ. ว่างเลยดูแลรัษาตัวให้ดีบุคลากรทางการแพทย์ และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย Front line ทำงานหนักมาก ร่วมส่งกำลังใจและปฎิบัติตามคำสั่ง Stay Home Order นะคะ


28 Dec 2020

แผ่นพับภาษาไทย "ชุมชนไทย ควรรู้อะไรบ้างเกี่ยวกับโควิด-19" พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ แปลโดยสาธารณสุขลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้

ดาว์นโหลดได้ที่ http://publichealth.lacounty.gov/.../Infographic...

ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง เพื่อก้าวเข้าสู่ปี 2021 ไปด้วยกันค่ะ สภาหอการค้าไทยฯ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆ ท่าน


Dec 28, 2020

Self-Quarantine กักตัวอย่างไร ? นับวันอย่างไร ? ควรกักตัว 10 วันหรือ 14 วัน?

แผ่นพับและคำอธิบายภาษาไทยจากหน่วยงานบริการสุขภาพและมนุษย์ กรมสาธารณสุขแห่งรัฐแคลฟอร์เนีย 14 ธันวาคม 2020

เอกสารแนะนำการกักตัว จากกรมสาธารณสุขแคลิฟอร์เนีย โดยวางหลักการกักตัวโดยไม่เจอคนอื่น Self-Isolate ไว้ 10 วัน และอีก 4 วัน คอยเฝ้าระวังอาการ รวมถึงใส่หน้ากากป้องกันขณะใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมข้อยกเว้นสำหรับบางอาชีพอนุญาตให้มีระยะเวลาการกักตัวน้อยลงได้ที่ https://www.cdph.ca.gov/.../COVID-19-Quarantine-Guidance...

คำแนะนำในการแยกตัวออกจากคนอื่นสำหรับ ผู้ที่มีอาการหรืออาจมีเชื้อโควิท

https://www.cdph.ca.gov/.../Self-Quarantine-One-Pager...

⭐️ ⏰ สำหรับกรมสาธารณสุขลอสแอนเจลิสเค้าน์ตี้ Los Angeles County ยังกำหนดให้การกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน ⭐️ หากท่านสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดโควิท ต้องกักตัว 14 วันทันที เมื่อกลับมาทำงานยัวคงต้องรักษาระยะห่างกับผู้อื่น ใส่หน้ากากป้องกันตลอดเวลา ซึ่งได้กำหนดไว้ชัดเจนเป็นกฎหมายต้องปฎิบัติตาม Business Protocol ข้อปฎิบัติสำหรับ ร้านอาหาร อัพเดท 11 ธันวาคม 2563

http://publichealth.lacounty.gov/.../Reopening...

พวกเรายังคงต้องใส่หน้ากากป้องกัน เว้นระยะห่าง งดการสังสรรหรือหากสังสรรให้จัดเฉพาะกับคนที่อยู่อาศัยในบ้านเดียวกันเท่านั้น ทั้งหมดนี้เพื่อป้องกันตัวท่านเอง และบุคคลที่ท่านรัก

#StayHome #StaySafe #savelives


Dec 29, 2020

หากมีคนติดโควิคในร้านต้องทำอย่างไร? คำแนะนำจากประธานสภาหอการค้าไทยฯ ทนายรอสลิน ปัทมคันธิน

เตือนธุรกิจไทย คำแนะนำสำหรับผู้ว่าจ้างเกี่ยวกับ กฎหมาย AB 685 การรับมือกับสถานการ์ณการแพร่ระบาดโควิค-19 ในที่ทำงานอย่างไร https://www.youtube.com/watch?fbclid=IwAR1clM1fBnwjFA4pbdflqTC_o08MDGSl-lfXurAn5bfNlahQgkdsuPsWHJc&v=-2iwmN-zDng&feature=youtu.be

เอกสารสรุปแบบย่อภาษาอังกฤษ https://www.dir.ca.gov/.../dosh.../COVIDOnePageFS.pdf

คำอธิบายภาษาไทย การรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานที่ทำงาน สำหรับนายจ้าง

https://www.cdph.ca.gov/.../Employer-Questions-about-AB...

ผู้ว่าจ้างต้องจดบันทึกกรณีพบว่ามีพนักงานติดโควิค และให้พนักงานที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ติดโควิคหยุดพักอย่างน้อย 14 วัน ดูอาการ เมื่อพบว่ามีผู้ปฏิบัติงานสามคนหรือมากกว่า ติดเชื้อโควิด-19 รายงานแก่หน่วยงำนสาธารณสุขท้องที่ทันที หากมีบุคคลอื่นแจ้ง หรือสาธารณสุข หรือ Cal/OSHA ตรวจพบว่าไม่มีการบันทึกกรณีพบผู้ป่วยโควิคในที่ทำงาน หรือไม่แจ้งกรณีมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 3 คน ไม่ปฎิบัติตามกฎหมาย AB 685 จะมีความผิดร้ายแรงทางกฎหมาย เรื่องความปลอดภัยในที่ทำงาน สาธารณสุขหรือ Cal/OSHA สามารถสั่งปิดธุรกิจเบื้องต้นพร้อมดำเนินการสอบสวน


Dec 30, 2020

แนะนำการกรอกเอกสาร เตรียมตัว เตรียมเอกสารให้พร้อมเพื่อขอเงินช่วยเหลือ California Small Business COVID-19 Relief Grant Program เงินช่วยเหลือ $5,000, $15,000, $25,000 ขึ้นอยู่กับรายได้รวมต่อปี Annual Gross Revenue ของธุรกิจ ไม่มีการถามเรื่องสถานะทางกฎหมาย (ไม่มีเลข SSN ให้ใช้เลข ITIN )

รอบแรกรับสมัครวันที่ 30 ธันวาคม 2563 - 8 มกราคม 2564 ประกาศผล 13 มกราคม 2564

สมัครได้ที่ https://careliefgrant.com/...

คำแนะนำและขั้นตอนการกรอกใบสมัครเพื่อขอเงินช่วยเหลือ (ภาษาอังกฤษ)

https://careliefgrant.com/.../FOR-WEBSITE-ONLY-CRG-All...

แนะนำให้ใช้ Google Chrome เท่านั้น

ใครบ้างที่สมัครได้ Independent contractor (1099), เจ้าของธุรกิจ DBA, Corp, LLC, LP ที่มีหุ้นส่วนมากกว่า 51%, Non-Profit Organization

1 ท่านสมัครได้ 1 ครั้งเท่านั้น (หากมีหลายสาขา ให้ใช้สาขาที่มีรายได้สูงสุดในการสมัคร), มีรายได้ไม่ต่ำกว่า $1,000 และไม่เกิน 2.5 ล้านเหรียญ

กรุณาเตรียมเอกสารในรูปแบบ PDF หรือ JPG อาทิเช่น เอกสารทะเบียนธุรกิจ, ภาษี 2019หรือ ภาษี 2018

-อย่าใช้อีเมล์ที่ขึ้นด้วย info@ หรือ อีเมล์ในรูปแบบ @contact.com

หรือ @noreply.com

- รายได้ Annual Gross Revenue ของธุรกิจ

- รายได้ April 2019 – Sept 2019, รายได้ April 2020 – Sept 2020

- ทำไมจึงต้องการเงินช่วยเหลือนี้ เช่นจ่ายค่าเช่า, จ้างงานเพิ่ม หรืออื่นๆ กรุณาศึกษาจากเอกสารแนะนำด้านบนค่ะ

ในส่วนข้อมูลของธุรกิจ NAICS Code สามารถค้นหาได้ที่ https://www.naics.com/code-search/?naicstrms=Restaurant

เช่น

ร้านอาหารแบบเต็มรูปแบบ มีโต๊ะนั่งทาน 722511

ร้านอาหารแบบทูโกอย่างเดียว 722513

Personal Care บริการนวด 812199

กรุณาเข้าไปเช็คในลิงค์ NAICS นะคะว่าธุรกิจของคุณตรงกับโค๊ตไหนที่สุด

ค่อยๆ อ่าน ค่อยๆ กรอกเอกสารนะคะ การคัดเลือกว่าท่านจะได้เงินช่วยเหลือหรือไม่อยู่ที่การกรอกเอกสารของท่านค่ะ

หากท่านไม่ได้รอบแรกใบสมัครของท่านจะถูกใช้ในการคัดเลือกในรอบที่ 2 ขอให้คนไทยได้เงินช่วยเหลือนี้เยอะๆ นะคะ

ด้วยความปราถนาดีจากทีมงาน สภาหอการค้าไทยอเมริกันแห่งแคลิฟอร์เนีย