วิธีเขียนดวงชะตาให้ตนเอง ตอนที่ ๑

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่รัก ท่านใดจะซื้อบ้านใหม่หรือมีบ้านอยู่แล้ว แต่อยู่แล้วไม่มีความสุข เก็บเงินไม่อยู่หรือธุรกิจกำลังประสบปัญหาทั้งที่เคยดีมาก่อน ปรึกษาฟรีครับ และหากท่านสนใจการเข้าอบรมสมถกรรมฐานเพื่อเปิดประตูบารมีในชาติที่ก่อนให้แปลงเป็นเงินในชาตินี้และอบรมการจัดฮวงจุ้ยเบื้องต้นด้วยตนเอง เชิญครับที่อาคารของผม มีหลายสถานที่ รับแค่ 12 ท่านต่อหนึ่งชั้นเรียนเท่านั้นครับ ฟรีไม่มีเงื่อนไขใดๆ รวมถึงท่านที่เจ็บป่วยด้านสุขภาพโดยเฉพาะเส้นเอ็นหรือกระดูก เดินไม่สะดวก เชิญติดต่อมาครับ

หากแอดไลน์ไม่ได้ก็เซฟเบอร์ผม ไลน์จะขึ้นเองหรือโทรหรืออีเมล์มาได้ รีบหน่อยครับ มีโควต้าจำกัดจริง (818)399-5757, Line: stevefengshui Email: stevefengshui@gmail.com


ชะตาชีวิต เรื่องราวร้ายดี มีใคร มีอะไรกำหนด ?

เรื่องราวต่างๆ ในชีวิตคนๆหนึ่ง เมื่อบอกวันเดือนปีเวลาเกิดให้นักพยากรณ์ สามารถดูแนวโน้มสิ่งที่น่าจะเป็น ได้ตั้งแต่แรกเกิดเป็นทารกตัวน้อยๆ จากการคำนวณตามตำแหน่งดวงดาวในวันเวลาที่เกิด ว่าชีวิตน่าจะเป็นอย่างไร ดวงจะดีดวงจะร้าย จะกำพร้าบิดามารดา บิดามารดาจะเลิกกัน จะประสบภัยในที่ชุมนุมคนหมู่มาก สายตาไม่ดี ประสบอุบัติภัยทางน้ำ อุบัติภัยทางรถยนต์ จะมีคู่ครองร้าย จะเป็นหม้ายแบบแยกทาง จะเป็นหม้ายแบบตายจากกัน จะคิดฆ่าตัวตายแต่รอด จะคิดฆ่าตัวตายและไม่รอด ไฟไหม้บ้าน โดนหลอกซ้ำซาก อารมณ์แปรปรวน รักหลงง่าย เกิดท่ามกลางอบายมุข มักมัวเมาเที่ยวเตร่ สมองผิดปรกติ ร่างกายพิการ เก็บเงินไม่อยู่ โดนคนกลั่นแกล้ง เจ้านายไร้เหตุผล จะมีรูปร่างหน้าตางาม จะเป็นดารา จะมียศใหญ่ จะมีรถยนต์ได้ง่ายราคาแพง จะมีบ้านใหญ่โตสวยงาม โอกาสทางการ เรียนดี สมองดี การศึกษาสูง ครอบครับอบอุ่น อุดมไปด้วยเพศตรงข้ามมาสนใจ ความรักสุขสมหวัง จะมีบุตรดีที่นำโชค จะสนใจศาสนา นั่งสมาธิเก่ง ฯลฯ

การพยากรณ์ได้ตั้งแต่แรกเกิดตลอดจนทำนายทายทักเรื่องราวตามช่วงอายุได้นี้ ทำให้บางคนเข้าใจผิดคิดว่ามีการลิขิตมีการบันดาลจากอะไรสักอย่าง หากเป็นนักโหราศาสตร์จะเชื่อว่าเป็นการกระทำของดวงดาว หากเป็นหมอดูฮวงจุ้ยเชื่อว่าเรื่องราวเกิดเพราะบ้านที่อยู่อาศัยและฮวงซุ้ยที่ฝังบรรพบุรุษ สำหรับบางศาสนาเชื่อว่ามีพระพรหมลิขิตมีพระผู้สร้างผู้บันดาล หนังจีนกำลังภายในมักชอบตะโกนด่าฟ้าโทษสวรรค์เทวดาฟ้าดิน ฯลฯ

ตามความเป็นจริง การลิขิตการบันดาลนั้น ก็มีจริงๆ เสียด้วย การลิขิตนั้นมีชื่อว่า กรรมลิขิต แปลว่าลิขิตออกมาจากการกระทำ โดยผู้ลิขิตชีวิต เขียนชะตากรรมไม่ใช่ใครก็คือตัวของเรานั่นเอง

บทความนี้จะอธิบายอย่างย่อ ถึงที่มาที่ไปของเรื่องราวต่างๆ ว่าคนที่พบเจอเรื่องราวดีๆแบบไหนบ่อย แสดงว่าเคยไปทำกรรมดีแบบไหนมา และส่วนคนที่โชคร้ายซ้ำซากเรื่องไหนบ่อยๆ แสดงว่าไปทำอะไรไม่ดีแบบไหนไว้มาก และบทความนี้จะบอกวิธีให้คุณ เริ่มเขียนชะตาชีวิตของคุณใหม่ หลังจากที่คุณเขียนชะตาชีวิตที่ผ่านมา ให้ดีบ้าง ให้ร้ายบ้าง เขียนชะตาชีวิตไปด้วยความไม่รู้ในเรื่องกรรมและผลของกรรมมาเสียเนิ่นนาน

เริ่มต้นจาก ดวงดี อยากมีดวงที่ดี จะเขียนชะตาชีวิต อย่างไร ?

ถ้าอยากมีชะตาดี ดวงดี …. ก็ต้องทำดีครับ

เพราะดวงดีเกิดจากการกระทำดี หรือที่เรามักเรียกว่าการทำบุญทำกุศล

ส่วนทำบุญอย่างไรได้ผลเป็นแบบไหน จะส่งผลให้เกิดมาได้ชะตาดีในรูปแบบใด ก็ยังมีการแจกแจงลงไปได้อีกครับ แต่ก่อนอื่นจะทำบุญต้องทราบก่อนว่าบุญคืออะไร

เมื่อพูดถึงบุญการทำบุญ ถ้าถามคนส่วนใหญ่ว่า การทำบุญคืออะไร ?

คนส่วนใหญ่จะนึกถึง ทาน การให้ และจะนึกถึงการทำสังฆทาน ถังสีเหลืองที่มีของหลากหลายบรรจุอยู่ในนั้น ความเป็นจริง บุญ การทำความดีนั้นจำแนกอย่างละเอียดนั้นมีอยู่ 10 อย่างครับ

มีการทำทานเพียงอย่างเดียวที่ต้องเสียเงินและต้องเสียสละเวลา ส่วนบุญอีก 9 อย่างที่เหลือ ไม่ต้องเสียเงินทั้งยังสะดวกทำได้โดยทันที และผลของบุญนั้นยังได้มากกว่าทานเสียอีกด้วยครับ

ศัพท์พระเขาเรียกกันว่า บุญกิริยาวัตถุ 10 แปลว่าการกระทำที่เป็นบุญสิบอย่างครับ

ซึ่งไม่ว่าชาติไหนศาสนาไหนทำ ก็เป็นบุญทั้งสิ้นครับ

บุญกิริยาวัตถุ 10 มีอะไรบ้าง

1. ทำทาน

2. รักษาศีล

3. ภาวนาอบรมจิตใจ

4. อ่อนน้อมถ่อมตน

5. ขยันช่วยเหลือ

6. อุทิศกุศล แบ่งความดีให้ผู้อื่น

7. อนุโมทนา ยินดีในความดีของคนอื่น

8. ฟังธรรม ศึกษาหาความรู้

9. สั่งสอนธรรม ให้ความรู้ผู้อื่น

10. เข้าใจโลกและชีวิต มีความเห็นตรง ไม่หลงผิด

ทาน – คนที่เกิดมามีฐานะร่ำรวย คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด มีมรดก ค้าขายอะไรก็กำไรดี เป็นผลมาจากการให้ด้วยความเมตตาด้วยจิตอนุเคราะห์ ให้ด้วยความสม่ำเสมอ ใจกว้าง ขยันให้คนอื่น ชอบช่วย เคยได้ช่วยคนดีที่ควรช่วย (อ่านต่อฉบับหน้า)


อ.เดช ญาณทิพย์