20 ต้นไม้มงคลเสริมดวง เพิ่มโชคลาภ ปลูกไว้ชีวิตราบรื่น

เชื่อว่าหลายๆท่านก็คงอยากหาสิ่งที่เป็นมงคลมาประดับชีวิตเพื่อที่จะก้าวเข้าสู่ 2563 อันเป็นปีมหามงคลนี้ด้วยความมั่นใจ จึงใคร่ขอยุติเรื่องความหมายเลขศาสตร์ไว้ชั่วคราว และนำสิ่งที่น่าจะเป็นมงคลต่อชีวิตของทุกๆท่านมาไว้เป็นตัวเลือก บางท่านอาจจะไม่เชื่อว่าต้นไม้สามารถนำมงคลชีวิต ให้โชคลาภ ให้วาสนาได้ แต่การปลูกต้นไม้ไว้ก็ทำให้เห็นถึงความสวยงามเบิกบานใจได้ไม่มากก็น้อย

ส่วนท่านใดจะซื้อบ้านใหม่หรือมีบ้านอยู่แล้ว แต่อยู่แล้วไม่มีความสุข เก็บเงินไม่อยู่หรือธุรกิจกำลังประสบปัญหาทั้งที่เคยดีมาก่อน ปรึกษาฟรีครับ รวมถึงท่านที่เจ็บป่วยด้านสุขภาพโดยเฉพาะเส้นเอ็นหรือกระดูก เดินไม่สะดวก และพี่น้องชาวไทยและชาวลาวที่ตกระกำลำบากต้องนอนข้างถนน ป้ายรถเมล์หรือไม่มีใครช่วยพาไปโรงพยาบาลเพราะสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ ติดยาเสพติดหรือเหล้า เชิญติดต่อมาครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

อีกหนึ่งข่าวดี อ.เดช ญาณทิพย์ เปิดโอกาสให้ท่านดูดวงส่วนตัวหรือผ่านไลน์ด้วยค่าบูชาครูเพียง 39เหรียญเท่านั้น อยู่ ใกล้วัดไทย หากแอดไลน์ไม่ได้ก็เซฟเบอร์ผม ไลน์จะขึ้นเองหรือโทรหรืออีเมล์มาได้ ที่ (818)399-5757, Line: stevefengshui ชมfacebook live เดช ญาณทิพย์

20 ต้นไม้มงคลเสริมดวง เพิ่มโชคลาภ ปลูกไว้ชีวิตราบรื่น 11. ต้นพญายอ

มีความเชื่อกันว่า "จะทำให้ดำเนินชีวิตราบรื่นเป็นสุขสมบูรณ์" อีกทั้งพันธุ์ไม้ชนิดนี้มีสรรพคุณเป็นยาอีกด้วย โดยเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “เสลดพังพอนตัวเมีย” มีลำต้นและกิ่งก้านสีเขียวเข้ม

12. ต้นจำปา

ถือเป็นต้นไม้มงคลที่จะ "นำโชค และเหมาะสมกับคนเกิดวันอาทิตย์อย่างยิ่ง" ต้นจำปาจะออกดอกตลอดทั้งปี มีกลิ่นหอมในตอนแรกแย้มช่วงพลบค่ำ ดอกมีสีน้ำตาลปนขาวเล็กน้อย อีกทั้งยังมีสรรพคุณทางยาอีกด้วย

13. ต้นชบา

ถือเป็นต้นไม้มงคลด้วยความเชื่ออว่า "ให้คุณด้านการงานเจริญก้าวหน้าไร้ปัญหาและอุปสรรค" บางทีมีความเชื่อว่า ต้นชบา ไม่ควรปลูกภายในบริเวณบ้าน เพราะว่าดอกชบามักถูกนำไปใช้ในเรื่องที่ไม่เป็นมงคล อาทิ การนำมาร้อยเป็นพวงมาลัยเพื่อสวมคอนักโทษก่อนประหาร ซึ่งก็ขึ้นอยู่ที่ความเชื่อส่วนบุคคล

14. ต้นราชพฤกษ์หรือคูน

เป็นต้นไม้มงคลด้วยดอกที่เป็นพวงระย้าสวยงาม และมีดอกสีเหลืองตัดกับสีของท้องฟ้าในฤดูร้อน จะทำให้บ้านดูสดใสและยังมีความเป็นมงคลทางด้าน "ช่วยให้มีเกียรติและมีศักดิ์ศรี" นอกจานั้น เราสามารถพบต้นราชพฤกษ์ได้มากในบริเวณเส้นทางที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคอีสานเต็ม 2 ข้างทางในช่วงหน้าร้อน เป็นทิวทัศน์ที่สวยงามเหมาะแก่การถ่ายรูปเป็นอย่างมาก

15. ต้นโป๊ยเซียน

จะเป็นโป้ยเซียนพันธุ์ใดก็ได้ แต่จะต้องมีดอกสีเหลืองหรือสีส้ม และจะเป็นมงคลอย่างยิ่งหากเป็นสีส้มหรือสีเหลืองในดอกเดียวกัน โป๊ยเซียนไม้แห่งโชคลาภจะนำโชคลาภมาให้กับผู้ปลูก สมัยก่อนเชื่อกันว่า “หากโป๊ยเซียนบ้านไหนบาน 8 ดอก 16 ดอก ถือเป็นของธรรมดา แต่ถ้า 8 ดอกนั้นมีสีสวย ขนาดใหญ่ และดอกเรียงกันเป็นระเบียบ ก็อาจทำให้เจ้าของบ้านมีโชคเป็นเงินแสนได้เหมือนกัน”