20 ต้นไม้มงคลเสริมดวง เพิ่มโชคลาภ ปลูกไว้ชีวิตราบรื่น (จบ)

เชื่อว่าหลายๆท่านก็คงอยากหาสิ่งที่เป็นมงคลมาประดับชีวิตเพื่อที่จะก้าวเข้าสู่ 2563 อันเป็นปีมหามงคลนี้ด้วยความมั่นใจ จึงใคร่ขอยุติเรื่องความหมายเลขศาสตร์ไว้ชั่วคราว และนำสิ่งที่น่าจะเป็นมงคลต่อชีวิตของทุกๆท่านมาไว้เป็นตัวเลือก บางท่านอาจจะไม่เชื่อว่าต้นไม้สามารถนำมงคลชีวิต ให้โชคลาภ ให้วาสนาได้ แต่การปลูกต้นไม้ไว้ก็ทำให้เห็นถึงความสวยงามเบิกบานใจได้ไม่มากก็น้อย

ส่วนท่านใดจะซื้อบ้านใหม่หรือมีบ้านอยู่แล้ว แต่อยู่แล้วไม่มีความสุข เก็บเงินไม่อยู่หรือธุรกิจกำลังประสบปัญหาทั้งที่เคยดีมาก่อน ปรึกษาฟรีครับ รวมถึงท่านที่เจ็บป่วยด้านสุขภาพโดยเฉพาะเส้นเอ็นหรือกระดูก เดินไม่สะดวก และพี่น้องชาวไทยและชาวลาวที่ตกระกำลำบากต้องนอนข้างถนน ป้ายรถเมล์หรือไม่มีใครช่วยพาไปโรงพยาบาลเพราะสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ ติดยาเสพติดหรือเหล้า เชิญติดต่อมาครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

อีกหนึ่งข่าวดี อ.เดช ญาณทิพย์ เปิดโอกาสให้ท่านดูดวงส่วนตัวหรือผ่านไลน์ด้วยค่าบูชาครูเพียง 39เหรียญเท่านั้น อยู่ ใกล้วัดไทย หากแอดไลน์ไม่ได้ก็เซฟเบอร์ผม ไลน์จะขึ้นเองหรือโทรหรืออีเมล์มาได้ ที่ (818)399-5757, Line: stevefengshui ชมfacebook live เดช ญาณทิพย์

20 ต้นไม้มงคลเสริมดวง เพิ่มโชคลาภ ปลูกไว้ชีวิตราบรื่น (จบ) 16. ต้นเข็ม

เป็นต้นไม้มงคลควรปลูกต้นเข็มไว้ในบริเวณบ้านเชื่อว่า "จะทำให้สมองปลอดโปร่งเกิดความคิดความอ่านที่ดี ความคิดเฉียบขาด" อีกทั้ง “เข็ม” เป็นสิ่งที่มีความแหลมคน คนไทยโบราณจึงใช้ดอกเข็มมาประดับเพื่อใช้ประกอบในพิธีไหว้ครู เพื่อจะได้เป็นนักปราชญ์ที่มีสติปัญญาเฉียบแหลม

17. ต้นมะลิ

เชื่อกันว่าเป็นไม้มงคลที่สูงค่าจึงนิยมใช้บูชาพระ สีขาวอันบริสุทธิ์ และกลิ่นหอมเย็นไม่ว่าจะเป็นมะลิซ้อนหรือมะลิลา "ส่งเสริมสร้างสิริมงคลทางด้านทำให้คนในบ้านมีความบริสุทธิ์มีความรักและความคิดถึงแก่บุคคลทั่วไป" นอกจากนั้น ด้วยกลิ่นหอมของดอกมะลิจึงนิยมนำมาลอยน้ำสำหรับดื่ม รวมถึงนำไปร้อยมาลัยสำหรับไหว้พระและนำไปน้ำอบ น้ำปรุง เครื่องหอม เพื่อใช้ประพรมในเทศกาลต่างๆ อีกด้วย

18. กระบองเพชร

คนไทยนิยมปลูกกระบองเพชรไว้ในบ้าน เพราะมีความเชื่อว่า "เป็นไม้มงคล จะทำให้กิจการก้าวหน้า หน้าที่การงานเลื่อนตำแหน่งเร็ว จะมีโชคลาภมาสู่คนในครอบครัว" กระบองเพชรเป็นพันธุ์ไม้ที่สามารถยืนต้นอยู่ได้แม้ในสภาพที่แห้งแล้งขนาดน้ำ มีสีเขียวหรือเขียวคล้ำ มีขนหรือหนามโดยรอบ หรืออาจไม่มีแล้วแต่พันธุ์

19. ต้นนางกวัก

เชื่อกันว่าหากบ้านใดที่ปลูกต้นนี้ "จะเหมือนมีนางกวัก มากวักเงิน กวักทอง กวักสิ่งดีดี เข้าสู่บ้าน ทำให้เงินทองไหลมาเทมา โชคลาภไม่ขาดสาย ค้าขายดี มีกำไรมากยิ่งขึ้น" ส่วนใหญ่ตามบ้านนิยมปลูกต้นนางกวักเอาไว้ติดสวน นอกจากจะทำให้เกิดความเป็นมงคลแล้ว ยังช่วยเสริมให้บริเวณเกิดความสวยงามได้อีกด้วย

20. ต้นไผ่

เป็นต้นไม้มงคลที่มีความเชื่อว่า "กอไผ่จะทำให้คนในครอบครัวเกิดความปรองดอง สามัคคี ไม่แตกแตก รักใคร่กัน" และไผ่ยังเป็นต้นไม้ ที่อ่อนตามลม จะทำให้เป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน นอกจากนั้น ไผ่ ยังสามารถนำไปทำประโยชน์อย่างอื่นได้อีกด้วย เพราะลำต้นมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นที่เหนือกว่าวัสดุสังเคราะห์หลายชนิด จึงนิยมนำมาทำเป็นเครื่องมือเครื่องใช้กันอย่างแพร่หลาย