คำทำนายอนาคตอเมริกา จากผลกระทบปากฎการณ์ Blood Moon ตอนที่ ๒

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่านที่รัก ท่านใดจะซื้อบ้านใหม่หรือมีบ้านอยู่แล้ว แต่อยู่แล้วไม่มีความสุข เก็บเงินไม่อยู่หรือธุรกิจกำลังประสบปัญหาทั้งที่เคยดีมาก่อน ปรึกษาฟรีครับ รวมถึงท่านที่เจ็บป่วยด้านสุขภาพโดยเฉพาะเส้นเอ็นหรือกระดูก เดินไม่สะดวก เชิญติดต่อมาครับ

หากแอดไลน์ไม่ได้ก็เซฟเบอร์ผม ไลน์จะขึ้นเองหรือโทรหรืออีเมล์มาได้ รีบหน่อยครับ มีโควต้าจำกัดจริง (818)399-5757, Line: stevefengshui Email: stevefengshui@gmail.com {ต่อจากฉบับที่แล้ว}

ภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2016 สิ้นสุดลง ผู้คนก็เริ่มที่จะพูดถึงการทำนายของนอสตราดามุสรวมทั้งการทำนายอย่างถูกต้องหลังจากที่นายดอนัลด์ ทรัมพ์ คว้าชัยชนะ เป็นประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

มิเชล เดอ นอสตราดามุส นายแพทย์,นักปรัชญาและโหราจารย์ชาวฝรั่งเศสได้เขียนคำนายไว้จากคนที่มีความเชื่อว่าเขาได้ทำนายการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐปี 2016 ด้วย

ในเว็บไซต์ประวัติศาสตร์ที่ชื่อว่า History.com ตีความคำทำนายไว้ว่า“ผู้ชายที่เหมือนสตรี”ผู้ที่จะออกแรงของตัวเองไปทางทิศเหนือและยังเป็นบุคคล“ไร้ยางอายที่สุด,ตะโกนออกไปด้วยความกล้า / เขาจะได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าการของกองทัพ: / ความกล้าหาญจากการต่อสู้ของเขา / สะพานหัก,ลมจากความหวาดกลัว”

นอสตราดามุสเกิดในศตวรรษที่ 16 หรือเมื่อปี ค.ศ.1503 อีกศตวรรษต่อมาเขาได้รับการยกย่องจากการทำนายเหตุการณ์บางส่วนของโลกที่มีการทำลายล้างและเจ็บปวดที่สุด นอสตราดามุสทำนายไว้อย่างแม่นยำเกี่ยวกับการปฏิวัติฝรั่งเศส (หรือการทำลายคุกบาสตีลทำให้ฝรั่งเศสถือเอาวันที่ 14 กรกฎาคม 1789 เป็นวันชาติ),การขยายอำนาจของนโปเลียนและอดอล์ฟ ฮิตเลอร์ รวมถึงเหตุการณ์ 9/11 ที่สหรัฐถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตี

นอสตราดามุสเริ่มเขียนวิสัยทัศน์และปฏิทินโหรไว้ด้วยการทุ่มเทให้กับการคาดการณ์ของเขาในอนาคต เขาเขียนคำทำนายออกมาสิบเล่ม แต่ละเล่มเขียนคาดการณ์ไว้ 100 เหตุการณ์ โดยทำนายไว้ถึง 2,000 ปี (การทำนายเหตุการณ์ของโลกจะสิ้นสุดในปีค.ศ. 3797 ) การทำนายของเขาตีพิมพ์ภายใต้หัวข้อ Les Prophesies แต่ละคำทำนายเขียนไว้เหมือนบทกวีสี่บรรทัด (quatrains)

เมื่อปีใหม่ (2017)กำลังเดินทางมา ผู้ที่เชื่อในคำทำนายของนอสตราดามุสให้คำแนะนำว่าคำทำนายของเขาอาจเป็นความจริงที่จะเกิดขึ้นในปี 2017

News.com.au. ตีความไว้ว่าสหรัฐอเมริกาจะไร้เสถียรภาพทำให้บรรดาผู้ที่เชื่อในคำทำนายมั่นใจเช่นนั้น ประเทศสหรัฐอาจปกครองไม่ได้ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาลดอนัลด์ ทรัมพ์ การแปลความหมายหนึ่งอ่านได้ว่า “ทรัมเปตอันเป็นเท็จได้ปกปิดความบ้าคลั่งซึ่งจะทำให้ Byzantium ต้องเปลี่ยนแปลงกฎหมาย จากอียิปต์จะมีคนต้องการถอนตัวออกไป,การเปลี่ยนเงินและเปลี่ยนมาตรฐาน” นักตีความระบุว่าคำทำนายอาจหมายถึงเป็นไปได้ที่นายทรัมพ์จะเข้าไปแทรกแซงในยุโรปและเปลี่ยนนโยบายต่างประเทศ

( อนึ่งไบแซนเทียม Byzantium เป็นเมืองโบราณของกรีก ตั้งขึ้นเมื่อศตวรรษที่ 7 ตั้งอยู่ทางใต้สุดของช่องแคบบอสโพรัสอันเป็นเขตของนครอิสตันบุลในปัจจุบัน เมืองนี้ได้รับการก่อสร้างขึ้นใหม่ในสมัยกษัตริย์คอนสแตนตินมหาราชระหว่างปี 324-330 ให้ชื่อว่าเมืองคอนสแตนติน ล่าสุดอิสตันบุลก็ถูกกลุ่มก่อการร้ายโจมตีไนต์คลับ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 39 คนบาดเจ็บ 69 คนเหตุเกิดวันที่ 1 มกราคม 2017 )

ขณะที่นสพ.เดลี เอ็กเพรสนำคำทำนายมาแปลความได้ว่า นอสตราดามุสทำนายไว้ว่าจะเกิดสันติภาพระหว่างรัสเซียกับยูเครน จีนกำลังก้าวเข้าไปสู่การเยียวยาภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ได้สมดุลย์ของโลก

นอกจากนี้ยังมีการตีความไว้ว่าอิตาลีกำลังตกอยู่ในความยุ่งยากทางเศรษฐกิจ รวมทั้งนอสตราดามุสเขียนไว้ถึง Hot Wars นักตีความมองว่าโลกกำลังต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงของอากาศและภาวะโลกร้อน

การวิจารณ์ของนสพ. The Sun

หนังสือพิมพ์ The Sun ของอังกฤษก็นำมาตีความคำทำนายของนอสตราดามุสเช่นกัน โดยกล่าวถึงในอดีตที่ทำนายได้แม่นยำจนกระทั่งมาถึงปี 2017 มีการทำนายถึงเรื่องโลกร้อนจนมาถึงการพังทลายของสหรัฐอเมริกา

นอสตราดามุสชี้ว่ารัสเซียและยูเครนจะมีการทำข้อตกลงกันได้ในปี 2017 แต่รายละเอียดต่างๆยังไม่ชัดแจ้ง เรื่องนี้สหรัฐอเมริกาเห็นด้วยที่จะให้ยุติการสู้รบ ส่วนสหภาพยุโรปและเยอรมนีกลับไม่เห็นด้วยกับสันติภาพ

คำทำนายของนอสตราดามุสเรื่องประเทศอิตาลีจะมีปัญหาเรื่องการว่างงานและปัญหาเงินกู้ทำให้อิตาลีกลายเป็นศูนย์กลางวิกฤติทางการเงินของสหภาพยุโรป กลายมาเป็นจุดสนใจแทนประเทศกรีกและสเปนที่มีปัญหาเดียวกัน

ขณะนี้ธนาคารอิตาลีมีเงินกู้เน่า (bad loans)อยู่ 286 พันล้านยูโร หากวิกฤตินี้ยังดำรงอยู่ก็เชื่อว่าจะดึงกลุ่มใช้เงินยูโรเข้าไปร่วมวังวนวิกฤติการเงินด้วย อีกทั้งเมื่อเร็วๆนี้นายแมทเทียว เรนซี นายกรัฐมนตรีอิตาลีต้องลาออกภายหลังจากแพ้ประชามติเรื่องการปฏิรูปรัฐธรรมนูญของประเทศ เป็นที่หวั่นเกรงว่าอิตาลีอาจเป็นประเทศต่อไปที่ลาออกจากสหภาพยุโรป