ไลฟ์สไตล์
จอมพล
รักแท้มีอยู่จริง

ไลฟ์สไตลฟ์ฉบับนี้ตรงกับวันแห่งความรักพอดี เมื่อพูดถึงความรัก ใครหลายคนก็ส่ายหน้าและพากันพูดว่า ความรักเป็นแค่เรื่องที่มีอยู่แต่ในนิยาย รักแท้นั้นไม่มีอยู่จริง ใครหลายคนที่พูดเช่นกันก็เป็นเพราะพวกเขาได้พบกับความรักที่ฉาบฉวย เป็นความรักที่อิงอยู่กับเรื่องของเพศสัมพันธ์ เป็นความรักที่กอปรไปด้วยความใคร่และความปรารถนา หาใช่ความรักแท้ไม่

รักแท้ไม่ได้เกิดขึ้นกับคนทุกคน บางคนได้โอกาสนั้น แต่กลับบางคนไม่เคยมีโอกาสนั้นเลย

วันแห่งความรักวันนี้ ผู้เขียนคัดบทความจากกระปุกดอทคอมมายืนยันคุณผู้อ่านว่า รักแท้ยังมีอยู่จริงในโลกนี้ และเรื่องราวที่บันทึกทั้ง ๗ เรื่องนี้จะเป็นพยานในพลังอันยิ่งใหญ่ของรักแท้


๑.ของขวัญวันวาเลนไทน์

ตั้งแต่ จอห์น และ ซู แต่งงานกันมา ทุก ๆ วันวาเลนไทน์ ซูจะได้รับของขวัญจากจอห์นซึ่งก็คือช่อดอกไม้ พร้อมกับโน้ตแผ่นเล็ก ๆ ที่เขียนว่า "ความรักของผมเติบโตขึ้นทุกวัน" นั่น เอง และเรื่องราวก็ดำเนินแบบนี้มาตลอด 46 ปี จนกระทั่งจอห์นเสียชีวิต ซูจึงคาดว่าวาเลนไทน์ปีนั้นเธอคงไม่ได้รับของขวัญเช่นนี้อีกแล้ว แต่แม้จอห์นจะตายไป เธอกลับได้ดอกไม้พร้อมกระดาษโน้ตอีก

ซูจึงโทรไปต่อว่าร้านดอกไม้ เพราะคาดว่าเป็นความผิดพลาดที่ตอกย้ำให้เธอสะเทือนใจเสียเปล่า ๆ แต่กลับได้รับคำตอบกลับมาว่ามันไม่ใช่ความผิดพลาด แต่ก่อนตายสามีของเธอได้จ่ายเงินจำนวนมากเอาไว้ และสั่งเสียว่าทุกวันวาเลนไทน์ขอให้มอบดอกไม้ให้ภรรยาของเขาเช่นเดิม หลังจากเธอวางสายจึงได้ลองอ่านกระดาษโน้ตดู และพบว่าคราวนี้มันเขียนต่างออกไปจากทุกที โดยมันถูกเขียนเอาไว้ว่า "ความรักจะคงอยู่ชั่วนิรันดร์"


๒.ความรักในยุคสงคราม

เรื่องราวความรักของ บอริส และ แอนนา หาก จะเปรียบเทียบว่าเป็นโรมิโอกับจูเลียตในชีวิตจริงก็คงไม่ผิดนัก เพราะแม้จะอยู่กันคนละฝั่ง ทั้งสองก็ยังมารักกันได้ โดยบอริสเป็นทหารคอมมิวนิสต์ ในขณะที่แอนนาเป็นลูกสาวของกลุ่มผู้ต่อต้านสตาร์ลิน หลังจากทั้งคู่แต่งงานกันก็เหลือเวลาอยู่ด้วยกันเพียง 3 วันเท่านั้น ก่อนที่บอริสจะต้องกลับไปรบ

อย่างไรก็ดี เมื่อบอริสต่อสู้อยู่ในสนามรบ ครอบครัวของแอนนาได้ถูกขับไล่ไปอยู่ในหมู่บ้านที่แสนจะห่างไกล บอริสพยายามตามหาเธอแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่ง 60 ปีผ่านไป แอนนาได้กลับมาที่หมู่บ้านของเธอในที่สุด และพบกับบอริสโดยบังเอิญ ช่วงเวลานั้นเอง แม้อายุจะทำให้ทั้งคู่ดูเปลี่ยนไปมาก แต่พวกเขาก็จำกันและกันได้ทันที และบอริสก็ได้กล่าวประโยคที่เขาไม่คิดว่าตัวเองจะมีโอกาสได้พูด "ผมรอคุณมานานเหลือเกิน ภรรยาของผม คุณคือชีวิตของผม"


๓.คู่รักที่จับมือกันจนวาระสุดท้าย

นอร์มา และ กอร์ดอน วัย 90 กว่า แต่งงานกันมา 72 ปีแล้ว เมื่อพวกเขาถูกรถชน ทั้งคู่นอนอยู่ในห้องเดียวกัน และยังคงจับมือกันแม้ไม่ได้สติ ในที่สุดกอร์ดอนก็เสียชีวิตลง แต่น่าประหลาดตรงที่มอนิเตอร์ยังคงมีเสียงหัวใจของเขาอยู่ ซึ่งแพทย์ตรวจพบว่า มันคือเสียงหัวใจของนอร์มาที่ผ่านมาถึงเขานั่นเอง อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านไป 1 ชั่วโมง นอร์มาก็ได้เสียชีวิตตามกอร์ดอนไป


๔. รักแท้ต้องไม่ทอดทิ้งกัน

ใช่ว่ารักแท้จะเกิดขึ้นกับคู่รักสูงวัยหรือคนสมัยก่อนเท่านั้น เพราะ เทย์เลอร์ มอร์ริส วัย 23 ปี และแฟนของเขา แดเนียล เคลลี ได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้รู้แล้วว่า รักแท้ก็เกิดขึ้นกับคนหนุ่มสาวได้เหมือนกัน

โดยหลังจากเทย์เลอร์ถูกส่งไปอัฟกานิสถาน เขาก็ต้องเสียขาทั้งสองข้าง รวมทั้งแขนซ้ายและมือขวาของเขาเมื่อปี 2012 แต่เขาไม่เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นแม้แต่น้อย เพราะมันเป็นตัวพิสูจน์รักแท้ ที่ช่วยให้เขาได้รู้ว่าแดเนียลยังคงอยู่เคียงข้าง และยินดีจะเป็นแขนและขาให้เขาตลอดไป ซึ่งรูปของพวกเขาที่ถูกเผยแพร่ต่อไปเรื่อย ๆ ทำให้หลาย ๆ คนชื่นชมและซาบซึ้งไปตาม ๆ กัน


๕.คู่รักจอมปลอมกลายมาเป็นความจริง

สองพนักงานหน้าตาดีจากโรงแรม De Vere Dunston Hall ถูกผู้จัดการขอให้ถ่ายรูปเป็นคู่แต่งงานกัน เพื่อใช้เป็นโบรชัวร์โปรโมทการจัดงานแต่งงานที่โรงแรมแห่งนี้ มันจึงเป็นโอกาสให้คนแปลกหน้าอย่าง อแมนดา ซีเดิล และ คีรอน ดูเดิล ได้มารู้จักกัน และเกิดสปาร์คกันขึ้นมา จนตัดสินใจแต่งงานกันในเวลา 3 ปีต่อมาที่โรงแรมเดิม


๖.คู่แท้ที่ได้กลับมาพบกันอีก

ในวัย 5 ขวบ จิม และ มอยร่า ได้พบกันเป็นครั้งแรก และสนิทกันมากกว่าใคร ๆ มาตั้งแต่เด็ก 2 ปีต่อมามอยร่าก็ได้ถูกส่งไปเรียนโรงเรียนหญิงล้วนแทน จนกระทั่งอายุ 11 ทั้งสองคนก็พบกันอีกในโรงเรียนสหศึกษา และเมื่ออายุ 14 ปี ก็กลายเป็นรักแรกของกันและกัน แต่สงครามโลกครั้งที่สองก็ทำให้ทั้งคู่ต้องแยกจากกันอีกครั้ง อย่างไรก็ดี ทั้งคู่ยังคงเขียนจดหมายติดต่อกันมาตลอด และเมื่อภารกิจการเป็นทหารสิ้นสุด พวกเขาก็ตัดสินใจแต่งงานกัน

๗.ความรักในบั้นปลายชีวิต

ไบรอันท์ แม่หม้ายวัย 97 ปี เป็นเพื่อนกับภรรยาของ แฮรี จนกระทั่งเธอได้เสียชีวิตลง ไบรอันท์และแฮรีจึงออกไปไหนมาไหนด้วยกัน เพื่อคลายความโศกเศร้าและเหงาหงอยของกันและกัน ซึ่งความใกล้ชิดทำให้ทั้งคู่ตกหลุมรักกันในที่สุด

แฮรีที่อ่อนกว่าเป็น 10 ปี จึงตัดสินใจขอไบรอันท์แต่งงานในที่สุด แรกเริ่มไบรอันท์ปฏิเสธเพราะคิดว่าเธออายุมากแล้ว คงเหลือเวลาดูแลเขาได้อีกไม่กี่ปี แต่แฮรียังคงยืนกรานว่าต้องการจะแต่งงานกับเธอ และแย้งว่าเพราะพวกเขาเหลือเวลาไม่นานนี่แหละ จึงควรใช้เวลาที่มีให้คุ้มค่าที่สุด เธอจึงได้ตัดสินใจตอบตกลง

เชื่อ หรือยังว่ารักแท้นั้นยังคงมีอยู่บนโลกกลม ๆ ใบนี้จริง ๆ โดยไม่เกี่ยงเรื่องอายุ ฐานะ หรือชื่อเสียงเลยสักนิด คุณเพียงแต่ต้องเชื่อมั่นและตามหามันให้เจอเท่านั้นเอง