เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
"นักสู้ผู้โดดเดี่ยว"

ตลอดชีวิต สรรชัย โกรานนท์ หรือ ไพบูลย์ หนูไชยแก้ว ผ่านการต่อสู้กับชีวิตที่มีทั้งทุกข์และสุขคละเคล้ากันไป เขาสู้อย่างลูกผู้ชายคนหนึ่งพึงกระทำ

จากสงขลาถิ่นกำเนิด มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เพื่อสร้างความฝันให้เป็นความจริง ดิ้นรนขวนขวายทุกวิถีทางจนได้เป็น "นักร้อง" สมความต้องการ

มีเพลงจากเสียงร้องของเขาบันทึกในแผ่นเสียงหลายแผ่น และได้รับความนิยมหลายเพลง จนมีชื่อเสียงพอตัวในวงการเพลงเมืองไทย

นอกบ้านเขาสนุกสนานมีความสุขกับการร้องเพลงตามสถานที่ต่างๆ แต่พอเข้าบ้าน มีหลายครั้งที่เขาต้องแอบร้องให้ต่อความเงียบเหงาและเดียวดายเพียงคนเดียว

พอมีเมียมีลูกชีวิตของเขาก็เริ่มมีความสุข ไม่ต้องอยู่คนเดียวโดดเดี่ยวเหมือนแต่ก่อน แต่การดำรงชีพของนักร้องผู้ชายนั้น มันไม่มีวันรวยขึ้นมาได้

"สรรชัย" ตัดสินใจมาอเมริกา เพื่อหวังสร้างอนาคตของครอบครัวให้ดีขึ้น แล้วมันก็ดีขึ้นจริงๆ จนมีเงินซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์เป็นของตัวเอง

หัวใจเขาแหลกสลาย อนาคตมืดมนลงทันที เมื่อเมียรักทนอยู่กับสิ่งแวดล้อมที่เป็นอยู่นั้นไม่ได้ ต้องแยกทางกันเดิน โดยปล่อยให้เขาเป็นผู้เลี้ยงดูลูกชายคนเดียวที่มีอยู่

ชีวิตนี้ยังมีหวัง เขาสู้...สู้...สู้... ทำทุกอย่างจนฐานะเริ่มดีขึ้นโดยไม่ทันได้ฉุกคิดถึงการปล่อยให้ลูกชายต้องอยู่ลำพังเพียงคนเดียว แล้วเขาก็ได้รับความปวดร้าวเพิ่มทวีคูณขึ้นไป เมื่อลูกชายกลายเป็นเด็กเกเรจนรั้งไม่อยู่

ชีวิตในบั้นปลายของเขาเริ่มมีความสุข เมื่อพบกับคู่ใจคนใหม่ คุณชลอ พิมสุเรนทร์ ผู้เคียงคู่กับเขามาโดยตลอด พระเจ้าไม่สงสารเลย ทำให้เขาต้องพรากจากไปในขณะที่ชีวิตกำลังดีขึ้นเรื่อยๆ

หลับให้สบายเถิด "สรรชัย" ต่อสู้กับชีวิตมาจนเหนื่อยล้าแล้ว

วิรัช โรจนปัญญา