เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 2 มีนาคม 2562

ประเด็นประวัติส่วนตัวของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่เกิดความผิดพลาดบนเว็บไซต์ของพรรคอนาคตใหม่ กำลังโดนขยายอย่างหนัก วางเป้าหมายไปไกลหวังจะให้ถึงขั้นยุบพรรคไปเลยทีเดียว คงจะเป็นอีกเรื่องร้อนแรงของการต่อสู้ในสนามเลือกตั้งหนนี้ ขณะเดียวกัน กลุ่มคนที่หวาดผวาความมาแรงของนายธนาธร ย่อมไม่รอช้า เร่งโหมกระแส “พ่อหลอกฟ้า” มุ่งไปที่คนรุ่นใหม่หลายล้านเสียง ซึ่งมีแนวโน้มจะแห่กันมาเลือกนายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ ทำนองว่าคนหนุ่มสาวทั้งหลาย กำลังโดนนายธนาธรหลอก ให้หลงเชื่อว่าเคยมีตำแหน่งเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เป็นพฤติการณ์ลวงโลกร้ายแรง

ประเด็นนี้ น่าจะมีผลอย่างมากให้คนรุ่นใหม่หลายล้าน เกิดความผิดหวังและเลิกเชียร์อนาคตใหม่อย่างฉับพลันทันที

ถ้าหากที่ผ่านมา ประเด็นหลักที่คนแห่กันมาปลาบปลื้มนายธนาธรนั้น เพราะเชื่อว่าเขาคือประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย!!

ถ้าหากที่ผ่านมา นายธนาธรเน้นการอวดอ้างว่าตนเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จนทำให้ผู้คนหลงใหล

ถ้าหาก คนหนุ่มสาวทั้งหลาย มาหลงรัก เกิดกระแสฟ้ารักพ่อ เพราะปลื้มนายธนาธรที่เป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย!?!

ถ้าคนรุ่นใหม่ที่แห่กันขอเซลฟี่ แห่กันต้อนรับนายธนาธร ทุกครั้งที่ไปปรากฏตัวหาเสียงนั้น เพราะปักใจว่านี่คือประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย!!

ถ้าใครเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย แล้วจะเป็นจุดจูงใจที่สำคัญต่อคนหนุ่มสาววัยเรียนและวัยเพิ่งทำงานทั้งหลาย

ถ้ากรณีประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยมีผลต่อคนรุ่นใหม่เช่นนี้จริง รับรองว่าคนวัยหนุ่มสาวหลายล้านเสียง คงจะต้องชิงชังและไม่ยอมรับนายธนาธรไปเรียบร้อยแล้ว เอาเข้าจริงๆ ไปถามคนจำนวนมากว่า รู้หรือไม่ว่ามีการเขียนประวัตินายธนาธรผิดว่าเป็นประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

คำตอบก็คงมีแค่ว่า อ้าวเหรอ เพราะไม่เคยมีใครสนใจตัวนายธนาธรในประเด็นนี้!

วันก่อนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แห่งพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงมรสุมที่นายธนาธรกำลังประสบว่า พรรคฝ่ายประชาธิปไตยต้องโดนกันอย่างนี้หมด ขอให้กำลังใจนายธนาธร เมื่อมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเข้ามาสู่เวทีประชาธิปไตยอย่างไร้เส้นแบบพวกเรา เราก็ต้องอดทน

แต่อย่าลืมว่าคนไทยไม่ชอบอะไรที่ไม่ยุติธรรมไม่ชอบอะไรที่เอารัดเอาเปรียบ!