เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 18 พฤษภาคม 2556

ฉวยวิกฤติให้เป็นโอกาส

ฝีมือการปาเปตองและระเบิดใส่ "ไทยรัฐ" นั้นเป็นฝีมือใคร

การโยนระเบิดข่าวลือว่า ปลด ผบ.ทบ.เพื่อให้ทหารกับรัฐบาลผิดใจกัน ล้วนมาจากแหล่งเดียวกันทั้งสิ้น

ด้วยความเจนจัดของ "ไทยรัฐ" และการสืบสวนของตำรวจทุกระดับ จึงทราบว่า ทั้งหมดนี้เป็นการโยนขี้ให้กับรัฐบาล จากฝีมือของกลุ่ม "แช่แข็ง" ที่พยายามจะจุดชนวนระเบิดให้เกิดขึ้นให้ได้ ตอนนี้เริ่มแผ่ขยายออกไปนอกประเทศแล้ว

หัวหน้าม็อบทั้งหลายแหล่ต่างมุ่งหน้ากันมาแอล.เอ. เพราะมีคนไทยอยู่อาศัยกันเป็นจำนวนมาก หวังได้คนไทยในแอล.เอ. ส่วนหนึ่งไปเป็นกำลังหนุน ถึงไม่ได้กำลังคนก็ได้กำลังเงินครั้งละมากๆ ทีเดียว

เอ!... เห็นว่าคนแอล.เอ. โง่หรือไงไม่ทราบ ?

การที่จะก้าวขึ้นมาเป็นหมายเลขหนึ่งให้คนรักและนับถือนั้น ท่านจะต้องสร้างศรัทธาให้คนเชื่อมั่น รวมทั้งมีหลักการที่มุ่งมั่นและมั่นคงต่อประเทศชาติบ้านเมือง ทำให้คนเห็นว่าท่านทำเพื่อประเทศชาติอย่างจริงจัง

คนแอล.เอ. ยกย่องคนอยู่เพียง 2 คนเท่านั้น คือ ทักษิณ ชินวัตร และสนธิ ลิ้มทองกุล เพราะบุคคลทั้งสองมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ชัดในสายตาของคนทั่วไป ส่วนในใจของท่านทั้งสองจะคิดอย่างไร มุ่งหวังอะไร ไม่มีใครทราบได้

ทักษิณ ชินวัตร สร้างศรัทธากับคนไทยไว้มากมาย เป็นสิ่งที่มองเห็นและจับต้องได้ ด้วยฐานะที่ร่ำรวยอย่างมหาศาลจึงไม่จำเป็นต้องหาเงินเข้ามาช่วยอุดมการณ์ของตัวเอง

สนธิ ลิ้มทองกุล นักสู้ที่ลงทุนสมองและกำลังพลรับใช้ชาติ แต่ขาดเงินสนับสนุน จึงต้องอาศัยวิธีการต่างๆ ที่จะหาเงินมาหนุนให้อุดมการณ์ของตัวเองยืนยงคงอยู่ต่อไป เพราะขาดเงินก็เหมือนกับขาดเสียง

สนธิมาแอล.เอ.ทีไรไม่เคยผิดหวัง ได้เงินสนับสนุนจากผู้ที่รักและชื่นชมในอุดมการณ์ของเขาคราวละ 4-5 หมื่นเหรียญ ถึงระดับแสนเหรียญ

วันที่ 22-26 พฤษภาคม 2556 สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จัดรายการ “คุยทุกเรื่องกันสนธิสัญจร” ที่นิวยอร์ค วอชิงตัน ดี.ซี. ดาลัส คงได้รับการต้อนรับจากชาวไทยที่ชื่นชมในตัวเขาเป็นอย่างดี

เช่นเดียวกันที่เมืองไทยพรรคเพื่อไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ ก็กำลังต่อสู้กันอย่างเข้มข้น โชคดีที่ไม่ใช้อาวุธเข้าประหัตประหารกัน เพียงตอบโต้กันด้วยลมปาก ใครพลาดท่าเสียทีก็เหม็นเน่ากันไป

แต่ระวังเอาไว้ให้ดีเพราะมีนักฉวยโอกาสคอยจ้องบุกเข้าโจมตีในทันทีที่ใครพลาดพรั้ง ข้อสำคัญการใช้แผนซ้อนแผนทำให้ผู้คนเข้าใจผิดคิดว่าฝ่ายอื่นเป็นผู้กระทำ

ตอนนี้คนไทยเค้ารู้ทันกันหมดแล้ว