เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 20 มกราคม 2561

สัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวใหญ่ในประเทศไทยที่แพร่หลายไปทั่วโลก ได้แก่ข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าไปตรวจค้นสถานอาบอบนวดชื่อ “วิคตอเรีย ซีเคร็ท” บนถนนรัชดาภิเษก ได้ตัวพนักงานหญิงมาทั้งหมด 113 คน ล้วนแล้วแต่เป็นคนต่างชาติ มีคนไทยเพียงแค่ 4 คนเท่านั้น

ตำรวจได้ติดตามจับตัวเจ้าของสถานที่แห่งนี้คือ น.ส.ศศิธร วีระเทพสุภรณ์ ผู้มีชื่อเป็นเจ้าของใบอนุญาต

เปิดบริการอาบอบนวดแห่งนี้ ตั้งข้อหาต่างๆรวม 13 ข้อหา ซึ่งล้วนเป็นโทษที่ร้ายแรงทั้งสิ้น ข้อหาที่หนักที่สุดเห็นจะได้แก่การ “ค้ามนุษย์” โดยมีพนักงานเชียร์แขกและพนักงานอื่นๆโดนจับและโดนข้อหาเหล่านี้ไปด้วย

ร้านนวดที่แอลเอ. ที่ทำอะไรนอกเหนือไปจากการนวดแผนโบราณ ก็โปรดได้ระมัดระวังกันให้มากสักหน่อย เพราะข้อหา “ค้ามนุษย์” นั้นมันแรงสุดๆ ถึงขนาดเนรเทศกันเลยทีเดียว มีคนไทยที่มีชื่อเสียงหลายคนในแอลเอ. หายหน้าเข้ากลับเมฆไปเลยเมื่อเจอข้อหา “ค้ามนุษย์” นอกจากเนรเทศแล้วยังแบล็คลิสต์ ห้ามเข้าอเมริกาอีกตลอดชีวิต

ได้ตัวผู้ก่อตั้งและพนักงานมาพร้อม นึกว่าจะจบเรื่องแล้วเสียอีก คงเป็นโชคร้ายของ สถานอาบอบนวดชื่อ “วิคตอเรีย ซีเคร็ท” ที่สถานที่แห่งนี้เคยเป็นแหล่งกำเนิดของ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ที่ถูกสร้างมากับมือของตัวเอง เมื่อ 30 ปีที่แล้ว เขาจึงรู้ตื้น ลึก หนา บาง ของสถานที่อาบอบนวดแห่งนี้เป็นอย่างดี

ในรายการ “ชูวิทย์ตีแสกหน้า” ทางไทยรัฐทีวี ซึ่งเป็นรายการที่มีเรตติ้งสูงสุดของประเทศไทย ชูวิทย์เอามาตีแผ่ทุกซอกทุกมุม จนตำรวจรู้ว่า น.ส.ศศิธร วีระเทพสุภรณ์ นั้นไม่ใช้คนก่อตั้งอย่างแน่นอน เขาชี้ให้เห็นถึงตัวเจ้าพ่อทั้งหลาย และบอกให้ตำรวจรู้ว่า น.ส.ศศิธร วีระเทพสุภรณ์ นั้นไม่ใช่ตัวการหรอก ตัวการที่แท้จริงคือใคร

วันรุ่งขึ้นตำรวจขอหมายศาล ออกไปจับตัวผู้บงการอยู่เบื้องหลัง แต่คงหลุดรอดไปได้อย่างหวุดหวิด มีเพียงข่าวลงหนังสือพิมพ์หน้าหนึ่งทุกฉบับเมื่อวานนี้ พร้อมกันนั้นทาง DSI ก็มีหนังสือเชิญคุณชูวิทย์ ให้มารับตำแหน่ง อนุกรรมาธิการปราบปรามยาเสพติด

ฟังข่าวนี้แล้ว ผมชักไม่ค่อยสบายใจ คุณชูวิทย์ มีแฟนติดตามรายการมากมาย แต่ไม่มีใครที่จะปกป้องคุ้มครองคุณชูวิทย์ ได้เลย พวกทำสิ่งผิดกฏหมายนี้ ส่วนมากแล้วมีเงินและอิทธิพลมากมาย ที่อาจมาทำร้ายคุณชูวิทย์ได้ในภายหลัง ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองคุณชูวิทย์ ให้ปลอดภัยเทอญ.