เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 19 ตุลาคม 2556

ร่างกายของคนเรา พอมีอายุมากขึ้นก็เสื่อมสภาพลงไปตามอายุขัย เราไม่สามารถรู้ได้ว่า จะมีโรคอะไรเกิดขึ้นกับตัวเราบ้าง

เมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ผมมีอาการแขนซ้ายหมดความรู้สึก เหมือนเป็นอัมพฤกษ์ ได้ไปให้ หมอสเปนเซอร์ ประสานสุข ดูแลรักษา "หมอหนึ่ง" ได้เอ็กซ์เรย์กระดูกสันหลังถึงต้นคอ พบว่าหมอนรองกระดูกที่คอเสื่อม จึงทำให้เกิดอาการปวดไหล่ ปวดแขน และมือชา หมอได้ทำการรักษาให้จนทุเลาขึ้น

ผมไปหาหมอประจำตัวของผม แล้วเล่าอาการทั้งหมดให้ฟัง หมอบอกว่าทำอะไรไม่ได้หรอก เพราะเส้นมันยึดไปหมดทั้งคอและไหล่ แนะนำให้ผมไปหาหมอนวดเพื่อนวดคลายเส้นที่ตึงอยู่ ผมก็ทำตามทุกอย่างที่หมอบอก แต่อาการก็ไม่ดีขึ้นเลย

มีแม่ครัวที่ไทยแลนด์พลาซ่า แนะนำให้ผมไปรักษาด้วยการฝังเข็ม ซึ่งเธอบอกว่าจะได้ผลมากกว่าการไปนวด เพราะการฝังเข็มหมอก็จะฝังลงไปที่กล้ามเนื้อเส้นที่มีปัญหา ผมได้ไปหา หมอชลัยพร เอี่ยมศิริถาวรที่คลินิค ข้างไทยแลนด์พลาซ่า หมอได้ทำการฝังเข็มให้ ซึ่งเป็นการฝังเข็มที่นุ่มนวลมาก จนแทบไม่รู้สึกว่ามีเข็มปักอยู่ในร่างกาย ทำสักครึ่งชั่วโมงก็เสร็จเรียบร้อย

หลังจากฝังเข็มไปได้ 2 วัน อาการปวดที่คอไหล่ และแขนก็หายไปหมดสิ้น อย่างไม่น่าเชื่อ ผมไปหาหมอมาทั้งหมด 2 ครั้ง รู้สึกอาการดีขึ้นกว่าเก่ามาก ก็เลยเอาประสบการณ์มาแชร์ให้คุณผู้อ่านได้ทราบกัน

"หมอชลัยพร" คนนี้ จบแพทยศาสตร์มาจากโรงพยาบาลรามาธิบดี แล้วมาเรียนต่อหาความชำนาญทางด้านฝังเข็มที่กระทรวงสาธารณสุข ต่อมาได้ย้ายมาศึกษาต่อที่ สหรัฐอเมริกา เมื่อหลายปีมาแล้ว ตอนนี้นอกจากรักษาคนไข้ด้วยวิธีฝังเข็มแล้ว คุณหมอยังเป็นอาจารย์สอนฝังเข็มในมหาวิทยาลัยด้วย

ใครมีปัญหาที่เกี่ยวกับเส้นต่างๆ ในร่างกายลองไปปรึกษาคุณหมอดู เธออยู่เลขที่ 5261 Hollywood Blvd., Los Angeles CA 90027 โทรศัพท์ 323-379-6919 โทรไปขอนัดล่วงหน้าก่อนนะครับ