เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 30 มิถุนายน 2555

ผมได้รับคำสั่งจากเจ้านายให้ดูแลคณะสวนพลูคอรัส ที่จะเดินทางมาชิงแชมเปี้ยนโลกวงประสานเสียงจากทั่วโลกที่ Cincinnati Ohio ระหว่างที่ 9-14 กรกฎาคม

อาจารย์ดุษฎี พนมยงค์ ได้ติดต่อกับผมตลอดเวลา ทำให้ผมทราบว่า วันที่ 15 ก.ค. คณะสวนพลูคอรัส จะออกเดินทางจาก Cincinnati มา Los Angeles และจะเปิดทำการแสดงที่ UCLA ในค่ำวันนั้น

คณะประสานเสียงชื่อดังของไทยวงนี้ มาพร้อมกันจำนวน 45 คน และจะพักที่วัดไทยลอสแองเจลิส ระหว่างวันที่ 15-18 ก.ค. เดินทางกลับประเทศไทย 19 ก.ค.

อาจารย์ดุษฎี อยากจะโชว์ให้คนไทยได้ดูกันอีกครั้งในวันที่ 17 ก.ค. เพื่อนำรายได้ทั้งหมดมอบให้กับวัดไทยที่ได้กรุณาให้ที่พักตลอดเวลาที่อยู่แอล.เอ. ผมเลยจัดให้แสดงที่ไทยแลนด์พลาซ่า โดยให้ศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชนของคุณนงเยาว์ วรานนท์ เป็นผู้จัด และรายได้แบ่งคนละครึ่งกับวัดไทย โดยทางผมให้ใช้สถานที่ฟรี โฆษณาทางหนังสือพิมพ์และวิทยุให้ฟรี

ตามความเข้าใจของผมเท่าที่คุยกับอาจารย์ดุษฎี ผมเข้าใจว่าทริปตั้งแต่กรุงเทพฯ-ซินซินเนติ-แอล.เอ. ไปจนถึงการแสดงที่ UCLA นั้นได้เตรียมพร้อมเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ผมเพียงแต่จัดการจำหน่ายบัตร และสถานที่ของการโชว์วันที่ 17 ก.ค. ที่ไทยแลนด์พลาซ่าเท่านั้นเอง

เมื่อ 2 วันก่อน ผมดูข่าวรายการ "5 เช้าข่าวดี" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 เห็นอาจารย์ดุษฎี และวงสวนพลูบางส่วน ได้ไปให้สัมภาษณ์และโชว์ในรายการนี้ ทำให้ผมทราบว่า

การมาอเมริกาของคณะสวนพลูคอรัสครั้งนี้ จะต้องใช้งบประมาณทั้งหมดกว่า 5 ล้านบาท ซึ่งในขณะนี้ ทางสวนพลูคอรัส มีอยู่แล้ว 4 แสนบาทจึงจำเป็นที่ต้องขอความอุปการะจากสปอนเซอร์ในเมืองไทย และในอเมริกา เพื่อสานฝันครั้งนี้ ให้ไปถึงจุดหมายปลายทาง

วันนี้ สวนพลูคอรัส มีกำหนดโชว์ที่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ เพื่อหารายได้มาร่วมทุนในการเดินทาง คาดว่าคงมีผู้มีใจเมตตา และรักศิลปวัฒนธรรมไทย จะช่วยกันโอบอุ้มให้คณะนี้ได้เดินทางมาแข่งขันชิงแชมเปี้ยนโลกที่อเมริกาได้สำเร็จ

ส่วนกำหนดการโชว์ที่ไทยแลนด์พลาซ่านั้นขอให้งดไป

วันที่ 15 ก.ค. สวนพลูคอรัส จะโชว์ที่ UCLA ที่ตึก Schoenberg Hall ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป ท่านสามารถจองบัตรโชว์ที่ UCLA ได้ที่ คุณลออ รัศมี ที่ ศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน 323-661-2011 ไทยแลนด์พลาซ่า 323-993-9000 และ น.ส.พ.ไทยแอล.เอ. 323-276-5837