เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 5 มกราคม 2562

เข้าสู่ปี 2019 มีสิ่งดีๆ เกิดขึ้นที่แอลเอ. เป็นนิมิตหมายที่ดีว่าชุมชนไทยในแอลเอ. จะเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม เราได้ผู้ปกครองคนใหม่ กงสุลใหญ่มังกร ประทุมแก้ว ที่เคยคลุกคลีตีโมงกับคนไทยที่นี่อยู่หลายปี จนหน้าที่การงานของท่านเจริญก้าวหน้ากลับมาเป็นกงสุลใหญ่ ลอสแอนเจลิส อย่างเต็มภาคภูมิ

เราได้นายกสมาคมไทยฯ คนใหม่ กนิษฐา เพอร์ไรด้า ที่มีความมุ่งมั่นจะผลักดันชุมชนไทยในแอลเอ. ให้ขึ้นเทียบหน้าเทียมตากับประเทศเพื่อนบ้าน ตามรอยที่อดีตนายกฯ จีน่า ปรีชา เคยทำเอาไว้ รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ รวมตัวกันเข้ามาช่วยให้สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้มีประสิทธิภาพที่สามารถช่วยเหลือคนไทยผู้ตกทุกข์ได้ยากให้พ้นทุกข์และนำชุมชนไทยให้ก้าวไกลไปกว่าเดิม

เราได้นายกสมาคมนวดไทยและสปาแห่งสหรัฐอเมริกา คนใหม่ ดิศพงษ์ มงคล ผู้รับอาสามาเป็นผู้นำให้ "นวดไทย" แพร่หลายเป็นที่รู้จักของคนต่างชาติ ต้องนับว่าสมาคมนี้เป็นสมาคมที่มีสมาชิกมากที่สุดและมีเพาเวอร์พอที่จะขับเคลื่อนธุรกิจของคนไทยให้ดีขึ้นยิ่งขึ้นในภายภาคหน้า

เรามีไทยทาวน์และสภาไทยทาวน์ บริหารโดย ตัน พัฒนะ นายกสภาไทยทาวน์ กำเนิดขึ้นมาบนถนนฮอลลีวูด ที่จะเป็นกำลังส่วนหนึ่งผลักดันให้ "ไทยทาวน์" เป็นที่รู้จักของคนต่างชาติ

เรากำลังจะมีตลาดของชุมชนไทยในบริเวณไทยทาวน์ ที่ศูนย์ส่งเสริมชาวไทยหมายมั่นปั้นมือให้เป็นแหล่งเศรษฐกิจอีกแห่งหนึ่งของคนไทย จากการปลูกปั้นของ ชัญชนิษฐ์ มอร์เทอร์เลน ประธานศูนย์แห่งนี้ที่กำลังจะเปิดขึ้นในเร็ววันนี้

เรามีศูนย์พัฒนาสุขภาพชุมชน บริหารงานโดย นงเยาว์ วรานนท์ ที่คอยให้คำปรึกษาแก่คนไทยในด้านต่างๆ ใครที่มีปัญหาอะไร ลองคุยกับศูนย์แห่งนี้ดูแล้วคุณจะเข้าใจในสิ่งต่างๆ

นอกจากนี้คนไทยยังมีบริการด้านต่างๆ จากสมาคมฯ ชมรม ฯ และ หน่วยงานที่เป็นเอกเทศไม่ขึ้นกับใครอีกหลายแห่ง

สุดท้ายศูนย์เอเชี่ยนแปซิฟิก เฮลแคร์เวนเจอร์ ซึ่งเป็นของชาวญี่ปุ่น แต่ดูๆไป คล้ายกับเป็นของคนไทยเพราะมีเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่เป็นคนไทย รวมทั้งแพทย์ชาวไทย ที่คอยให้การดูแลรักษาสุขภาพของท่านในยามเจ็บไข้ได้ป่วย ซึ่งทุกคนที่ไปทำการรักษา จะได้รับการต้อนรับและการดูแลเป็นอย่างดีทุกคน

ขอให้ผู้อ่านทุกท่าน จงมีความสุขตลอดปี 2562 และตลอดไป