เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 27 มกราคม 2561

“ผู้ชายเจ้าชู้” มีเกลื่อนไปในโลกนี้ มีให้เห็นกันอยู่มากมาย เรื่องความพึงพอใจผู้หญิงอื่นที่ไม่ใช่ลูกเมียของเราเองนั้น เกือบร้อยทั้งร้อยมีนิสัยคล้ายกันหมด ขึ้นอยู่กับการมีโอกาสมากน้อยกว่ากันเท่านั้น เจอผู้หญิงสวยก็อดที่จะพึงพอใจเสียมิได้ ถ้ามีโอกาสรับรองได้ว่าไม่มีใครปล่อยโอกาสให้ผ่านไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น

แต่การเจ้าชู้ของผู้ชายนั้นต้องมีขอบเขตจำกัด เลือกเจ้าชู้กับคนที่เหมาะสมเท่านั้น ไม่เลือกที่จะย่ำยีเด็กเล็กคราวลูกคราวหลาน ไม่วอแวกับคนที่มีเจ้าของแล้ว เพราะนั่นเป็นการผิดศีลธรรม ผิดประเพณี รวมไปถึงผิดใจกับคนที่เป็นเจ้าของ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับลูกหลานของเพื่อน

ที่เมืองไทย คุณณฐาภพ บุญทองโท วัย 51 ปี ตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน แห่งหนึ่งในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมาหรือโคราช กำลังเป็นข่าวทอล์คออฟเดอะทาวน์อยู่บนหน้าหนังสือพิมพ์ทุกฉบับที่เล่นข่าวนี้กันทุกวัน

เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นเพราะมีเด็กผู้ชายนักเรียนชั้นม.3 นำข้อความที่อาจารย์ท่านนี้โพสต์คุยกันกับเด็กนักเรียนหญิงชั้นม.2 อายุแค่ 14 ปี ไปเผยแพร่ให้เพื่อนๆในโรงเรียนได้เห็นกันทั่วหน้า ในโพสต์นั้นมีคำพูดที่ค่อนข้างบาดใจเด็กหนุ่มชี้นม.3 ที่ทั้งคู่คุยกันหวานจ๋อยเรียก เมียจ๋าบ้าง ที่รักบ้างมันเป็นเรื่องบาดหูบาดตาไอ้หนุ่มม.3 เป็นอย่างยิ่ง เพราะเด็กผู้หญิงนั้นเป็นแฟนกับเด็กผู้ชาย อยู่กินหลับนอนบ้านเดียวกันมาเป็นเวลาปีเศษแล้ว

พอเรื่องนี้แดงขึ้นมา อาจารย์ก็เลยพาเด็กนักเรียนสาวน้อยคนนั้นหลบหนีไปตั้งหลักก่อน ปล่อยให้ทุกฝ่ายรอให้คนทั้งสองออกมาเคลียร์ปัญหาคาใจ

จากประวัติของท่านผู้อำนวยการท่านนี้ ปรากฎว่ามีภรรยาแล้ว ภรรยาอายุ 20 ปี อยู่กินกันมาได้ 6 ปีแล้วโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ซึ่งหมายความว่าอาจารย์ท่านได้เมียคนนี้ตั้งแต่อายุ 14 เท่านั้นเอง

ล่าสุดมีเด็กนักเรียนม2.อีกคนหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า อาจารย์เคยพาเธอนั่งรถไปแล้วลูบแข้งลูบขาเด็กสาวคนนั้น แถมยังเอ่ยปากขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย โดยจะจ่ายเงินให้สองพันบาท แต่เด็กไม่ยอมเล่นด้วย

ดูจากพฤติกรรมของอาจารย์ท่านนี้แล้ว น่าจะเป็นบุคคลที่เป็นโรคจิตชนิดหนึ่งที่เรียกกันว่า “โรคใคร่เด็ก” (Pedophilia) คนเป็นโรคนี้จะมีจิตพิศวาทกับเด็กเอามากๆโดยไม่สนใจคนอายุไกล้เคียงกับตัวเองเลย โรคนี้ถ้าคนเป็นรู้ตัวแล้วรีบรักษาก็อาจหายได้ แต่ส่วนมากไม่ค่อยมีใครรู้ตัวเองว่าป่วยทางจิต เลยไม่คิดไปหาหมอให้รักษา

ใครที่มีพฤติกรรมอย่างนี้จงรีบไปหาจิตแพทย์ทันที อย่าให้เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าใจเหมือนพ่อลูกหลายๆคู่ในแอลเอเลย

มันทั้งทุเรศและสังเวชใจครับ