เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 3 ตุลาคม 2558

เรียน คุณเบญจวรรณ ภูมิแสน

สวัสดีครับผมชื่อ Jame ผมเป็นคนไทยที่ถือสัญชาติอเมริกัน หลังจากเรียนจบได้สอบซิติเซ่นและใช้ชีวิตอยู่ในเมืองแคลิฟอร์เนียมากว่า 15 ปีแล้วและตอนนี้ผมติดคุกกลายเป็นจำเลยอยู่ที่แอลเอเคาน์ตี้เจล์ วันที่ 18 ตุลาคม 2015 ก็จะครบ 1 ปีเต็ม ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับวันที่ผมถูกจับ ผมได้มีโอกาสอ่านหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ. ปีที่27 ฉบับที่ 1566 ประจำวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2558 คอลัมน์ "เรื่องเล่าจากล่าม" เขียนโดย คุณเบญจวรรณ ภูมิแสน และผมขอแสดงความยินดีกับคุณเบญจวรรณ ภูมิแสน ที่ได้รับเกียรติมาเป็นคอลัมน์นิสต์ ของหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ. ไว้ ณ ที่นี้ด้วย ผมมีเรื่องที่จะขอร้องขอความกรุณาจากทางหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ.ช่วยเป็นสื่อในเรื่องราวของผมและความคิดเห็นจากประสบการณ์ของคุณเบญจวรรณ ภูมิแสนช่วยเมตตาสงเคราะห์ แนะนำ ในเรื่องทางกฏหมายที่ผมกำลังเผชิญปัญหาและอุปสรรคอยู่ในขณะนี้ด้วยนะครับ

ข้อมูลและเรื่องราวชีวิตของผมซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ผมได้เขียนเป็นหนังสือและจะแชร์กับหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ.ฉบับนี้มาจากสิ่งที่กระผมประสบกับตัวเองทั้งสิ้นหลายอย่างเป็นความคิดเห็นที่มาจากความรู้สึกของผม ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณของตัวเองว่าจะเชื่อหรือไม่และถ้าคุณเป็นผม คุณจะทำยังไง ? จดหมายฉบับนี้ ผมไม่ต้องการให้หนังสือพิมพ์ไทยแอลเอ.และทางคุณเบญจวรรณ ภูมิแสน มีส่วนเกี่ยวข้องหรือมีส่วนรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นที่อาจเกิดขึ้นหรือตามมาภายหลัง จุดประสงค์ที่ผมเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นมาเพื่อที่จะขอความเมตตาจากทางหนังสือพิมพ์ไทยแอลเอและคุณเบญจวรรณ ภูมิแสน ให้ช่วย และถ้ามีปัญหาตามมาภายหลังผมจะขอรับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว

เหตุผลที่ผมได้เขียนจดหมายขอความช่วยเหลือนี้ขึ้นมาก็เพราะปัญหา อุปสรรคและวิกฤติที่กระผมได้เผชิญอยู่ ณ ขณะนี้ ผมไม่สามารถติดต่อครอบครัวของผมหรือแม้กระทั่งคนรู้จักได้มาเกือบ 1 ปี เต็มแล้วครับ ครอบครัวผมมีกันแค่ 4 คนรวมตัวผมด้วย เรามีบุตร 2 คน คนโตเป็นลูกสาวตอนนี้ 3 ขวบ กับ 10 เดือน และคนเล็กเป็นลูกชาย ตอนนี้ 1 ขวบกับ 10 เดือน แล้วซึ่งผมถูกอัยการศาล(District Attorney)กันไม่ให้ผมได้ติดต่อกับภรรยาและลูกๆโดยใช้หมายที่เรียกว่า Restraining Order ซึ่งปัจจุบันตอนนี้ผมมีทนายความหลวง(Public Defender) ซึ่งดูเหมือนว่าไม่ได้มีความพยายามที่จะช่วยผมเลย และทุกๆครั้งที่คุยกับผม ทนายความคนนี้พยายามที่จะพูดให้ผมรับข้อเสนอของอัยการ ซึ่งฟังดูแล้วไม่ต้องเรียนจบด๊อกเต้อร์ก็ดูออกว่าอัยการของศาลกับทนายความหลวงของผมทำงานร่วมกัน ... 19 ปี ? ฟังดูแล้วคุณคิดว่ามากไปมั๊ยครับ จริงๆแล้ว คดีของผมเป็นคดีอาญา อันเป็นความผิดต่อส่วนตัว(สามารถยอมความกันได้)


ขอแสดงความนับถือ


Jame