เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 4 สิงหาคม 2561

เห็นฝรั่งและคนต่างชาติมาช็อบปิ้งที่ แล็คซีซูปเปอร์มาร์เก็ต เพิ่มมากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ ตามวิสัยคนอยากรู้อยากเห็นตามประสาคนทำหนังสือพิมพ์ เลยสอบถามจากฝรั่งหลายคนได้ความว่า มาช็อบปิ้งซื้ออาหารสด อาหารทะเล และอาหารแห้ง ที่มีทั้งของเอเซียและของฝรั่งต่างชาติจำหน่ายครบครันเกือบทุกชนิด

แต่เสน่ห์ที่ดึงดูดใจลูกค้าทุกชาติทุกภาษานั้น มีตั้งแต่เริ่มต้นเข้ามาในบริเวณแล็คซีซุปเปอร์มาร์เก็ตได้แก่ ขนมครกแม่ติ๋ง ขนมไทยที่หาทานได้ยากมากในอเมริกา ไก่ปิ้ง หมูปิ้ง ส้มตำ ข้าวเหนียว

ถัดไปเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวภูเก็ตที่มีรสชาดอร่อยชนิดที่ฝรั่งทุกรายมาถึงต้องสั่ง “ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ”ทานเกือบทุกราย เพราะเข้าใจว่ามันคือต้มยำกุ้งหรือต้มยำปลาที่เพิ่มเส้นก๋วยเตี๋ยวลงไป พิเศษสุดที่ต้องสั่งมาทานอีกจานหนึ่งคือ เกี้ยวปลาเยลโลเทลทอดกรอบ จิ้มน้ำจิ้มสูตรภูเก็ตที่ใครได้ชิมแล้วอดชมถึงรสชาดที่แสนอร่อยไม่ได้

ผ่านเข้าไปในบริเวณตลาดแล็คซี นอกจากสินค้าอาหารสด อาหารแห้งและสินค้าแผนกโอทอป ที่ได้รับสมญาว่า “ห้างนารายณ์ภัณฑ์” ของประเทศไทยแล้ว ในตลาดยังมีร้านข้าวแกง มีอาหารถาดน่าทานมาก หลายสิบชนิด เช่น ผัดเผ็ดปลาดุก สด-กรอบ, แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย, พะแนงหมู-เนื้อ, ไข่พะโล้,ไก่ผัดใบกระเพรา , แกงขี้เหล็กหมูย่าง, แกงเหลืองหน่อไม้ดองปลาดุก, แกงไตปลา, ขาหมู, ผัดเผ็ดหมูป่า, ปลาผัดฉ่า, กระดูกหมูทอด, แกงส้มกุ้งผักรวม,แกงเลียงกุ้งสด,ข้าวมันไก่, ข้าวหมูแดง, ข้าวคลุกกะปิ ขนมจีนน้ำยากะทิ ขนมกุ่ยช่าย ข้าวต้มมัดไส้กล้วย ประเภทขนม ก็มีขนมสอดไส้ ขนมชั้น ขนมเทียนไส้เค็ม ขนมตะโก้ ฝอยทอง เม็ดขนุน ลูกตาลเชื่อม ฟักทองสังขยา ข้าวเหนียว3หน้า ข้าวเหนียวสังขยา ข้าวเหนียวทุเรียน ข้าวเหนียวมะม่วง ขนมรวมมิตร อื่นๆ อาทิ น้ำพริกต่างๆ เครื่องดื่มต่างๆ เช่น ชาเย็น ชาเขียวเย็น กาแฟเย็น เฉาก๊วย เก็กฮวย ฯลฯ น่าแปลกตรงที่มีชาวต่างชาติมานั่งทานและซื้อทูโกกลับไปทานที่บ้านด้วย ฝรั่งบางคนนั่งทานกันเหงื่อหยดด้วยความที่ไม่คุ้นเคยกับอาหารไทย

มีหลายคนเข้ามาในตลาดแล้ว ถามหาร้านกาแฟ CHIMNEY กับร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด พนักงานก็จะบอกให้ทราบว่า ร้านทั้ง 2 ร้านนี้ อยู่นอกบริเวณตลาด แต่อยู่ในบนริเวณอาคารเดียวกัน CHIMNEY COFFEE HOUSE มีกาแฟชั้นดี รสกลมกล่อม เทียบเท่ากับ STAR BUCK เป็นที่นิยมของชาวอเมริกันอย่างมาก และ แซนวิชของร้าน CHIMNEY ขึ้นชื่อระบือไกล มี Oder มากมายทุกวัน ดั่งเช่นที่ USC สั่ง แซนวิช 500 กล่องทุกสัปดาห์ CHIMNEYเป็นสิ่งมหัศจรรย์ชิ้นหนึ่งที่คอกาแฟ จะพลาดเสียมิได้ มีโอกาสเมื่อไหร่ ไปแวะลองลิ้มชิมรสกันแบบสบายๆ ติดต่อสอบถาม โทรฯ (323)343-0030 , CHIMNEYCOFFEE.COM

ถัดจาก CHIMNEY COFFEE HOUSE ก็จะเป็นร้าน ก๋วยเตี๋ยวเป็ด E-SEA FRESH RESTAURANT ที่กำลังมีชื่องเสียงโด่งดังขึ้นมาในยุทธจักรร้านอาหาร เพราะมีแต่อาหารอร่อยๆไว้บริการลูกค้าทุกวัน ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดนี้ มีก๋วยเตี๋ยวนานาชนิด ที่ขึ้นชื่อก็เป็นก๋วยเตี๋ยวเป็ดนั่นแหละ นอกจากนี้ยังมีหอยทอด อาหารตามสั่ง ฯลฯ

เห็นมั๊ยครับคุณไปช้อปที่แล็คซีเพียงที่เดียว คุ้มแสนคุ้ม ทั้งสินค้าและอาหารการกินที่มีครบถ้วนบริบูรณ์