เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา



เปิดเบิ่ง วันที่ 14 กรกฎาคม 2561

ผมเห็นภาพโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง “น้องพี่...ที่รัก” จาก Line ที่สถานกงสุลไทยโพสต์เอาไว้เมื่อวันอังคารที่ 3 กรกฎาคม 2018 จะฉายที่โรงหนังในเครือ AMC ใน Los Angeles 4 แห่งด้วยกัน ในวันศุกร์ที่ 6 ก.ค.

ผมเลือกที่จะไปดูภาพยนต์เรื่องนี้ที่ Universal City walk รอบ 16:25pm. นับเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ผมได้ไปชมที่โรงภาพยนตร์หลังจากไม่เคยไปดูหนังนานกว่า 5 ปีแล้ว

นึกแปลกใจตั้งแต่โทรศัพท์ไปจองบัตร อืม...เดี๋ยวนี้ตั๋วหนังราคาขึ้นมาถึง $19.07 แล้วนะ เอาละนานๆได้ดูหนังไทยในอเมริกาสักครั้ง ชวนเพื่อนไปดูด้วย 4 คนค่าตั๋วเกือบ $80

ไปถึง City Walk ขับรถไปที่ Valet Parking ก็ต้องตกใจ ค่าจอดรถโดยพนักงาน 2 ชั่วโมง $25 ถ้าจอดเกินเวลาเขาคิด $40 ผมเลยเลือกที่จะเอารถไปจอดเอง ค่าจอดรถ $25 ครับ นึกแช่งชักหักกระดูกว่า ทำไมที่จอดรถมันแพงมหาโหดอย่างนี้

เข้าไปในโรงหนังที่ทันสมัยที่สุดและดีที่สุดในโลก มีที่นั่งทั้งหมดแค่ 50 ที่เท่านั้น เก้าอี้นั่งทุกตัวสามารถเอนได้ และเอนลงเป็นเตียงนอนก็ได้ พวกเราเลยฉวยโอกาสนอนดูซะเลย กะว่าถ้าหนังไม่สนุกก็จะนอนพักผ่อนกัน

หนังเรื่องนี้นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บัน และ นิชคุณ หรเวชกุล หนังสนุก ตลกขบขัน ดำเนินเรื่องอย่างรวดเร็ว เนื้อเรื่องดี แถมตอนจบยังทำให้คนดูน้ำตาคลอไปตามๆกัน นับเป็นหนังที่ดีที่สุดอีกเรื่องหนึ่งที่ผมเคยดูมา

ที่น่าประหลาดใจที่สุดคือทั้งโรงหนังมีคนดูแค่ 4 คนคือกลุ่มของผมเท่านั้น ทำให้นึกเสียดายที่มีภาพยนตร์ไทยดีๆมาฉายทั้งที แต่ไม่มีคนดูเลย ทั้งนี้ผมคิดว่า เป็นเพราะไม่มีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้า และไม่เคยเห็นประกาศโฆษณาที่ไหนเลย

น่าเจ็บใจครับ หนังดี ดารานักแสดงดี แต่ไม่มีคนดู จะโทษอะไรดี ?