เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 3 มกราคม 2558

ถึงเวลาที่ต้องกล่าวคำว่า “สวัสดีปีใหม่” กับท่านผู้อ่านอีกแล้ว วัน เดือน ปี ช่างหมุนเวียนเปลี่ยนผ่านไปอย่างรวดเร็ว เมื่อก่อนตอนอายุยังน้อย ก็คิดว่าแต่ละปีทำไมมันนานแสนนาน พอเริ่มต้นเข้าวัยชรา กลับรู้สึกว่า คืนวันมันหมุนเวียนเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว จนคิดอะไรทำอะไรแทบไม่ทัน

คิดเอาไว้ในใจตั้งนานแล้ว แต่ละปีที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ไทยแอล.เอ. จะต้องเพิ่มคุณภาพและประโยชน์ให้กับท่านผู้อ่านมากขึ้น จนสุดความสามารถที่เราจะทำได้

หนังสือพิมพ์ไทยในแอล.เอ. มีอยู่หลายฉบับ แต่ละฉบับก็มีคุณภาพ และประสิทธิภาพของตัวเองเด่นชัด ไม่มีใครด้อยน้อยหน้าไปกว่ากัน ไทยแอล.เอ. ไม่ใช่หนังสือพิมพ์ที่ดีที่สุด แต่เราพยายามจัดทำให้ดีจนสุดความสามารถของเราที่มีอยู่

ตั้งแต่ฉบับนี้เป็นต้นไป ท่านจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงบางอย่างในหนังสือพิมพ์เล่มนี้ ด้วยการเพิ่มการพิมพ์ 4 สี ทุกตอน ทั้งตอนที่ 1 ที่ 2 และที่ 3 ทีนี้เราจะมีภาพ 4 สีให้เล่นกันถึง 6 หน้าเต็มๆ ปกหน้าแต่ละตอนจะเป็นเรื่องราวและข่าวต่างๆ ส่วนปกหลังจะเป็นเนื้อที่ของโฆษณา

หนังสือพิมพ์ที่ดี ใช่ว่าจะดีแค่สีสันของเล่มเท่านั้น แต่จะต้องมีบทความที่ดีๆ และมีคุณประโยชน์แก่ผู้อ่านให้มากที่สุด ผมต้องขอขอบคุณคอลัมนิสต์และพนักงานของไทยแอล.เอ. ทุกท่าน ที่ร่วมแรงร่วมใจกันทำให้หนังสือพิมพ์ฉบับนี้มีคุณค่าและประโยชน์แก่คุณผู้อ่านบ้างไม่มากก็น้อย

ผมเคารพในเมล็ดความคิด ที่กลั่นออกมาจากมันสมองของคอลัมนิสต์แต่ละท่าน มั่นใจได้ว่าสิ่งที่เขานำมามอบให้กับคุณผู้อ่านนั้นจะต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด และสำคัญที่สุด จะเห็นได้ว่าคอลัมน์แต่ละคอลัมน์ของเรา ล้วนแต่มีสิ่งที่น่าสนใจแฝงอยู่ในตัวเอง

สำหรับสปอนเซอร์ของเรา ที่ให้เกียรติลงโฆษณาในหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ บุญคุณของท่านเป็นที่จดจำของพวกเราไปจนตาย ท่านคือกำลังและแรงใจ ที่ผลักดันให้เราใช้สมองและสติปัญญา ในการค้นคิดหาสิ่งแปลกๆ ใหม่ๆ มาเสนอให้ได้อ่านกัน

สุดท้ายนี้ ขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตร จงดลบันดาลให้ผู้อ่านทุกท่าน สปอนเซอร์ทุกท่าน และผู้ร่วมงานของ หนังสือพิมพ์ไทยแอล.เอ. ทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขความเจริญ มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ แข็งแรง ทำอะไรขอให้ร่ำรวยได้สมความปรารถนาคิด