เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 13 มกราคม 2561

นพ.ดำรง หมอประจำในหลวง มีคำแนะนำดี ๆ มาฝาก

สำหรับการป้องกันโรคหัวใจคือให้ทานวิตามิน B 1หรือ B 6 หรือ B 12 และกับ B 9 เพียง 2 อย่างนี้ อย่างละเม็ด ก่อนนอนเป็นประจำ คุณหมอรับประกันว่า จะไม่เป็น โรคหัวใจเลย...

สำหรับเรื่องคอเลสเตอรอลสูง และไตรกลีเซอไรด์สูงนั้น คุณหมอยืนยันว่า เป็นเรื่องทางธุรกิจการแพทย์และเรื่องผลประโยชน์ทางการค้าที่มหาศาลโดยกำหนด ให้คนปกติมีระดับคอเลสเตอรอลไม่เกิน 200 และไตรกลีเซอไรด์ไม่เกิน 150 (TULIP)ซึ่งยาที่ ให้ทานหากคอเลสเตอรอลสูงกว่าเกณฑ์นั้น.มีผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก.ไขมันไม่ได้ถูกขับออกจากร่างกายแต่จะย้ายไขมันไปไว้ที่ตับแทน และยังเป็นสาเหตุ สำคัญของโรคหัวใจกับ ผู้ที่ทานยาลดคอเลสเตอรอล.ในที่สุดก็เป็นโรคหัวใจกันเป็นแถวๆ

คุณหมอบอกว่าจากการวิจัยที่บอสตัน 30 ปีที่แล้วยังคงเป็นจริงคือ.คนเรา จะมีคอลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ได้มากเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่กับไขมันตัวดี ที่เรียกว่า HDL หากเรามี HDL สูง แม้ว่าคอเลสเตอรอลสูงและไตรกลีเซอไรด์สูง เราก็ปลอดภัย ไม่ต้องทานยา วิธีดูระดับปลอดภัยให้คำนวณดังนี้

คอเลสเตอรอล: ให้เอาค่าคอเลสเตอรอลตั้งหารด้วยค่า HDL หากได้ผลลัพท์ ไม่เกิน 4 จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่ต้องทานยาแม้ว่าคอเลสเตอรอลจะสูงถึง 300 ก็ตาม

ไตรกลีเซอไรด์: ให้เอาค่าไตรกลีเซอไรด์ตั้งหารด้วยค่า HDL หากได้ผลลัพท์ ไม่เกิน 3 จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ไม่ต้องทานยาแม้ว่าไตรกลีเซอไรด์จะสูงเกิน 150 ก็ตาม

ทั้งคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างมากมาย

การทำเมมโมแกรม : เป็นอันตรายและเป็นสาเหตุของโรคมะเร็งเต้านมที่เราไม่รู้กันเลยว่า การบีบอย่างแรงและสมทบด้วยรังสี...… ตอนนี้อัตราการเป็นมะเร็งเต้านมของเมืองไทยพุ่งสูงติดอันดับของโลกแล้ว… คุณหมอบอกว่า ในต่างประเทศเขาเลิกใช้เครื่องเมมโมแกรมกันนานแล้ว........ ดื่มน้ำเย็นเป็นต้นเหตุของอาการปวดหลัง

ใครจะไปเชื่อว่าการดื่มน้ำเย็นจะมีพิษมีภัยและให้โทษได้ถึงขนาดนี้

หมอได้พบผู้ป่วยที่มีอาการแขนขาอ่อนแรงหรือที่เรียกกันว่าโรคอัมพฤกษ์

ซึ่งสืบค้นต้นตอไปๆมาๆ ก็พบว่า สาเหตุมาจาก พฤติกรรมการ ดื่มน้ำเย็น หรือน้ำแข็งเป็นประจำนั่นเอง ผู้ป่วยเล่าให้ฟังว่า ไม่กินผักมา ตั้งแต่เล็กๆ รับประทาน แต่เนื้อสัตว์ที่สำคัญคือชอบดื่มน้ำเย็นเป็นประจำมาตั้งแต่เด็กและต้องเป็นน้ำเย็นจากตู้เย็นเท่านั้นก่อนที่จะมีอาการกล้ามเนื้ออ่อนแรงนั้นร่างกายผู้ป่วยได้ส่งสัญญาณเตือนมาหลายครั้ง...

เห็นเหมือนแสงไฟแวบๆขณะกระพริบตา

การพูดเริ่มติดๆขัดๆ สุดท้ายเกิดอาการวูบกะทันหัน.ต้องนำส่งโรงพยาบาล.เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้งผู้ป่วยก็ไม่สามารถขยับร่างกายซีกซ้ายได้แล้ว....

นี่คืออาการของโรคเส้นเลือดตีบที่สมองในวัยเพียง 40 ปี ที่ชอบทานแต่น้ำเย็นมาตลอดเวลา