เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 8 กรกฎาคม 2560

เรื่องความแปลกประหลาดและมหัศจรรย์ในโลกนี้มีให้เห็นกันบ่อยๆ มีให้เราได้เห็นอย่างไม่คาดฝัน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผมไปรับการรักษาอาการทางเส้นประสาทพิการที่คลินิคหมอแซม ขัตตะสีมา ที่ผมมารับการรักษาด้วยวิธีคลายเส้นเป็นประจำทุกสัปดาห์

มีโอกาสได้คุยกับ Mr. Albert คนไข้ที่เดินทางมาจากเมือง Lancaster ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางถึง 2 ชั่วโมงเพื่อมาหาหมอแซม Albert อายุ 77 ปี เวลาเดินต้องมีคนคอยพยุงและประคองมา แขนขาสั่นไปทั้งตัวจากโรค Parkinson เดินหลังค่อมสั่นเทาไปทั้งตัวตลอดเวลา

Albert เล่าให้ฟังว่าเขาเป็นโรคนี้มากว่า 10 ปีแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยนอนหลับเลย เพราะมีอาการปวดร้าวไปทั้งร่างกาย ทำอะไรก็ไม่ได้ ช่วยเหลือตัวเองก็ไม่ได้ มือสั่น ตัวสั่นอยู่ตลอด มีชีวิตอยู่เพื่อรอวันตายเท่านั้น ไปรับการตรวจรักษาแพทย์ทุกคนลงความเห็นให้เสี่ยงทำการผ่าตัดดีกว่า อาจจะทำให้ดีขึ้นบ้าง แต่เขาไม่ยอมทำตามที่แพทย์แนะนำ

สัปดาห์ก่อนเขามาหาหมอแซมเพื่อรับการบำบัดโรค Parkinson มีความรู้สึกว่าอาการสั่นของร่างกายลดน้อยลงไปมาก และเป็นครั้งแรกที่เขาสามารถนอนหลับยาวถึง 10 ชั่วโมง ทั้งๆที่เมื่อก่อนนี้เคยหลับได้แค่ 1-2 ชั่วโมงเท่านั้น และสามารถเดินได้โดยไม่ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงร่างกาย

Albert ได้เข้าไปรับการรักษาจากหมอแซมก่อนหน้าผม หลังจากเข้าทำการบำบัดเพียงครึ่งชั่วโมงเขาก็ออกมาสร้างความประหลาดใจให้กับผมและเพื่อนของเขาที่มาด้วยกัน

Albert คนเดิมหายสาปสูญไปจากโลกนี้แล้วครับ มีแต่ Albert คนใหม่ที่เดินตัวตรง ไม่มีอาการสั่นตามร่างกายอย่างที่ผมเห็นครั้งแรก เขาหัวเราะลั่นคลินิกด้วยความดีใจ แถมยกเข่าซ้ายขวาขึ้นลงโชว์ให้เพื่อนดู ปากก็พล่ามขอบคุณหมอแซมที่ช่วยรักษาเขาเหมือนให้ชีวิตใหม่กับเขาอีกครั้งหนึ่ง

หมอแซมเล่าให้ฟังว่า Albert ได้รับการรักษาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 และไม่จำเป็นต้องมารับการบำบัดอีกต่อไป เพราะเขาหายเป็นปกติดีแล้ว แต่ Albert ยืนยันว่าเขาจะมาหาหมอแซมอีกสัปดาห์ละครั้ง แม้ไม่ได้ทำการรักษาก็ขอมาทักทายก็ยังดี อีกทั้งเพื่อโชว์ให้หมอเห็นว่า เขามีการพัฒนาการดีขึ้นแค่ไหน

ที่ผมนำมาเล่าให้ฟังเพื่อบางทีอาจเป็นประโยชน์ต่อบางท่านที่มีอาการคล้าย Albert ค่ารักษาเพียงแค่ครั้งละ 60 ดอลลาร์เท่านั้นครับ อยากแนะนำผู้ที่มีอาชีพทำครัว หรือนวดแผนโบราณที่ร่างกายแขนขายึดติดเพราะตรากตรำกับงาน ลองมารับการบำบัดจากหมอแซมดูครับ

โทรศัพท์หมายเลข (626) 216-3474