เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 8 พฤศจิกายน 2557
Los Angeles, CA
10-27-14

สวัสดี มังตรา...

ผมเป็นคนหนึ่งที่เปรียบเสมือนแฟนคลับ “เปิดเบิ่ง” ของคุณ เพราะเป็นข้อเขียนที่น่าติดตาม บางครั้งก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับสุขภาพ ดีใจที่คุณยังอยู่ ไม่ได้ถูกเรียกไปรายงานตัวที่ “คสช.” เพราะยุคนี้ถ้าไม่ถูกเรียกถือว่า “ตกขบวน” (ล้อกันเล่นนะครับ)

1. ผมเห็นเรื่องที่ลงในข่าวบันเทิง “คุณนายตำรวจ” เลยต้องเขียนมาแจมด้วย พวกนายพลหนุ่ม ศาลาวัด (สารวัตร) หน้าใสทั้งหลาย ไม่ทราบว่าทำงานหรือมีผลงานคุ้มค่ากับเงินภาษีที่เขาจ้างมาหรือเปล่า หรือมีเวลาอย่างเดียว เดินตามนางงาม และดาราเท่านั้น บางคนถึงกับคุกเข่าขอแต่งงานกับดารา อยากให้กรมตำรวจส่งคนพวกนี้ไปดูงาน 3 จังหวัดทางใต้ดูบ้าง แทนที่จะอยู่แค่ในห้องแอร์ หน้าใสๆ ประจบเจ้านายอย่างเดียวแล้วได้เลื่อนขั้นทุกปี พวกนี้ถ้าลงใต้สงสัยว่าคงไปคุกเข่าขอชีวิตจากพวกหัวรุนแรง เพราะเป็นตำรวจไม่เคยจับปืน

2. คุณมังตรา ช่วยแนะนำหน่อย ไปทำบุญวัดไหนดี เพราะตอนนี้เปิดอารามแข่งกับเปิดร้านอาหาร ร้านอาหารบางชื่อมี 1-2-3-4-5 ผมตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปทานสาขาไหนดี บางร้านบอกทีเด็ดไม่เคยโฆษณา แค่เห็นใน น.ส.พ. ทุกฉบับ

3. ตอนท่านชวนมา ผมไม่ได้ไปร่วม เพราะทราบว่าท่านจะพูดเรื่องในหลวง ผมเทิดทูนพระองค์ท่านอยู่ตลอดเวลา แต่ที่ท่านชวนมาพูดเหมือน “หลีกภัย” หรือเปล่า ท่านเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตอนที่ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล ก่อนหน้ายิ่งลักษณ์ ก็ไม่เห็นกวดขันเอาจริงกับพวกหมิ่นสถาบัน แถมผู้บัญชาการทหารบกขณะนั้น ตอนนี้เป็น ร.ม.ต.มหาดไทยของ “คสช.” นักข่าวถามว่า “มีความเห็นอย่างไรพวกจาบจ้วง” ท่านกลับตอบว่า “ไม่มีความเห็น” ทั้งๆ ที่เรียกตัวเองว่า “ทหารเสือพระราชินี”

เวลาพระองค์ท่านทรงประชวร ไปเข้าแถว “ลงนามเยี่ยม” แน่นศิริราช ทุกหน่วยงาน องค์กร และบริษัท เหมือนเป็น “โมเดล” กลัวตกขบวน แต่เวลามีคนจาบจ้วง ทำไมคนกว่า 60 ล้านคนไม่ออกมา “ไล่มันออกไปจากประเทศไทย”

4.เรื่องคุณป้า “เผาตัวเอง” ขอบอกว่าไม่ใช่เรื่องธรรมดา อย่าดูถูกว่าคนไทยใจไม่เด็ด พวกผู้ยิ่งแต่ไม่ใหญ่จริงระวังไว้ เวลาไปไหนมีคนให้ “ดอกไม้” จำนายกฯ คานธีของอินเดียได้หรือเปล่า ยุคนี้ พ.ศ.นี้ “ไทยจีฮาด” สามารถเกิดได้ตลอดเวลา ถ้าเขาจะตายเขาจะไม่ตายโดดเดี่ยวแน่นอน !!


ด้วยความนับถือ
จาเลงกาโม

ตอบ วัดไทยในแอล.เอ. มีหลาย 10 แห่ง แต่ละวัดสร้างขึ้นมาด้วยศรัทธาของคนไทย ที่มีความยึดมั่นและเชื่อใน”พระพุทธศาสนา” ไปทำบุญที่วัดไหนก็ดีเหมือนกันหมดครับ เมื่อเราตั้งใจไปทำบุญแล้ว จิตใจจะผ่องแผ้วแจ่มใส จะทำสิ่งใดๆ ก็ให้ยึดหลักของพระพุทธศาสนาเอาไว้ ชีวิตของเราก็จะเป็นสุข

ในประเทศไทย มีวัดที่คนนิยมมากที่สุดอยู่ 3 วัด ได้แก่วัดโพธิ์ วัดไทร วัดดอน

ส่วนที่แอล.เอ.นั้น เห็นมีอยู่วัดเดียวที่คนไปกันมากที่สุด คือ “วัดดวง”

ไปตรวจดวงชะตาของท่านได้ตลอด 24 ชั่วโมงครับ