เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 3 มิถุนายน 2560

พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีประเทศไทย จะเดินทางมาเยือนสหรัฐอเมริกาอีกครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อร่วมโครงการสำคัญที่ไทยจะต้องร่วมชี้แจงเกี่ยวกับความสำพันธ์ทางด่านเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุนระหว่างประเทศกับสหรัฐฯ การแก้ปัญหาการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ฯลฯ

นายกฯมาคราวนี้เลยอยากจะสะกิดเพื่อนพ้องน้องพี่ที่แอลเอ.พึงได้สังวรไว้ว่า ทุกท่วงท่าที่ "ลุงตู่" เยื้องกายไปนั้นมีคนถ่ายภาพและวิดีโอเอาไว้อย่างชัดเจน ใครที่ไปร้องไชโยโห่ฮิ้วต้อนรับท่านนั้น กรุณาสำรวมกิริยามารยาทหน่อยครับ "ลุงตู่"ไม่ชอบฟังใครพูดขัดหู ขอบอก ขอบอก

อยู่ที่นี่ใครจะพูดว่าท่านยังงัย ท่านก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เพราะท่านไม่มีเวลามาตีฝีปากด้วย กลับถึงเมืองไทยคงเอาภาพและวิดีโอมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วบันทึกรายชื่อเอาไว้ ใครที่ทำอะไรไว้ที่นี่ พอถึงเมืองไทยก็จะมีคนมาเชิญตัวไปเข้ารับการอบรมตามค่ายทหารต่างๆ ใกล้ตรงไหนไปตรงนั้น สะดวกสบายมากเลยครับ ไม่ต้องตกใจครับทหารไม่ได้เอาท่านไปฆ่าไปแกง แค่ไปอบรมมารยาทนิดหน่อยเท่านั้น

ที่เมืองไทยเมื่อสองวันก่อน ลูกผู้ชายไม่เคยกลัวใครในโลกนี้อย่าง พ่อวัน อยู่บำรุง ลูกชายของคุณเฉลิม อยู่บำรุง เกิดกลุ้มอกกลุ้มใจ เลยเขียนระบายความในใจผ่านเฟสบุ๊ค ต่อว่าต่อขานรัฐบาลที่ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ ทั้งนายกรัฐมนตรีกับคณะรัฐมนตรีไม่ได้เรื่อง ตนเองอยากจะขอลาออกจากการเป็นพลเมืองไทย

พอโพสต์ลงเฟซบุ๊คไปได้แค่ 3 ชั่วโมง วัน อยู่บำรุง ก็รีบโพสต์ขอโทษนายกรัฐมนตรีกับคณะ พร้อมทั้งนำพวงมาลัยดอกไม้ไปกล่าวคำขอโทษดังนี้

"ด้วยเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 กระผมนายวัน อยู่บำรุง ได้กล่าวถ้อยคำผ่านทางเฟซบุ๊คตำหนิกล่าวหา คสช. ท่านนายกรัฐมนตรี และนายทหารหลายประเด็น ซึ่งเป็นเรื่องไม่เหมาะสม และอาจจะเข้าข่ายกระทำผิด ผมได้มาตรวจสอบข้อความแล้วเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ก่อให้เกิดความเสียหายต่อคณะ คสช.และผู้บริหารระดับสูงของรัฐบาล ผมสำนึกผิด จึงกราบขอโทษคณะผู้บริหารของรัฐบาลและ คสช.ด้วย หวังว่าท่านคงให้อภัยในความผิดพลาดครั้งนี้ กราบขอบพระคุณล่วงหน้า"

เฮ้อ.....หวิดไป