เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 24 สิงหาคม 2556

ยังไม่จบครับ

ไม่รู้ว่าทำไมถึง "จบ" ไม่ได้ ทั้งๆ ที่ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ กับ "พี่เอ๋" ชนมสวัสดิ์ อัศวเหม จดทะเบียนสมรส นอนเตียงเดียวกันมาหลายวันแล้ว แต่ "สังคมไร้สติ" ยังคงแสดงความเห็นที่ "ไร้สาระ" กันออกมาตลอดเวลา สื่อมวลชนก็สิ้นคิด ตามติดเหตุการณ์พร้อมทั้งคุ้ยแคะประวัติของคนทั้งคู่ออกมา ตั้งแต่จำความได้จนถึงปัจจุบันเคยคบหา หรือมีความสัมพันธ์กับใครมาบ้าง

อิจฉา อคติ หรือไม่มีความคิดกันแน่

"เจนี่" เป็นดาราเป็นนางเอก จะให้เธอมีรูปลักษณ์เป็นพระพุทธรูปไปนั้นย่อมทำไม่ได้ เธอเป็นผู้หญิง มีชีวิต มีเลือดเนื้อ มีอารมย์รัก อารมย์ใคร่ เหมือนคนธรรมดาสามัญทั่วไป การที่เธอจะมีสามีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มันผิดตรงไหน

อ๊ะ..อ๊ะ...อย่าเพิ่งแย้งครับว่า "เอ๋ ชนมสวัสดิ์" มีภรรยาแล้วคือ นันทิดา แก้วบัวสาย

"เอ๋" ออกมาแถลงข่าวว่าเลิกกับ "ตู่ นันทิดา" มา 10 ปีแล้ว เพียงแต่ตอนเลิกกันไม่ได้จัดงานเลี้ยงฉลองให้คนรู้ว่า "เลิกกัน" เท่านั้น คนเราเมื่อมันอยู่กันไปแล้วไม่มีความสุขก็เลิกกันเสียดีกว่า ดีกว่าปล่อยตัวให้จมอยู่กับกองทุกข์ด้วยการทนอยู่ด้วยกันไปทำไม ในเมื่อต่างคนต่างก็มีทางเลือกที่จะเดินไปหาความสุขของตัวเอง

สื่อต่างๆ นั่นแหละตัวดี พยายามจับประเด็นโน่นนิด นี่หน่อย เอามาสร้างจินตนาการเขียนหนังสืออกไปให้คนหลงผิด คิดตามไปด้วย

นันทิดา แก้วบัวสาย ไปเที่ยวนิวยอร์ค มีคนไทยขอถ่ายรูปด้วย พอภาพออกมา สื่อก็ใส่ไปเต็มๆ เลยว่าเป็น "แฟนใหม่" ของตู่ นันทิดา โถ...คนเค้าไปเที่ยวแค่ 4-5 วัน ใจคอจะจัดคู่ให้เขาเลยรึไง นันทิดา เป็นนักร้องชื่อดังของเมืองไทย แถมยังมีลูกสาวติดไปเที่ยวด้วยกัน คงไม่ไปทำอะไรเลวๆ อย่างนั้นขึ้นมาหร๊อก

ต้องยอมรับว่า "สื่อ" มีอิทธิพลต่อคนทั่วไปอย่างมาก จะให้ใครดีจะให้ใครร้ายมันอยู่แค่ปลายปากกาเท่านั้น เพราะฉะนั้นผู้อ่านทุกท่านอ่านข่าวอะไรก็ขอให้ใช้วิจารณญาณในการอ่านเรื่องราวต่างๆ อย่าไปหลงเชื่อตามข่าวมากนัก จนกว่าจะมีพยานหลักฐานชี้ชัดออกมา สื่อสมัยนี้เชื่อได้ซะที่ไหน

ดูข่าวยอดฮิตหลายปีติดต่อกันมาของ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ที่มีข่าวพัวพันเกี่ยวข้องด้วยเกือบทุกวัน วันไหนไม่มีข่าว "ทักษิณ" หนังสือพิมพ์จะเจ๊งหรือไงไม่ทราบ

แค่เรื่องๆ เดียว แต่หนังสือพิมพ์เมืองไทยลงกันไปคนละอย่าง ต่างกันทั้งความคิดเห็นและความเป็นจริง จนเป็นที่ปรากฎให้เห็นกันแล้วว่าหนังสือพิมพ์ในเมืองไทยก็มีแบ่งค่าย แบ่งพรรค แบ่งพวก พวกใครพวกมัน ไม่ใช่พวกเรา กระทืบมันให้จมธรณีไปเลย

คนอ่านหรือแม้แต่คนวิจารณ์ข่าวในต่างประเทศ อ่านหนังสือพิมพ์ไทยแล้วงง ไม่รู้จะเชื่อข้างไหนดี เพราะต่างก็พยายามหาสิ่งอ้างอิงมาเขียนให้ชวนเชื่อ ทางที่ดีคนอ่านควรเลิกอ่านหนังสือพิมพ์ไทย หันไปอ่านหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษดีกว่า

เอ...ดีนะมันดีอยู่ร๊อก แต่อ่านภาษาอังกฤษไม่ค่อยรู้เรื่องนี่ซิ เลยไม่รู้อะไรสักอย่าง