เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561

ละครโรงใหญ่ในประเทศไทย กำลังอยูในขั้นไคลแม็กซ์ ด้วยความลี้ลับจนจับต้นชนปลายไม่ถูก ที่มีผู้ติดตามชมติดต่อกันทุกวัน จนละครโทรทัศน์และรายการต่างๆ เร็ตติ้งตกกันไปเป็นแถว มาดูสิว่ามีเรื่องอะไรกันบ้างที่น่าสนใจอยู่ในขณะนี้

เรื่องแรกคงหนีไม่พ้น “หวยมหัศจรรย์” ที่มีผู้ทุกสลากกินแบ่งของรัฐบาลถึง 2 คนในใบเดียวกัน มูลค่ารางวัลถึง 30 ล้านบาท ที่ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล กับ คุณครูปรีชา ใคร่ครวญ ต่างก็อ้างว่าตนเองเป็นเจ้าของจนมีคนเข้ามาเกี่ยวพันในฐานะหรือผู้รู้เห็นอีกหลายสิบคน คาดว่าสิ้นเดือนนี้คงจะรู้กันสักที ว่าใครเป็นเจ้าของสลากที่ถูกรางวัล 30 ล้านนี้กันแน่

แต่ที่แน่ๆ นายตำรวจใหญ่ 3 นาย ถูกย้ายออกจากจังหวัดกาญจนบุรีโดยเร่งด่วน เพื่อไม่ให้ไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ที่กองปราบยื่นมือเข้าไปค้นหาเจ้าของที่แท้จริง พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พ.ต.ท.ชูวิทย์ เจริญนาค รอง ผกก.และ ร.ต.อ.จิรยุทธิ์ ชัชรินทร์กูล รองสารวัตรสอบสวน โดนย้ายเข้ากรุในกรุงเทพฯ ทั้ง 3 นาย

เรื่องต่อมา คงต้องเป็นเรื่อง “ขวานฟ้าผ่า” ที่คุณป้าคนหนึ่งคือนางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ ปลูกบ้านใหญ่มโหฬาร ในหมู่บ้านเสรีวิลล่า มาหลายสิบปีแล้ว แต่ 10 ปีที่ผ่านมาเธอกลับต้องหมดความสุข เพราะมีตลาดสดมาเปิดรายล้อมบ้านเธอถึง 5 ตลาด เธอได้ทำเรื่องให้เทศบาลและหน่วยงานต่างๆ ให้ยั้บยั่งรื้อจัดระเบียบของตลาดเสียใหม่ ทุกวันนี้เธอแทบจะเข้าออกจากบ้านไม่ได้เลย เพราะติดร้านค้าและผู้คนจนเธอต้องเอาโซ่มาล่ามหน้าประตูทางเข้าบ้านพร้อมทั้งป้ายห้ามจอดรถ แต่ก็ยังมีคนมาจอดขวางทางจนเธอออกจากบ้านไม่ได้

ด้วยความโกรธ เธอและน้องสาวจึงช่วยกันเอาชะแลงเหล็กกับขวานผ่าฝืนไปทุบรถจนพังยับเยิน พอข่าวนี้ออกไปตามหน้าหนังสือพิมพ์ในวันรุ่งขึ้น ก็มีผู้ว่าราชการกรุงเทพฯมหานคร พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รีบลงพื้นที่พร้อมทั้งขอดูรายละเอียดของตลาดทั้ง 5 แห่ง แล้ววันต่อมาตลาดทั้ง 5 แห่งก็ถูกปิดในทันทีทันใด

อีกเรื่องหนึ่ง คือเรื่อง “เสือดำผู้น่าเวทนา” อยู่ในเขตป่าสงวนพันธุ์สัตว์แท้ๆ ยังโดนคุณเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลี่ยนไทยและพวกรวม 4 คน มาตามพิฆาตถึงในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งตำรวจ หนังสือพิมพ์และประชาชนทั่วไปต่างกระเหี้ยนกระหือให้ลงโทษอย่างหนัก ตำรวจไปค้นบ้านเจ้าสั่วเปรมชัย พบปืนยาว 43 กระบอก มี 6 กระบอกที่ยังคลุมเครือ

งานนี้เขียนแปะเอาไว้ข้างฝา เจ้าสั่วเปรมชัย รอดพ้นข้อหาต่างๆ ที่ทำท่าเหมือนจะมีโทษหนัก แต่สุดท้ายแล้วที่ตำรวจขึงขังเอาเป็นเอาตายนั้น

เขาเล่นละครแหกตาพวกเราไงล่ะ