เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 6 ตุลาคม 2561

ผมมีเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่ครั้งอยู่เมืองไทย พอผมมาอยู่อเมริกาเราก็ห่างกันไปพักใหญ่ แต่ทุกครั้งที่ผมกลับไปเมืองไทย เขาจะต้องคอยดูแลเทคแคร์ผมอย่างดีทุกครั้ง จนแทบจะเรียกได้ว่าผมอยู่ที่ไหนจะต้องมีเขาอยู่ที่นั่นเสมอไป

ผู้ชายคนนี้ชื่อ ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ ครับ

"พี่ธรรม" เป็นชื่อที่ทุกคนเรียกเขาจนติดปาก "พี่ธรรม" เป็นพิธีกรชื่อดังที่สุดของประเทศไทย คู่กับ พี่ดำรงค์ พุฒตาล ทั้ง 2 คน กอดคอกันโด่งดังขึ้นมาทางโทรทัศน์จากรายการ "20 คำถาม" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สนามเป้า และมีงานพิธีกรต่างๆ ตลอดจนงานในด้านโทรทัศน์มากมาย จึงทำให้ชื่อเสียงของเขาไม่เคยเลือนหายไปจากความทรงจำของแฟนๆและเพื่อนๆ

"พี่ธรรม" มาร่วมงานกับผมที่ไทยแลนด์พลาซ่า เมื่อ 20 ปีที่แล้ว หลังจากที่ได้รับเชิญให้มาร่วมแสดงละครเรื่องดรรชนีนางให้กับคุณเพ็ญพิมพ์ จิตรธร จากนั้น "พี่ธรรม" ก็อยู่ทำงานกับผมเรื่อยมาเป็นเวลาหลายปี

6 ปีที่แล้ว "พี่ธรรม" กลับไปได้งานดีที่เมืองไทย เป็นผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง ก็เลยไม่ได้กลับมาทำงานที่แอลเอ.อีกต่อไป แต่ผมและเพื่อนๆอีกหลายคนที่แอลเอ.ยังคงติดต่อกับ "พี่ธรรม" อยู่ตลอดเวลา

ตั้งแต่ปีที่แล้ว "พี่ธรรม" เงียบหายไปโดยไม่มีใครทราบสาเหตุ ผมมาทราบในภายหลังว่า "พี่ธรรม" ป่วยหนักถึงขั้นเป็นอัมพาต จึงเก็บตัวอยู่บ้านอย่างเงียบๆ โดยมีภรรยาคู่ชีวิต คุณอุทุมพร นาคสุริยะ เป็นผู้ดูแลอยู่ตลอดเวลาชนิดไม่คลาดสายตา

ข่าว "พี่ธรรม" ป่วยหนักแพร่กระจายไปทั่ววงการบันเทิง เพื่อนๆและน้องๆ จึงร่วมกันจัดคอนเสิร์ตการกุศล "ธารน้ำใจช่วย ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ" ขึ้นในวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561 ที่โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง รามอินทรา มีนักร้อง-นักแสดงจะไปร่วมรายการกันมากมายเช่น ชรินทร์ นันทนาคร, สุเทพ วงศ์กำแหง, ศรีไศล สุชาตวุฒิ, จินตนา สุขสถิตย์, ผุสดี เอื้อเฟื้อ, รุ่งฤดี แผ่งผ่องใส, วินัย พันธุรักษ์, อุมาพร บัวผึ้ง, จิตติมา เจือใจ, โฉมฉาย อรุณฉ่าน, อุไรวรรณ ทรงงาม, วิภา จันทรกุล และคณะดอกไม้ป่า

ผมทราบข่าวนี้ด้วยความยินดีที่เพื่อนๆและน้องๆทุกคนไม่มีวันทอดทิ้ง "พี่ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ" ในยามเจ็บไข้ได้ป่วย แสดงให้เห็นถึงความเป็นคนดีมีน้ำใจ ที่ "พี่ธรรม" เคยมีกับทุกคนมา

ทางแอลเอ.ถ้าใครอยากจะไปร่วมร้องเพลงหารายได้ให้กับครอบครัวของ "พี่ธรรม" ขอเชิญทุกท่านเลยนะครับ มีลงชื่อสมัครมาแล้ว 1 ท่านคือ คุณจเร รุ่งสาโรจน์