เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง วันที่ 3 มีนาคม 2561

ลอสแองเจลิส California

“คุณมังตรา” (เปิดเบิ่ง) ที่นับถือ

ข่าวจำคุก 74 พันธมิตรแกนนำ โดยศาลฎีกาพิพากษาแล้ว ไม่รอลงอาญา แต่ที่น่ากังขาคือถ้าไม่มีสาเหตุคนเขาจะไปชุมนุมหาพระแสงอะไร ทำไม ไม่พิจารณาที่ต้นเหตุบ้าง เป็นสิทธิของมวลชน ในระบอบประชาธิปไตย ที่ต้องออกมา เมื่อเห็นว่ามีคนหรือกลุ่มคน ทำไม่ดีต่อชาติบ้านเมือง จะไม่สนใจปล่อยให้เขาทำต่อไปอีกไม่ได้ เป็นโชคร้ายของชาติไทย เมื่อไรบ้านเมืองกำลังไปได้ดี ก็จะมีกลุ่มคนมาสร้างปัญหา ทำลายเผาทุกอย่างแม้กระทั่งศาลากลางจังหวัด สถานที่ทำงานของราชการ ประเทศเพื่อนบ้านเขาพากันหัวเราะ เขาก้าวหน้าไม่หยุด แต่เราสะดุดอยู่เรื่อย

จากกรุงศรีอยุธยามากรุงเทพฯ เราไม่มีที่จะถอยอีกแล้ว เพราะต่อไปก็จะเป็นอ่าวไทย

ขอเถอะครับ เพื่อลูกหลานของเรา เขาจะได้มีที่อยู่อย่างสันติในอนาคต ถ้ามีปัญหาอะไร คงไม่มีใครออกมาชุมนุมอีกแล้ว เชิญท่านกินบ้านกินเมื่องตามสบาย เมืองไทยไม่ใช่ของผมคนเดียว เป็นชาติของท่านผู้พิพากษาทุกคนด้วย ตัวใครตัวมันก็แล้วกัน


สวัสดีครับ
ไทยแท้
( ไม่ใช่ไทยซิติเซ่น)

คุณอุดมครับ ทำเป็นน้อยใจไปได้ คนเราก็มีทำผิดและทำถูกด้วยกันทุกคน พลังประชาชนของคนไทยนั้นยิ่งใหญ่เหนือสิ่งอื่นใด ถ้าไม่แตกแยกกันเสียก่อน รวมตัวเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รัฐบาลขี้โกงรัฐบาลไหนก็ต้านไม่อยู่ แต่พวกเรามาแตกแยกกันเองเป็นสองฝักสองฝ่าย เหมือนที่เป็นมาในอดีต เท่ากับเราแบ่งแยกกำลังของประชาชนลงไปครึ่งหนึ่ง เมื่อไหร่ที่เรารวมตัวกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนเดียวกัน เมื่อนั้นแหละประชาชนจะเป็นใหญ่ ปกครองประเทศชาติบ้านเมืองด้วยระบอบประชาธิปไตย อย่างแท้จริง 100 %

รัฐบาลไหนๆก็เหมือนกัน ต่อให้ดีแสนดีก็ย่อมมีเหลือบแฝงตัวไปก่อการคอร์รัปชั่น แทบทุกรัฐบาล เพราะฉะนั้นใครจะมาบริหารประเทศก็ได้ ขอเพียงแต่ให้นำชาติและประชาชนก้าวหน้าเจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคต

กี่ยุคกี่สมัย ผมไม่เคยเห็นนักศึกษาเตรียมออกมาขับไล่รัฐบาลนานแล้ว ครั้งสุดท้ายที่นักศึกษาออกมาขับไล่รัฐบาลจอมพลถนอม กิตติขจร ก็กว่า 40 ปีมาแล้ว ตอนนี้ดูท่าทางจะซ้ำรอยเดิมเสียแล้ว

คุณดมอย่าเพิ่งลาออกจากการเป็นคนไทยนะครับ อยู่ช่วยกันให้กำลังใจเด็กนักศึกษากู้ชาติกันในเร็ววันนี้