เปิดเบิ่ง

วิรัช โรจนปัญญา
เปิดเบิ่ง เสาร์ที่ 3 มีนาคม 2555

ความพลัดพรากเป็นสัจจธรรมของมนุษย์และสัตว์ในโลกนี้ ที่เกิดมามีชีวิตร่วมกันอยู่ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง เราเกิดมาเพื่อรักกัน เพื่อเกลียดกัน แล้วก็ต้องจากกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่หลีกหนีไม่พ้น ไม่วันใดวันหนึ่งเราก็จะต้องประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้

24 กุมภาพันธ์ 2555 นับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของชาวแล๊ค-ซี เมื่อคุณอนันต์ พลอยแสงงาม น้องชายของคุณเอนก พลอยแสงงาม ต้องเสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจวาย เป็นการสูญเสียที่ไม่มีใครคาดคิดกันมาก่อน คุณอนันต์ ยังหนุ่มยังแน่น และเป็นคนที่แข็งแรงคนหนึ่ง จู่ๆ ก็ต้องมาล้มป่วยลงแล้วก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ใครเล่าจะคิดว่าเพิ่งคุยกับคุณอนันต์ มาหยกๆ เมื่อวานนี้ พอวันรุ่งขึ้นก็ทราบข่าว คุณอนันต์ เข้าโรงพยาบาลด้วยโรคเส้นเลือดในหัวใจตีบตัน จนหมอถึงกับบอกว่าคนไข้จะมีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน 2 วัน

คุณเอนก พลอยแสงงาม ทุ่มเททุกอย่างในชีวิตเพื่อยื้อชีวิตของคุณอนันต์ให้ยืดยาว เขายอมสละให้ได้ทุกอย่างขอเพียงแต่ให้น้องชายได้มีโอกาสอยู่ในโลกนี้ต่อไป

คุณอนันต์ ต่อสู้กับโรคร้ายมาได้แค่สัปดาห์เดียว ทั้งๆ ที่มีอาการดีขึ้นวันละนิดวันละหน่อย แต่แล้วคุณอนันต์ก็ต้องจากพวกเราทุกคนไป ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของญาติพี่น้องและพนักงานในเครือบริษัทแล๊ค-ซี ทุกคน

ยามที่มีชีวิตอยู่คุณอนันต์เป็นคนเอาการเอางาน ในขณะปฎิบัติหน้าที่ แต่พอนอกเวลาแล้วพนักงานทุกคนคือเพื่อนของเขาที่จะคุยเล่น ล้อเล่นกันอย่างมีความสุข

หลับให้สบายเถิดครับ อย่าได้ห่วงหน้าพะวงหลัง พวกเราทุกคนขอตั้งจิตอธิษฐานให้ดวงวิญญาณของคุณอนันต์ จงไปสู่สุคติภพสรวงสวรรค์ และจงสงบสุขในสัมปรายภพเทอญ