เห็นมา เขียนไป

ทิวสน
เห็นมา เขียนไป วันที่ 5 พฤศจิกายน 2565

สิ่งดีๆเมืองสวยงามเมืองน่าอยู่และคงเที่ยวไม่หมด ในอเมริกามีมากไม่ว่าจะทำมาหากิน การเป็นอยู่สดวกสบาย อากาศบริสุทธิ์ มีมากครับ ในประเทศนี้ คนที่ทำงานเสียภาษี รีไทร์ในประเทศนี้คุณภาพ ชีวิตที่ดีมีค่า รับเงินรีไทรีสดวกสบาย ส่วนไหญ่มี บ้านพักอาศัยเป็นของตน เอง แต่ก็มีส่วนน้อยที่ยัง ต้องดิ้นรน ตอนมาอยู่ใหม่เริ่มทำงาน มีบางท่าน ส่งเสริมอย่าเสียภาษี รับเงินสด ไม่ยอมเสียภาษีพอรีไทร์ แทบไม่ได้เงินชดเชยได้เพียงน้อยนิดพอประทัง

บางท่านทำงานบริษัทหรือของรัฐบาล ประกอบกิจการเสียภาษี ไม่นานมีบ้านเป็นของตนเองเก็บเงิน พอถึงเวลารีไทร์ เงินรับแต่ละเดือนกินอยู่สบายกลับไปอยู่เมืองไทยเงินส่งถึงไทย เมื่อเทียบเงินบาท สบาย สบาย อยู่ประเทศนี้เห็นคุณทั้งคุณค่า เป็นทั้ง”บุญคุณ”ยอมเสียภาษีกันเถอะ วางอนาคตแต่เนิ่นด้วยการ เสียภาษีให้รัฐ ภาษีเหล่า นั้นจะกลับมาเป็นผลรับ ให้คุณและครอบครัว

แต่ถ้ามีเงินพอเก็บชื้อบ้านชื้อเถิดครับถูก แพงกัดฟันทน หารายได้ เพิ่มบ้านคือการลงทุนชนิด หนึ่งเผลอไม่นานบ้านราคา สูงขึ้นค่าผ่อนเท่าเดิม แถม ค่าผ่อนต่ำกว่าราคาเช่า ถ้าดอกเบี้ยตำ่บ้าน ราคาสูง ผ่อนมานานเงิน ต้นต่ำลง มีส่วนต่างเป็นผลดี คงไม่ต่างจากมีบ้านเหมือน เป็นเงินทุนเป็นแหล่งเก็บ เงินดีๆนี้เอง