เห็นมา เขียนไป

เห็นมา เขียนไป วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564

มือถือที่ยังไม่พัง ให้ชลอซื้อเครื่องใหม่ในปี 2022

…Satellite Cellulars หรือโทรศัพท์มือถือผ่านดาวเทียม กำลังจะมาแทนค่ายมือถือต่าง ๆ !!! ???

นับจากปี 2022 ไป ค่าย SpaceX ของลีออน มัสค์ เศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เทสล่า ( Tesla ) จะเปิดให้บริการ โทรทัพท์มือถือผ่านดาวเทียม ( Satellite Cellular ) ที่ชื่อสตาร์ลิงค์ ( Starlinks ) มีเครือข่ายครอบคลุมทั่วโลก ความเร็วระดับมากกว่า 6G ที่ไม่ต้องพึ่งค่ายมือถือใด ๆ อีกต่อไป โดยคิดค่าบริการปีละครั้ง ในราคาที่ถูกมาก ๆ แค่ ประมาณปีละ $99 เรียกว่า ใช้ฟรีตลอดทั้งปี ที่สำคัญที่สุดคือ สัญญาณดีทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้าน เมือง ในป่า หรือในหุบเขา !!

ปีหน้า ค่ายมือถือทุกค่าย ที่มีอยู่ทั่วโลก เตรียมตัวเจ้งได้ ถ้าไม่รีบปรับตัว !!!

เพราะ WiFi จะส่งตรงจากดาวเทียม ไม่ตรงจากค่ายมือถือ จากเสาสัญญาณโทรศัพท์ เหมือนในปัจจุบัน ทำให้สัญญาณรวดเร็วมาก ไวกว่าระบบ 6G !!!

ปี 2022 เป็นต้นไป Satellite Cellular จะเข้ามาเขี่ยค่ายมือถือทั้งหมดที่มีอยู่ เหมือน iPhone เกิดมาฆ่า Nokia , Motorola และ อีกหลาย ๆ เจ้า ที่ปรับตัวไม่ทัน !!

นึกออกมั้ยครับ เหมือนเราไม่เคยโทรหากันผ่านเบอร์มือถือเลยในปัจจุบัน แค่มี WiFi เราก็ติดต่อกันได้แล้ว ผ่านไลน์ ผ่านเฟสบุ๊ค อินสตาแกรม และอื่น ๆ สะดวกมาก แทบจะไม่ต้องพึ่งค่ายมือถือเลย ถ้ามี WiFi ครอบคลุมทุกพื้นที่ !!

ค่ายมือถือต่าง ๆ จะทะยอยปิดตัวลง ถ้าไม่ปรับตัว เหมือนผู้ให้บริการโทรศัพท์บ้าน ที่ปัจจุบันนี้ แทบจะไม่มีใครใช้บริการอีกเลย ยกเว้นบริษัทใหญ่ ๆ และสถานที่ราชการ !!

ในอนาคต โทรศัพท์มือถือ จะมีแค่โหมด WiFi และ WiFi Calling เท่านั้น เพราะเราจะสื่อสารกันผ่านช่องทาง WiFi calling และโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ดังกล่าวข้างต้น !!

สิ่งที่เราทุกคนจะได้รับ นอกจากคลื่นสัญญาณ ( WiFi ) ที่รวดเร็วมาก ๆ แล้ว เรายังจะประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกมากในแต่ละเดือน 😲 !!

ต้องบอกว่า โลกแห่งเทคโนโลยี ไม่เคยหยุดนิ่งเลยจริง ๆ !! ✌

(ขอบคุณข้อมูลดีๆจากไลน์กลุ่ม : somkiedterk@yahoo.com)