เห็นมา เขียนไป

เห็นมา เขียนไป วันที่ 19 ธันวาคม 2563

คอลัมน์ “เห็นมา เขียนไป”……..ฉบับนี้มีเกร็ดความรู้มาฝาก

ใครเป็นกรดไหลย้อน ตามนี้เลยครับ....

เคยเป็นกรดไหลย้อน ทรมานมาก ไปหาหมอรักษาก็ไม่หาย ยาดีๆ แพงๆ ก็ซื้อมากิน ก็รักษาไม่หายสักที มันแน่น จุกลิ้นปี่ ทรมานมาก เลยนึกถึงยาสมุนไพรตามแบบโบราณบ้านๆขึ้นได้ เลยลองไปหามากิน คือไปเอาน้ำมาจากต้นกล้วย ต้นกล้วยอะไรก็ได้ เช่นน้ำว้า กล้วยไข่ กล้วยป่า ยิ่งดี ตวงน้ำจากต้นกล้วย ตอนเช้ามืด น้ำมันจะไหลดี กว่าตอนสายๆ นำมากินวันละสองช้อน มันจะรู้สึกดีขึ้นและจะค่อยๆหายไป กินเป็นประจำ ถึงจะได้ผลดีมาก ผมกินอยู่ 15 วัน ปัจจุบัน ผมหายสนิทเลย ไม่จุก ไม่ทรมาน ไม่ร้อนคอ ขมคอ อย่ามองข้ามภูมิปัญญาชาวบ้านโบราณๆนะครับ รับรองหายขาดครับ ไม่กลับมาเป็นอีกเลยครับ

ดีมาก ควรรู้ไว้ คัดลอกจาก รอง ผกก. สส.สภ.เมืองนนทบุรี

1.ถ้ามือถือหายต้องทำให้ เครื่องใช้ไม่ได้ แจ้ง serial number ของ เครื่องไปยังศูนย์เพื่อ บล็อค เครื่อง(ดู serial number กด *#06#)

2.ถ้าลืมกุญแจรีโมท ไว้ในรถโทรเข้า มือถือคนที่บ้าน เอารีโมทกุญแจ สำรองมากด un lockที่หน้าโทร ศัพท์โดยเราถือ โทรศัพท์ให้ใกล้ จุดรับสัญญาณรี โมทไม่เกินหนึ่งฟุตจะปลด lock ได้แม้อยู่ไกลเป็นร้อยกิโล

3.กรณีแบตเตอรี่มือ ถือใกล้หมดให้กด *3370#จะมีพลัง สำรองเพิ่มขึ้นทัน ที 50%

4.ในกรณีฉุกเฉิน ต้องการความ ช่วยเหลือกด112ใช้ได้ทั่วโลก แม้ในพื้นที่ที่ไม่มี สัญญาน.......

หวังว่าทุกคนคงหาย มีเพื่อนที่ลูกสาวเป็นพยาบาลติดโควิดจากผู้ป่วยที่โรงพยาบาล และต้องหยุดพักอยู่ 2 อาทิตย์คุณแม่ต้มน้ำขิงกระเทียมน้ำมะนาวและใส่น้ำผึ้งให้ลูกทานทุกวันไม่ได้ใช้ยาอะไร หลังจาก สองอาทิตย์ดีขึ้น และกลับไปทำงานเหมือนเดิมและคุณแม่กับน้องชายที่บ้านก็ไม่ได้ติดเชื้อกับลูก ช่วยส่งต่อไปให้เพื่อนๆด้วย เราไม่เคยคิดว่าต้มน้ำขิงใส่กระเทียมน้ำมะนาวและน้ำผึ้งจะช่วยแก้คนทีมีโควิดได้