เห็นมา เขียนไป

ทิวสน
เห็นมา เขียนไป 24 กุมภาพันธ์ 2567

คนดวงเฮง ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน โอน 2.4 ล้านถวายวัด แก้บนหลังได้โชค

"วัดให้โชค" โอนเงิน 2.4 ล้านถวายวัด หลังถูกหวยรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน เจ้าอาวาสเผยผู้โชคดีไม่ประสงค์ออกนาม บริจาคเงินดังกล่าวเพื่อแก้บน หลังมาขอพรพระประธานภายในโบสถ์

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดโตนด อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังทราบว่ามีผู้ถูกรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567 หมายเลข 941395 มอบเงินให้กับวัดจำนวน 2,400,000 บาท หลังมาขอโชคที่วัดดังกล่าวแล้วถูกรางวัลที่ 1

จากการสอบถามเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง แต่ผู้โชคดีท่านไม่ขอเปิดเผยชื่อ ได้รับทรัพย์เรียบร้อยแล้วจำนวน 6 ล้านบาท และจากที่ได้สอบถามเรื่องราวได้ข้อมูลว่าผู้โชคดีได้เข้าไปในพระอุโบสถ แล้วได้อธิษฐานขอพรต่อหลวงพ่อสำเร็จ ซึ่งเป็นพระประธานในอุโบสถขอให้ถูกรางวัลที่ 1 ในงวดนี้ เพื่อจะนำเงินไปทำนุบำรุงวัด พอออกมาจากพระอุโบสถได้ซื้อลอตเตอรี่จากพ่อค้าที่มาเร่ขายภายในวัด และซื้อลอตเตอรี่หมายเลข 941395 เก็บไว้ โดยที่ไม่ได้คิดอะไร ปรากฏว่ารางวัลที่ 1 งวดนี้ ตรงกับลอตเตอรี่ที่เจ้าตัวซื้อไว้

เจ้าอาวาส เล่าอีกว่า นอกจากนี้หลวงพ่อสำเร็จ เป็นหลวงพ่อที่ท่านศรัทธาอยู่ก่อนแล้ว ซึ่งการรับมอบโชคครั้งนี้ เงินรางวัลที่ได้มาจะนำมาทำบุญบำรุงวัดตามที่ตั้งใจไว้ คือ ทอดกฐินสามัคคี เป็นจำนวน 2 ล้านบาท นำไปทาสีศาลาปฏิบัติธรรม จำนวน 2 แสนบาท เทพื้นและลานวัดจำนวน 2 แสนบาท ส่วนเงินที่เหลือจะมอบให้กับญาติพี่น้อง ตลอดถึงนำไปทำบุญเป็นสาธารณประโยชน์ต่อไป