เห็นมา เขียนไป

เห็นมา เขียนไป วันที่ 26 กันยายน 2563

คอลัมน์ “เห็นมา เขียนไป” ฉบับนี้เห็นว่าเป็นข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย จะจริงเท็จอย่างไรไม่ทราบ เห็นแชร์กันทางโลกออนไลน์ ขออนุญาตเจ้าของข้อมูล นำมาเล่าต่อ…….

…..มีญาติธรรม เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับหลายราย ...เกิดคำถามว่า...

ทำไมคนกินพืชผักยังเป็นมะเร็ง ...มะเร็ง นั้น ใครๆเขาว่า…เกิดแต่กับคนที่กินเนื้อสัตว์มิใช่หรือ ...คนเป็นมะเร็งจึงให้เลิกกินเนื้อแล้วมากินผัก มิใช่หรือ ?

ก่อนอื่นต้องบอกว่า…เป็นความเข้าใจผิดนะครับ ว่าคนกินผัก…จะไม่เป็นมะเร็ง

เราต้องทำความเข้าใจ…การเกิดของเซลล์มะเร็งก่อน ...สิ่งสำคัญที่เซลล์ทุกเซลล์ในตัวเรา ต้องการมาก และขาดไม่ได้เลย คือ ออกซิเจน ถ้าร่างกายได้รับออกซิเจนเต็มร้อย เซลล์ก็จะไม่มีการเปลี่ยนตัวเองเป็น เซลล์มะเร็ง ...

เมื่อไหร่ก็ตาม ที่เราทำให้ ร่างกาย เกิดคาร์บอนไดออกไซด์มาก และ มีออกซิเจนในเลือดต่ำ เซลล์ในร่างกายของเรา เป็นสิ่งมีชีวิต ที่ดิ้นรนเอาตัวรอดด้วยตัวเอง ...เซลล์จึงเปลี่ยนมาใช้คาร์บอนไดออกไซด์ หายใจแทน และ เปลี่ยนตัวเอง เป็นเซลล์มะเร็ง...

แล้วอะไร ทำให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ในระบบไหลเวียนเลือดเรามากที่สุด ??? มันไม่ใช่อาหารเนื้อสัตว์อย่างเดียว ...ไม่ใช่อาหารพืชผัก...ไม่ใช่อาหารปนเปื้อนสารเคมีอย่างเดียว ...ไม่ใช่อาหารหมักดองอย่างที่เราเข้าใจ ...

สิ่งที่ทำให้คาร์บอนไดออกไซด์ในเลือดสูงเร็ว และมากที่สุดคือ ... ความเครียด ความเร่งรีบ กับการใช้ชีวิต อารมณ์ขี้หงุดหงิด ขี้บ่น ขี้โมโห ที่เกิดบ่อยๆ นั่นเเหละ เป็นตัวการสำคัญ ……เพราะอะไร ?

เพราะมันเป็นตัวกระตุ้นให้ร่างกายเกิดกระบวนการเผาผลาญพลังงานอย่างสูงและ อย่างมาก ...ส่งผลให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือดสูงตามอย่างเร็ว

โดยเฉพาะสมองเรานั้น กินพลังงานสูงเป็น 5 เท่าของทุกอวัยวะ คิดง่ายๆว่า ... ถึงแม้เราจะทานอาหารพืชผัก ที่ไร้สารพิษ จะบริสุทธิ์สะอาดสักปานใด หากเราเครียด ติดต่อกัน 5 วัน เซลของเรา ก็จะกลายเป็น เซลมะเร็งได้ทันที

คนที่กินผัก และปฏิบัติธรรม ...คนที่ยึดมาก ยึดดีมาก แต่ เคร่งเครียดมาก ไม่เป็นคนที่ปล่อยวาง …ก็มีสิทธิ์เป็นมะเร็งมากเช่นกัน ...

ขอย้ำอีกครั้งว่า คนที่เคร่งเครียดมาก มีความวิตกกังวลมาก ... มักจะดื่มน้ำน้อย และ มักขาดการออกกำลังกาย จึงส่งผลให้ออกซิเจนในเลือดต่ำ... ทำให้เซลที่ดี กลายเป็นมะเร็ง เพิ่มมากขึ้นเสมอ

แล้วทำไมคนเป็นมะเร็ง ควรเลิกกินเนื้อ มากินผัก ...ทั้งนี้ ก็เพราะกระบวนการย่อยเนื้อสัตว์นั้น ใช้พลังงานสูงกว่ากระบวนการย่อยผัก การกินเนื้อสัตว์ จึงทำให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือด มากกว่าการกินผัก แต่หากเลิกกินเนื้อมากินผัก แต่ คนป่วยก็ยังมีความเครียด ...มะเร็ง ก็จะยิ่งกระจายยิ่งกว่า คนกินเนื้อสัตว์ แต่ ไม่เครียด...

สรุปว่า ... อารมณ์ที่เคร่งเครียด กับ ความวิตกกังวลต่างๆในการใช้ชีวิต ... มีอารมณ์ขี้หงุดหงิด ขี้บ่น ขี้โมโห ที่เกิดบ่อยๆ นั่นเเหละ เป็นตัวการสำคัญ บวกกับ ขาดการออกกำลังกาย และดื่มน้ำน้อย ... นำมาซึ่งการเกิดเซลมะเร็งได้มากที่สุด สุขภาพที่ดีนั้น มีค่ามากนะครับ ถ้าท่าน เลิกที่จะมีอารมณ์ขี้หงุดหงิด ขี้บ่น ขี้โมโห ไม่เครียดกับเรื่องใดๆ เซลมะเร็งจะหนีหายไป