เห็นมา เขียนไป

เห็นมา เขียนไป วันที่ 12 กันยายน 2563

❗เห็นมาจากสื่อออนไลน์ มีสาระน่าสนใจจึงบอกต่อ.......มีข้อความดังนี้ครับ ….

........ขอความกรุณาอ่านจนจบนะครับ❗ขอร้องจากใจจริง

ยาวนิด แต่เกี่ยวข้องกับท่านและครอบครัวของท่านโดยตรง

ผมเคยเรียนวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งมา สาขาไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ผมเคยเปิดร้านขายมือถือ ผมเคยเป็นช่างซ่อมมือถือ ผมเคยเป็นอาจารย์สอนซ่อมมือถือ

ผมเชื่อว่าทุกท่านเคยชาร์จโทรศัพท์ไปพร้อมกับเล่นไป ผมขอเตือนด้วยความห่วงใยจริงๆครับ เลิกทำแบบนี้นะครับ มันอันตรายถึงชีวิตจริงๆ หลายๆท่านคงเคยเห็นข่าวที่ออกมาบ้าง ว่ามีคนเสียชีวิตจากการชาร์จไปเล่นไป แต่ทุกคนก็ไม่ได้รู้สึกกลัวกันเลยจริงๆ วันนี้ผมจะมาบอกให้ฟังว่าทำไมถึงต้องกลัว

ไฟบ้านที่เราใช้กันอยู่คือ 220 โวลท์ (แค่นี้ก็ตายแล้ว) เมื่อเราเสียบที่ชาร์จ วงจรจะปรับระดับเป็น 310 โวลท์แล้วจ่ายเข้าไปที่หัวชาร์จ ตัวนี้จะแปลงไฟจาก 310 โวลท์ให้เหลือแค่ 5 โวลท์แล้วจ่ายไฟผ่านสายเข้ามือถือ (ขอใช้ศัพท์ง่ายๆเพื่อให้ทุกคนเข้าใจ)

ในหัวชาร์จมีฉนวนที่เป็นเทปสีเหลือง กั้นไฟระหว่าง 310 โวลท์กับ 5 โวลท์เอาไว้ ถ้าเราเล่นไปชาร์จไปหัวชาร์จจะร้อน ไอ้ฉนวนเทปสีเหลืองที่กั้นเอาไว้มันจะละลาย พอมันละลายก็คือไฟ 310 โวลท์จะวิ่งเข้าหาท่านทันที โดยที่ท่านไม่มีโอกาสได้ปล่อยมือเลย ไม่มีโอกาสแม้กระทั่งร้องเรียกให้คนมาช่วย ท่านจะไม่มีโอกาสมีลมหายใจอีกต่อไป (กระบวนการนี้มันใช้เวลาเร็วมากในการที่ทำให้ท่านจบชีวิตลง)

ด้วยความห่วงใยจริงๆครับ ขอเถอะครับ ก่อนที่มันจะสายไป ผมไม่อยากให้เกิดขึ้นกับท่านและครอบครัวจริงๆครับ ขอแค่นี้ครับ แค่นี้จริงๆ เพราะทุกคนมีโทรศัพท์มือถือ