เห็นมา เขียนไป

เห็นมา เขียนไป วันที่ 30 พฤษภาคม 2563

…อิทธิพลของการได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จะเห็นได้ว่ามีข่าวสารต่างๆที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ อยู่ตลอดเวลา ข้อเท็จจริงของความจริงไม่สามารถสรุปได้ แต่ก็เป็นข้อมูลที่ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชมรับฟัง คอลัมน์ “เห็นมา เขียนไป” ฉบับนี้เห็นว่าเป็นข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อยเพื่อประดับความรู้ จะจริงเท็จอย่างไรไม่ทราบ ก็ขอถือโอกาสนี้ขออนุญาตเจ้าของข้อมูล นำมาเล่าต่อ ลองอ่านดูนะค่ะ…

…สำหรับทุกคน

ที่ไม่คิดว่าคุณควรอยู่ที่บ้าน อ่านซะ!!!

…สำหรับทุกคน

ที่ไม่เข้าใจว่ามันเป็นยังไงกับการมีชีวิตอยู่ด้วยเครื่องช่วยหายใจ และอยากกลับไปทำงานจนแทบทนไม่ไหว....

วิธีการรักษาโรคปอดติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด -19 ที่สุดแสนอันตรายนี้ มันไม่ใช่แค่ใส่หน้ากากออกซิเจน แล้วนอนสบายอ่านหนังสือ หรือเล่นโทรศัพท์อยู่บนเตียงในโรงพยาบาล เครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วย โควิด-19 เป็นการสร้างความเจ็บปวด โดยการสอดท่อลงไปในลำคอของคุณและคาไว้อย่างจนกว่าคุณจะหายหรือตายเป็นเวลา 2 ถึง 3 สัปดาห์โดยไม่สามารถขยับตัว คนไข้ส่วนใหญ่จะถูกจับให้นอนคว่ำกลับหัว มีท่อหายใจต่อจากปากของคุณขึ้นไปที่เครื่องช่วยหายใจ

คนไข้ไม่สามารถพูดหรือกินหรือขับถ่ายได้ตามปกติ และเจ็บปวดตลอดเวลา หมายความว่าแพทย์จะต้องให้ยานอนหลับและยาแก้ปวดเพื่อให้แน่ใจว่าคนไข้สามารถ อดทนต่อความเจ็บจากการใส่ท่อช่วยหายใจ เหมือนอยู่ในอาการโคม่าเทียม หลังจากผ่านไป 20 วันผู้ป่วยจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ 40 % และมีแผลในปากหรือหลอดลม เช่นเดียวกับปอด เกิดภาวะแทรกซ้อนของหัวใจ มันเป็นเหตุผลนี้ที่คนแก่ หรือคนที่อ่อนแอ ไม่สามารถทนการรักษาได้ และอาจตายในที่สุด

เราทุกคนอยู่ในเรือลำเดียวกัน... ดังนั้นขอให้รักษาความปลอดภัย ถ้าคุณไม่อยากเสี่ยงที่จะมีจุดจบลงในลักษณะนี่ นี่ไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่! การฟีดอาหารเหลวใส่หลอดเข้าไปในท้องของคุณไม่ว่าจะผ่านจมูกหรือทางเส้นเลือดของคุณ การที่ต้องใส่สายสวนปัสสาวะหรือแผ่นซับของเสียจากร่างกาย สำหรับของเหลวการรักษาด้วยยา, a-line เพื่อตรวจสอบ bp ของคุณมันสมบูรณ์ ขึ้นอยู่กับการคำนวณอย่างประณีต พยาบาลช่วยขยับแขนขาของคุณทุกสองชั่วโมงเพื่อป้องกันแผลกดทับและนอนบนเตียงน้ำที่เย็นเพื่อช่วยลดอุณหภูมิ 40 องศาของคุณ

มีใครอยากลองทั้งหมดนั้นไหม?

....จงอยู่บ้านเพื่อให้ตัวเองปลอดภัย และรักษาระยะห่าง......!

ทั้งหมด...เพื่อคนที่คุณรัก เพื่อคนที่รักคุณ และ เพื่อตัวคุณเอง