เห็นมา เขียนไป

เห็นมา เขียนไป วันที่ 31 ตุลาคม 2563

คอลัมน์ “เห็นมา เขียนไป” ฉบับนี้เห็นข้อความในไลน์กลุ่ม "สร้างงาน สร้างเงิน USA" เป็นข้อมูลที่น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านไม่มากก็น้อย จึงขออนุญาตและขอขอบคุณเจ้าของข้อมูล(นายกฯ”เหน่ง” แสงทอง แสงแก้ว" นำมาบอกต่อค่ะ!!!

…คำเตือนสำหรับเพื่อนๆชาว LA!! .. คือพวกสแกมเม่อร์ นี้ก็จะมีวิธีการหลอกลวงเปลี่นรูปแบบมาใหม่อยู่เรื่อยๆ.. นี่เป็นคำเตือน จากหน่วยงานราชการ ฝ่ายตุลาการ (ศาลยุติธรรมของ LA เค้าน์ตี้ค่ะ) เขาเตือนประชาชนชาว LA ว่า หากใครได้รับอีเมล์เรื่องเรียกตัวให้ไปเป็นลูกขุน และขู่ว่าจะเจอกับค่าปรับสูง โดยขอให้คลิ๊กลงทะเบียน ตามลิ๊งค์ที่ให้มา อย่าทำเด็ดขาดค่ะ

เป็นกลโกงมาใหม่ของพวกสแกมเม่อร์ค่ะ (เรื่องอย่างนี้ราชการไม่ส่งอีเมล์ เขาจะส่งเป็นจดหมายเรียกตัวเสมอ) อย่ากดลิ๊งค์ อย่าเปิดอีเมล์อ่าน ให้ลบไปเลย แล้วในตัวจดหมายอีเมล์นั้นก็ปลอมล้วนๆ ไม่มีชื่อเจ้าหน้าที่คนนั้นทำงานในศาล (Sherry Mason) จะปลอมทั้งทีก็ไม่ตรวจเช็คดูให้สมจริง

หากท่านมีความสงสัย ว่าใครฝ่ายไหน ที่ติดต่อมา จริงหรือเปล่า ทาง LA ได้ให้ รายนามเจ้าหน้าที่และเบอร์โทรฯติดต่อได้จากที่นี่ค่ะ (ในเนื้อข่าวจะมีลิ๊งค์ของ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่ LA court house มาให้ด้วย) https://ktla.com/news/local-news/l-a-county-court-officials-warn-residents-of-jury-duty-email-scam/?fbclid=IwAR0vNFuwHNiinTJ9YeVjWjXmXZfmwhmbYmQ31amGihHi5kDxSGAP1ZjNXBk

เครดิต : KTLA