เห็นมา เขียนไป

เห็นมา เขียนไป วันที่ 5 มีนาคม 2565

เตือนพี่น้องคนไทยที่จะเข้ามาประเทศไทย ในช่วงโรคระบาดกับมาตรการกักตัว ในโปรแกรม Test & Go หรือ Sandbox

เมื่อถึงสนามบินแล้ว ด่านแรกก่อนไปที่ ช่องตรวจคนเข้าเมือง จะมีเจ้าหน้าที่กักกันโรคระบาด ที่กระทรวงสาธารณสุขจัดมาดูแลคนเข้าเมือง ตรวจเอกสารที่เราลงทะเบียนไทยแพสต์ Thaipass QR code และ ใบจองโรงแรม….ให้ระวังจุดนี้นะ…

เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ บางคนที่เจตนาไม่ดีในจุดตรวจเอกสารตรงนี้ ไม่ซื่อสัตย์ทำงานเป็นทีม ฮั้วกับโรงแรม ใช้ปลายปากกา แล้ว ลงตราประทับของกรมสาธารณะสุข ว่าให้เรากักตัวกี่วัน…คนไทยที่ได้ลงทะเบียน Thai pass แล้วได้รับ QR code มาแล้ว

ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรม กักตัว กี่วันไม่สำคัญ อีกต่อไป เพราะ เจ้าหน้าที่ของกรมสาธารณะสุข ตรงจุดนี้สามารถลงวันกักตัวตามอำเภอใจให้เรากักตัวที่โรงแรมที่เราจองมานั่นแหละ และ ฮั้วกันด้วยผลประโยชน์โดยให้เรากักตัวเพิ่ม

….ขอให้อ่านเอกสารก่อนเซ็นชื่อนะ แล้ว ถ้า เห็นว่าการกักตัวที่ลงในเอกสารนั้นต้องกักตัวมากกว่าที่เราลงทะเบียนมา ให้หยุดอยู่ตรงนั้น แล้วแจ้งเจ้าหน้าที่คนอื่นให้เขามาดูแล หรือ โทรติดต่อสายด่วนร้องเรียนตรงนั้นทันที เพื่อแก้ไขว่าเพราะเหตุผลอะไร ถ้าจะอ้างว่าเรามีเชื้อไวรัส

ขอให้เอาเอกสารยืนยันตรวจ RT-PCR ก่อนขึ้นเครื่องบินมาให้ดูอีกครั้งค่ะ.. ไม่ต้องกลัวนะ เพราะเจ้าหน้าที่บางคนที่ไม่ประสงค์ดีจะกลัวความจริง จัดการมันตรงนั้นเลย…แล้วถ้าจะต้องตรวจโควิด อีกตรงนั้น จุดตรวจด่านควบคุมโรค ก็ อย่าลืมเช็คให้แน่ ว่าเรา บวก หรือ ลบ…เรามีสิทธิ์ให้เจ้าหน้าที่เอาเอกสารผลตรวจมาให้เราดูด้วยและ ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ให้เอกสารผลตรวจเราดูอย่ายอม…

เพราะว่ามีเพื่อนโดนย้อมว่าติดเชื้อ ไวรัส ต้องอยู่รักษาตัว ที่ โฮสเทล กักตัวต่ออีกจนกว่าจะตรวจอีกรอบ โดยเสียค่าใช้จ่ายเอง แต่คนไม่โง่ อีกหนึ่งชั่วโมงสั่งให้เพื่อนเอาเครื่องมือมาตรวจ 555 ผลออกมาเป็นลบ โอ้ย ก็ต้องลบกันสิคะ…คนแบบนี้ต้องเจอกับคนจริง…..

คนเดินทางมาก็เหนื่อยๆ แล้วยังมาเจอกับเหตุการณ์แย่ๆอีก…

..ขอขอบคุณ ข้อมูลดีๆ จากผู้ที่ใช้ชื่อไลน์ว่า “C Wanpen”..