เห็นมา เขียนไป

เห็นมา เขียนไป วันที่ 4 มกราคม 2563

รถบุปผชาติยูพีเอส คว้ารางวัลใหญ่ “โรสพาเหรด 2020

ผู้คนร่วมแปดแสนคน ร่วมชม “โรสพาเหรด ครั้งที่ 131” สองฝั่งถนนโคโลราโด้ ระยะทาง 5.5 ไมล์ที่เป็นเส้นทางของขบวนพาเหรด ในเมืองพาซาดีน่า ท่ามกลางอากาศเย็นยะเยือกของเช้าตรู่วันปีใหม่ 1 มกราคม 2020 เพื่อชมขบวนรถบุปผชาติที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพาซาดีน่า และเมืองใกล้เคียง รวมถึงองค์กรระดับรัฐ และรัฐบาลกลางอีกหลายองค์กรด้วย

โรสพาเหรด ซึ่งจัดในธีม The Power of Hope ปีนี้ ถือเป็นปีแรกที่มีแกรนด์มาร์เชลล์ หรือประธานของขบวนพาเหรดเป็นผู้หญิง “ลาติน่า” สามคน คือ ลอรี เฮอร์นานเดซ นักยิมนาสติกทีมชาติ, นักแสดงจีน่า เทอร์เรส และนักแสดงอาวุโส ริต้า มอริโน่

โดยรถบุปผชาติที่ได้รับรางวัลใหญ่ 5 รางวัลแรก (จากรางวัลทั้งหมด 24 รางวัล) ประกอบด้วย

1 Sweepstakes หรือรถบุปผชาติที่สวยที่สุด เป็นของบริษัท ยูพีเอส ที่จัดสร้างรถบุปผชาติชื่อ Stories Change Our World

2 Americana สำหรับรถบุปผชาติที่แสดงถึงความงดงามและทรงคุณค่าของธรรมชาติและประเพณีได้ดีที่สุด เป็นของสมาคมทายาทตระกูลเมย์ฟลาวเวอร์ (the General Society of Mayflower Descendants) กับรถบุผชาติชื่อ The Voyage of Hope 1620

3 Animation สำหรับรถบุปผชาติที่เคลื่อนไหวได้ดีที่สุด เป็นของรถบุปผชาติชื่อ “Plant a Garden ... Believe in Tomorrow” ของบริษัทผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด Mrs. Meyer’s Clean Day

4 Golden State มอบให้กับรถบุปผชาติที่แสดงออกถึงชีวิตในรัฐแคลิฟอร์เนียได้ดีที่สุด เป็นขององค์กร Huntington Library เจ้าของรถบุปผชาติ Cultivating Curiosity

และ5 รางวัล Judges หรือรางวัลชนะใจคณะกรรมการ สำหรับรถบุปผชาติที่ออกแบบได้ยอดเยี่ยมที่สุด เป็นของรถบุปผชาติชื่อ Light in the Darkness ขององค์กร Donate Lif