เห็นมา เขียนไป

ทิวสน
อุทาหรณ์..จากแม่ชีศันสนีย์ "เสถียรธรรมสถาน" ถูกมะเร็งคร่าชีวิตไป..

-บทความนี้ไขข้อข้องใจได้ดีแท้ มีญาติธรรม ชาวอโศก เสียชีวิตด้วย "โรคมะเร็งตับ" หลายราย เกิดคำถามว่า...ทำไมคนกินพืชผักยังเป็นมะเร็ง ...มะเร็ง นั้น ใครๆเขาว่า…เกิดแต่กับคนที่กินเนื้อสัตว์ มิใช่หรือ ...คนเป็นมะเร็งจึงให้เลิกกินเนื้อแล้วมากินผัก มิใช่หรือ ?

-ก่อนอื่น..เราต้องทำความเข้าใจ…"การเกิดของเซลล์มะเร็ง" ก่อน ...)สิ่งสำคัญ "ที่เซลล์ทุกเซลล์ในตัวเรา ต้องการมาก และขาดไม่ได้เลย คือ ออกซิเจน" ถ้าร่างกาย "ได้รับออกซิเจน" เต็มร้อย เซลล์ก็จะไม่มีการเปลี่ยนตัวเองเป็น เซลล์มะเร็ง ...

-แต่ถ้าเมื่อไหร่ก็ตาม ที่เราทำให้ ร่างกาย เกิด "คาร์บอนไดออกไซด์ " มาก และ มีออกซิเจนในเลือดต่ำ เซลล์ในร่างกายของเรา เป็นสิ่งมีชีวิต ที่ดิ้นรนเอาตัวรอดด้วยตัวเอง เซลล์ จึงเปลี่ยนมาใช้คาร์บอนไดออกไซด์ หายใจแทน และ เปลี่ยนตัวเอง เป็นเซลล์มะเร็ง...

-แล้วอะไร ทำให้เกิด "คาร์บอนไดออกไซด์" ในระบบไหลเวียนเลือดเรามากที่สุด มันไม่ใช่อาหารเนื้อสัตว์อย่างเดียว ...

ไม่ใช่อาหารพืชผัก...ไม่ใช่อาหารปนเปื้อนสารเคมีอย่างเดียว ...ไม่ใช่อาหารหมักดองอย่างที่เราเข้าใจ ...

-แต่สิ่งที่ทำให้ "คาร์บอนไดออกไซด์ " ในเลือดสูงเร็ว และมากที่สุดคือ ความเครียด ความเร่งรีบ กับการใช้ชีวิต อารมณ์ขี้หงุดหงิด ขี้บ่น ขี้โมโห ที่เกิดบ่อยๆ นั่นเเหละ เป็นตัวการสำคัญ

-เพราะอะไร ?)เพราะมันเป็นตัวกระตุ้น ให้ร่างกาย เกิดกระบวนการเผาผลาญพลังงาน อย่างสูงและ อย่างมาก ส่งผลให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ ในเลือดสูงตามอย่างเร็ว โดยเฉพาะสมองเรานั้น กินพลังงานสูงเป็น 5 เท่าของทุกอวัยวะ คิดง่ายๆว่า ... ถึงแม้เราจะทานอาหารพืชผัก ที่ไร้สารพิษ จะบริสุทธิ์สะอาด สักปานใด หากเราเครียด ติดต่อกัน 5 วัน เซลของเรา ก็จะกลายเป็น เซลมะเร็งได้ทันที

-คนอโศก กินผัก และปฏิบัติธรรม .คนที่ยึดมาก ยึดดีมาก แต่ เคร่งเครียดมาก ไม่เป็นคนที่ปล่อยวาง …ก็มีสิทธิ์เป็นมะเร็งมากเช่นกัน ...

-ขอย้ำอีกครั้งว่าคนที่เคร่งเครียดมาก มีความวิตกกังวลมาก มักจะดื่มน้ำน้อย และ มักขาดการออกกำลังกาย จึงส่งผลให้ ออกซิเจน ในเลือดต่ำ... ทำให้เซลที่ดี กลายเป็นมะเร็ง เพิ่มมากขึ้นเสมอ

-แล้วทำไมคนเป็นมะเร็ง ควรเลิกกินเนื้อ มากินผัก .ทั้งนี้ ก็เพราะกระบวนการย่อยเนื้อสัตว์นั้น ใช้พลังงานสูงกว่ากระบวนการย่อยผัก การกินเนื้อสัตว์ จึงทำให้เกิดคาร์บอนไดออกไซด์ ในเลือด มากกว่าการกินผัก แต่หากเลิกกินเนื้อมากินผัก แต่ คนป่วยก็ยังมีความเครียด มะเร็ง ก็จะยิ่งกระจาย ยิ่งกว่า คนกินเนื้อสัตว์ แต่ ไม่เครียดนะครับ ...

-สรุปว่า อารมณ์ที่เคร่งเครียด กับ ความวิตกกังวลต่างๆในการใช้ชีวิต ... อารมณ์ขี้หงุดหงิด ขี้บ่น ขี้โมโห ที่เกิดบ่อยๆ นั่นเเหละ เป็นตัวการสำคัญ บวกกับ ขาดการออกกำลังกาย และดื่มน้ำน้อย นำมาซึ่งการเกิดเซลมะเร็งได้มากที่สุด

สุขภาพที่ดีนั้น มีค่ามากนะครับ

ถ้าท่าน เลิกที่จะมีอารมณ์ขี้หงุดหงิด ขี้บ่น ขี้โมโห ไม่เครียดกับเรื่องใดๆ เซลมะเร็งจะหนีหายไป