ประมวลภาพ



Elite care medical group

Dr. Anthony Dinh, Dr. Monte Christen and ECMG.Team Work

ร่วมกับ สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, มูลนิธิธารน้ำใจ, ชมรมส่งเสริมความสุข และ Primerica

ขอส่งความสุขวัน Christmas และ Happy New year 2021

มายังชุมชนไทยทุกท่านและทีมงาน นสพ.ไทยแอลเอ. เนื่องในวาระเทศกาลแห่งความสุข

“ขอให้จงพบแต่ความสุข ความเจริญรุ่งเรือง ปราศจากภยันอันตราย โรคภัยไข้เจ็บใดๆทั้งสิ้น”

ในขณะเดียวกัน ขอขอบคุณ ชุมชนไทยที่ให้ความไว้วางใจให้ Elite Care Medical Group ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยดูแลด้านสุขภาพในช่วงที่มีโรคโควิด 19 ระบาด ตลอดปี 2020 ทำให้ชุมชนไทยมีการป้องกัน ต่อต้านโรคร้าย จำกัดการแพร่ระบาด เป็นการช่วยให้ชุมชนมีสุขภาพดีมากขึ้น

ทางคลีนิคขอให้ชุมชนไทยจงอย่าประมาทการ์ดตก เพราะโรคระบาดนี้จะยังคงอยู่ ถึงแม้จะมีวัคซีนออกมาป้องกันแล้วก็ตาม ขอให้ทุกคนจงดูแลรักษาสุขภาพ ด้วยการทานอาหารอย่างถูกหลักอนามัย นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ใส่หน้ากากปิดปากปิดจมูก ล้างมือบ่อยๆ รักษาระยะห่าง อยู่ห่างไกลจากที่ชุมนุม ตรวจหาเชื้อโรคอย่างน้อยทุกๆ 14 วัน ถ้าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

การตรวจหาเชื้อ COVID-19 มีอยู่ 2 วิธี คือ

1…การตรวจหาเชื้อในทางเดินหายใจ (PCR) ซึ่งจะเก็บตัวอย่างส่งตรวจจากการป้ายเยื่อบุในคอ หรือ ป้ายเนื้อเยื่อหลังโพรงจมูก หากเชื้อลงไปในปอด ก็จะต้องนำเสมหะที่อยู่ในปอดออกมาตรวจ จะให้ผลตรวจภายใน 2 วัน

2…การตรวจจากการเจาะเลือด(Rapid test หรือ Anti Body Test) เป็นการตรวจหาแอนติบอดี้ (IgG & IgM) ในเลือด ซีรัม หรือ พลาสมา โดยใช้ชุดวินิจฉัยโรคอย่างรวดเร็ว ให้ความแม่นยำมากถึง95% สามารถคัดกรองได้เกือบเต็มที่ ในการหาผู้ติดเชื้อ ให้ผลตรวจภายใน 5-10 นาที ดีกว่าไม่มีการตรวจใดๆ ผลตรวจจะออกมาถึง 4 ชนิดด้วยกัน คือ

A…IgM คือร่างกายการได้สัมผัสกับผู้ป่วย รับเชื้อโควิด 19 ซึ่งร่างกายกำลังต่อสู้สร้างภูมิคุ้มกันเพื่อขจัดโรคร้าย นายแพทย์จะแนะนำให้ไปตรวจ แบบ PCR(ระบบทางเดินหายใจ) เพื่อเป็นการยืนยันให้แน่ใจว่ามีเชื้อโควิดในร่างกาย ควรจะปรึกษาแพทย์ทันที และกักตัวเอง 14 วัน

B…IgG ระบุว่าได้ไปสัมผัสกับผู้ป่วยในระดับหนึ่ง แต่ร่างกายได้ขจัดไวรัสออกไปแล้ว พร้อมสร้างภูมิคุ้มกันขึ้น โอกาสที่จะติดเชื้อโควิดอีกนั้นเกือบไม่มีเลย

C…IgM แสดงว่าเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ร่างกายได้รับเชื้อโควิดแล้ว แต่ได้สร้างภูมิคุ้มกันไว้ ความเสี่ยงในการติดเชื้อนั้นน้อยมากเกือบจะแทบ 0% เลยทีเดียว แต่ก็ยังควรปรึกษาแพทย์

D…NO IgG หรืv IgM ระบุว่า ขณะนี้ ร่างกายไม่มีเชื้อไวรัสโควิด ซึ่งเชื่อถือได้ถึง 90% แต่ ในขณะเดียวกัน ร่างกายไม่มีภูมิคุ้มกัน จะมีโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อโควิดได้ตลอดเวลา

การตรวจทั้ง 2 แบบ จะบอกผลเฉพาะวันตรวจเท่านั้น คุณจะสามารถรับเชื้อได้หลังจากการตรวจแล้ว จึงขอแนะนำ ผู้ที่ทำงานเป็นแนวหน้าหรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง ควรไปรับการตรวจทุกๆ 14 วัน แล้วแต่ต้องการตรวจแบบไหน ซึ่งการตรวจทั้งสองชนิดได้รับการรับรองจากองค์กรณือาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA. Approved)

ด้วยความรัก ปรารถนาดี และห่วงใยจาก

Elite Care Medical Group (Dr. Anthony Dinh, Dr. Monte Christen and ECMG.Team Work)

ร่วมกับ สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคใต้, มูลนิธิธารน้ำใจ, ชมรมส่งเสริมความสุข และ Primerica