บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



ราตรีรวมน้ำใจ เทิดไท้องค์ราชันย์

เนื่องในวโรกาสมหามงคลสมัยพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษา ข้าพระพุทธเจ้าในนามสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือและปวงพสกนิกรชาวไทยใน ซานฟรานซิสโก และเมืองใกล้เคียง ขอน้อมเกล้าถวายพระพรชัยมงคล ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานเทอญฯ

สวัสดีครับแฟนานุแฟนคอลัมน์ “บันทึกจากเบย์แอรีย” ฉบับนี้ผมยังคงทำหน้าที่บันทึกความเคลื่อนไหวในแวดวง เบย์ แอเรีย มาเล่าสู่กันฟัง อดใจอีกหน่อย พี่แมว ป้าแมว ของพวกเราคงได้กลับมาทำหน้าที่เหมือนเดิม

ฉบับนี้ ผมขอบันทึกเรื่องราวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา.. อาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม 2556 สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ได้จัดงาน ราตรีรวมน้ำใจ เทิดไท้องค์ราชันย์”ณ Marriott Hotel San Mateo, San Francisco Airport เนื่องวโรกาสมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 86 พรรษา

สำหรับงานปีนี้..นับว่าพิเศษและเป็นมงคลอย่างยิ่ง เพราะมีราชนิกูล เชื้อพระวงค์ผู้ใหญ่ ท่านหญิงพันธ์สวลี กิติยากร พระมารดาในพระองค์เจ้าวรวงศ์เธอโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มาเป็นประธานในพิธีเปิดกรวยและจุดเทียนชัยถวายพระพร โดยมีท่านกงสุลบรรณา วังวิวัฒน์ ปฏิบัติหน้าที่แทนท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส กล่าวคำอาศิรวาท และยังมีคุณชายจี๋ หม่อมราชวงศ์จิราคม กิติยากร มาร่วมงานและร่วมร้องเพลงให้ความสนุกสนานบันเทิง นับว่าเป็นเกียรติและสร้างความประทับใจแด่ผู้มาร่วมงานเป็นอย่างยิ่ง

สมชาย ไทยทัน ประธานมูลนิธิธารน้ำใจ จากแอลเอได้นำวงดนตรี “ธารน้ำใจ” และนักร้องอดีตดาวรุ่งเมืองไทยและศิษย์สุนทราภรณ์ “ไก่” สุพรรณิกา ฉายาพรรณ และนักร้องอีกหลายท่านมาให้ความบันเทิงร่วมกับวง อธิป ปิ่นโมรา ชื่อดังแห่งเบย์ แอเรีย นูโน สุรสีห์ ช่างภาพฝีมือดีจาก Nat TV. ได้มาบันทึกภาพและข่าวเพื่อส่งไปออกรายการ ทีวีรวมการเฉพาะกิจที่เมืองไทยในวันที่ 5 ธันวาคม

(มีรายละเอียดในงานมากมายที่ไม่สามารถนำมากล่าวให้หมดในเนื้อที่อันจำกัด เพราะต้องการให้ท่านได้ชมภาพในงาน)

กระผมในนามสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ ขอกราบขอบพระคุณ ท่านหญิงพันธ์สวลี กิติยากร ที่ได้ประทานความเมตตาและให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิดกรวยและจุดเทียนชัย ขอขอบคุณท่านกงสุลใหญ่ ณ นครแอนเจลิส ขอขอบคุณ ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร ให้เกียรติมาร่วมร้องเพลง ขอขอบคุณ Senator Leeland Yee Ph.D ที่ส่งตัวแทนมามอบ ใบประกาศเกียรติคุณให้กับสมาคมฯ ในฐานะที่สร้างคุณประโยชน์ให้กับสังคม ไทยและส่วนรวม พร้อมกันนี้..ขอขอบคุณ สื่อมวลชน ช่างภาพ หนังสือพิมพ์ นักร้องนักดนตรี นักแสดงนาฏศิลป์ คณะกรรมการ และท่านที่ให้ความอุปถัมภ์, สนับสนุนและมาร่วมงาน นับว่าเป็นเกียรติประวัติของสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนืออย่างยิ่ง หากมีสิ่งหนึ่งประการใดขาดตกบกพร่องและผิดพลาด กระผมขอประทานอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

และขอประชาสัมพันธ์งานโบว์ลิ่ง ชิงถ้วยรางวัลพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งจาก ท่านเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส สมาคมไทยจัดให้เป็นของขวัญในโอกาสฉลองเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่แด่ท่าน ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2556 ณ Classic Bowl Dalycity เริ่มเวลา 10:00 AM-01:00 PM ติดต่อสอบถามและสมัครได้ที่ สมาคมฯ (831) 332-6653 อัจฉรา (510) 520-1468 Ken (510) 387-9678

สายน้ำมิคอยท่า วันเวลามิคอยใคร รถเมล์รถไฟก็ต้องไปตามเวลา โอ้เอ้และอืดอาดเดี๋ยวจะพลาดปรารถนา พลาดแล้วจะโศกา อนิจจาเราช้าไป.. พบกันใหม่ฉบับหน้า สวัสดีครับ