บันทึกจากเบย์แอเรีย
เพ็ญวิภา โสภาภันฑ์



บันทึกจากเบย์แอเรีย 21 ธันวาคม 2556

สวัสดีครับแฟนานุแฟนคอลัมน์ “บันทึกจากเบย์แอเรีย” พบกันเช่นเคยในแวดวงข่าวเบย์ แอเรีย ก็ขอขอบคุณท่านที่ยังติดตามอ่านเป็นแฟนกันอย่างเหนียวแน่น แม้ว่าจะเป็นมือแทน ใกล้แล้วครับ พระเอกตัวจริงจะกลับมาพบกับท่านพร้อมกับของขวัญปีใหม่ เรื่องราวดีๆ มีสาระ ตามสไตล์ เพ็ญวิภาจ๊ะจ๋า

สำหรับผู้เขียน “มือแทน” อย่างผมคงทำให้กอง บ.ก.ไทยแอลเอ ใจหายใจคว่ำเป็นประจำจนกลายเป็นเรื่องธรรมดา ว่าจะมี “บันทึกจากเบย์แอเรีย” เข้ามาหรือเปล่า เพราะกว่าที่ผมจะได้ส่งบทความ ก็เช้าวันศุกร์เข้าไปแล้ว อย่างเร็วหน่อยก็วันพฤหัสละครับ เข้าใจครับว่าทาง บ.ก.บีซี่มากโดยเฉพาะวันศุกร์ เพราะต้องเตรียมปิดเล่มส่งโรงพิมพ์ให้ได้ตามกำหนด ท่านเจ้าของคอลัมน์ที่ฝากงานไว้กับผม ก็กำชับนักหนาว่าให้ส่ง ต้นฉบับประมาณวันพุธกำลังดี ก็ตั้งใจว่าจะให้ได้ตามนั้น แต่ก็มีงานจรเข้ามา ตามประสาคนของสังคมนะครับ ยังไงก็ส่งให้ไม่เกินศุกร์ละครับ..ขอน้อมรับผิดและขอขอบคุณกอง บ.ก.ไทยแอลเอ ที่ตั้งใจรอๆ เพื่อให้มีคอลัมน์นี้ให้อ่านประจำทุกสัปดาห์

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2556 สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์ภาคเหนือ ได้จัดงานแข่งขันโบว์ลิ่งชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ถ้วยรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน และถ้วยรองชนะเลิศอันดับสอง นายเจษฎา กตเวทิน กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ณ Classic Blow, Daly City ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2

งานนี้ผ่านไปด้วยดี มีผู้สมัครลงแข่งขัน ทั้งประเภทชายเดี่ยวหญิงเดี่ยว และประเภททีม 4 คน มากมายหลายทีม และกองเชียร์ขนกันมาเพียบ ทำเอาสถานที่แคบไปถนัด เป็นงานสุดท้ายชิ้นโบว์แดงของสมาคมฯ สำหรับปีนี้ และได้ข่าวว่าเป็นงานสุดท้ายของท่านนายก..วัลลภ คชินทร เพราะท่านเองจะหมดวาระภายในสิ้นปีนี้ ท่านยกร้านเสบียงไทย อาหารคาวหวาน รสชาติถึงใจตามสไตล์ลูกทุ่ง และร้านมณีไทยของท่านอดีตนายก ชัยวัฒน์ ศิริญาณ “เฮียหมู” และเจ๊หมวยนี้ ที่น่ารักของน้องๆ ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

การแข่งขันเป็นไปอย่างสนุกสนาน และต่างลุ้นว่าใครจะได้ถ้วยรางวัลชนะเลิศ ไปครอง ในระหว่างการแข่งขัน อธิป ปิ่นโมรา ครูเปิ้ล ได้นำคาราโอเกะ มาร่วมให้ความบันเทิง มีนักร้องทั้งมืออาชีพและสมัครเล่นเปลี่ยนหน้าเข้ามาถือไมค์ให้ความสนุกสนาน หลายท่านเซอร์ไพร้ส์ เห็นมาดามนันทพร คชินทร แม่บ้านของนายกฯ ร้องเพลงดังๆ ในอดีตอย่างไพเราะ ตามมาด้วยหนูโป่ง-อัจฉรา วงศาโรจน์ คนนี้บอกว่าเตรียมตัวจะร้องตั้งแต่งานคิงส์บอลล์ แต่คิวไม่ว่างเลย แหม..มันแน่นอกจึงต้องยกมาออกงานนี้ เล่นเอาไมค์ไม่ว่างทีเดียว

รายงานผลการแข่งขัน.. รางวัลชนะเลิศ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทีมร้าน..กรุงไทย ซานโฮเซ่ ส่งโดย..คุณแอ๊ว-ประภา ศิริภักดิ์ ต่อมาเป็นรางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ถ้วยรางวัลจาก..ท่านเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ทีมร้านสบาย สบาย เบิร์กเล่ย์ ส่งโดย..คุณเติร์ต-วีระศักดิ์ คล่องการเขียน และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ถ้วยรางวัลจาก ท่านกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส ทีม Sudteen จากร้านไทยแลนด์ ซาน ฟรานซิสโก และรางวัลอื่นๆ อีกหลายประเภท ขอแสดงความยินดีมา ณ กับท่านที่ได้ถ้วยรางวัลม ณ ที่นี้ด้วย สำหรับท่านที่พลาดงานนี้ ปีหน้า (ถ้ามี) แก้ตัวสร้างชื่อใหม่ สำหรับผม แข่งกี่ครั้งก็เป็นได้แค่ “หมูสนามจริง สิงห์สนามซ้อม” ฮาฮาฮา

สมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียภาคเหนือ รู้สึกซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทูลกระหม่อมเจ้าฟ้าหญิงอันเป็นที่รักยิ่งของปวงประชา ที่ทรงพระเมตตาประทานถ้วยรางวัล และขอบพระคุณ ท่านเอกอัครราชทูตไทย ณ วอชิงตัน และท่านกงสุลใหญ่ น นครลอสแอนเจลิส ที่เป็นสปอนเซ่อร์มอบถ้วยรางวัล และขอขอบคุณทุกท่านที่ได้สนับสนุนสมาคมฯ และส่งทีมลงแข่งขันโบว์ลิ่ง เป็นการร่วมกันเฉลิมฉลอง เทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

เชิญชมภาพกิจกรรมงานโบว์ลิ่ง และขออำลาไปก่อน พบกันใหม่ฉบับหน้าขอรับ สุขสันต์วันคริสต์มาสทั่วหน้ากัน สวัสดีครับ